(5) When Teenage Kings Strike

252 45 4
                                    

Chapter 5: When Teenage Kings strike

"cause we're teenage kings pretending we're famous. And we won't leave til someone gets shameless.."

One week had passed since that event happened. Totoo nga dahil kinabukasan noong chineck namin nila Lara yung emails namin mayroon na kaming natanggap na infos. Yes, I must say it’s not that bad because somehow I had fun attending that party huwag ko nga lang maalala iyong lalaking sumira ng gabi ko. He really has a devious attitude not to mention him being arrogant, cocky and a total definition of a jerk.

As I was saying may natanggap akong infos guess who is the guy? Yes! No other than The Chance Villareal himself hindi na din ako nagtaka kasi nga nakuha niya na agad yung contact ko malamang hiningi niya kila Ate Noreen. Connections. Isa pa, kilala din kasi talaga ang The Teenage Kings na laging pumupunta doon, chill lang nababanggit kasi sa amin ni Ate Noreen. Hindi pa din kami nagkikita ng personally ulit kasi busy kami nila Lara sa enrollment thing noong nakaraang linggo at start na ng klase ngayon for second semester. 3rd Year na kami at magkakaiba kami ng course. I’m taking up Journalism while Lara is Psychology and Sofia is Business Administration. Well, things go smoothly between the two of us just plain texting and him calling me over the phone.

*beep beep*

From: Chance Villareal

Goodmorning beautiful! Huwag mo kong masyadong icpn ayt? Hahaha! Take care.  :* Wait,  ano oras uwian mo?

See? Ang harot nitong lalaking 'to eh.

To: Chance Villareal

Kapal mo! Kumag ka! I don’t know. Why?

He’s always like this. Sweet ang caring though wala naman siyang sinasabing nanliligaw siya. Ayokong magtake na kahit anong assumptions. Proceed with caution, Max. Guys like him have the tendency to trick women and I need to be careful especially with him. Ang hirap kasi kapag napapalapit ka na sa isang tao hindi mo alam napapamahal ka nalang bigla kaya as much as possible hindi ko hinahayaan at hahayaan iyong sarili ko na mas lalong mapalapit sa kanya. Boundaries. 

Don't stick to him. You're still allowed to like other guys ‘yan ang palaging iniisip ko.

*beep beep*

From: Chance Villareal

Sweet mo talaga kahit kailan no? Pakiss nga! :* Hahahaha.

You know me babe, I’ll get what I want. What time nga?

Bakit naman kaya niya tinatanong? Nadistract lang ako sa pagiisip kung ano ang dahilan niya nang biglang may tumawag sa akin.

“Max!”

Lumingon ako at iyon nakita kong tumatakbo papalapit sa akin yung dalawa. My girlfriends. Lara and Sofia.

“Hey,” Bati ko sa kanila sabay ngiti. “Hingal na hingal yata kayo?”

“You don’t even know. Ang daming students na palakad-lakad sa campus most especially frosh hirap talaga pag first day eh!” Frustrated na sabi Sofia.

“True! I can’t believe na start na ng second sem parang kahapon lang first sem lang ah. Time flies so fast,” pageemote ni Lara na halata mong tinatamad pa din well who doesn’t?

*beep beep*

Napatingin iyong dalawa sa phone ko obvious naman kasing may nagtext.

For the love of God! Eto na naman po sila. “Wow. Aga-aga ha. I bet si Chance ‘yan ayiiieeee!” Panunukso ni Lara na halata mong biglang naexcite.

Crash and BurnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon