seungkwan's"Hoy bes!" Kanina pa sunod ng sunod sakin to nakakairita ah.
"Ano ba Wonu!? Bakit ka ba sunod ng sunod ha?"
"Wag ka feeler! Natural susundan kita lagi, eh halos lahat ng schedule every Tuesday parehas tayo eh! Yung totoo Kwan? Bangag lang?" Ay oo nga pala. Medyo pahiya ako hehe.
"Hindi ako bangag."
"Eh bakit ka ganyan?" Ano nakain nito bakit naging chismoso.
"Eh ikaw? Bakit ka chismoso?"
"Ay grabe siya, dug kaibigan mo ako normal lang maging curious." Whatever.
Hindi ko siya sinagot at pumasok na kami sa designated room.
Calculus nanaman. At alam niyo namang pag calculus, MAKIKITA KO SIYA.
Halos two weeks na din nangyari yung sinabi niya sakin. Walang pansinan o tinginan na nagaganap samin.
Hindi na pati kami nagkakatabi a calculus dahil nakipagpalit ako sa partner ni Wonu at siya na ang magiging partner ni Hansol.
Buti na lang mabait si Prof.Seokjin at pinayagan niya ako.
"Hoy umurong ka nga. Dikit na dikit ka masyado sakin." Hindi ko napansin na sobrang dikit na pala ako kay Wonu.
Paano ba naman this time sa may tabi pa namin siya umupo.
Naku Hansol sinasabi ko sayo WAG KA MANADYA.
Nag move-on na ako sayo kaya ilayo mo ako sa tukso. Wow rhyme yon ah infairness galing ko talaga hehe.
Umusod ako ng kaonti palayo kay Wonu at hindi na lang pinansin si Hansol.
Si Che din halos dalawang linggo ko na din hindi nakakausap. Ano na kaya nangyari sa malanding iyon?
Pumasok na si Proj.Seokjin at dirediretso na kami nag klase. Hindi ko na inisip na katabi ko siya at nakinig na lang whole period.
'~'
"Hoy bes sasama ka ba ulit samin mag lunch ngayon?" JEON WONWOO JUSKO LAGI TAYONG MAGKASAMA TINATANONG MO PA YAN.
NATURAL OO SAGOT KO. SIGURO NAGHAHANAP NG TIMING NA HIHINDI AKO PARA MASOLO NIYA SI MINGYU.
"Oo bes kailan ba ako hindi sumama sainyo ha?"
"Tsk. Oo na, tara na at inaantay na tayo ni Mingyu sa canteen, sigurado akong kanina pa nandoon yon." Ang sweet pag wala si Mingyu tas ang sungit pag nanjan. Psh pabebe.
Pumunta na kaning canteen at nakita namin si Mingyu na nakaupo sa bandang gilid, si Wonu naman tuwang tuwa at nakita ang papi niya.
Pero ako hindi, paano ba naman KAUSAP NI MINGYU SI HANSOL NA NAKAUPO DIN SA TABLE AT KUMAKAIN ABA--
Nakita kami ni Mingyu at lumapit na kami. Si Hansol namab nagulat aba dapat lang.
Kinuha niya yung pagkain niya at aalis na sana ng napansin ni Mingyu.
"Oh bro? Dito ka na kumain, bibili lang kaming pagkain ni Wonu. Wag ka na umalis, matagal na din tayong hindi nag-usap. Namiss kaya kita."
Mukha namang nakonsensya si Hansol sa sinabi ni Mingyu at dahan-dahan binaba ulit ang pagkain niya sa lamesa.Ako naman nakatingin lang sakanya with the usual face not smiling nor judging.
"Oo nga naman Hansol, dito ka na lang kumain tutal matagal na kayong hindi nag-uusap ni Minggoy." Sabi ko habang nakangiti sakanya.
"Ahh Kwan... kayo na lang kaya bumili ni Mingyu ng pagkain ako na lang dito.." Sabi ni Wonu.
"Wag na Wonu, okay lang ako dito. Bili niyo na lang ako ng the usual, sasamahan ko na lang si Vernon dito." Mukha namang nakuha ni Wonu ang ibig kong sabihin at umalis na sila ni Minggoy.
Naiwan kami ni Hansol at sobrang tahimik. Kain ng kain lang siya at halatang nagmamadali habang ako nakakatitig lang sakanya.
"Vernon kamusta ka naman? May nahanap ka na bang ipapalit sa akin?" Para namang mabibilaukan si Hansol sa narinig niya mula sa akin.
"Se-seungkwan. I said im sorry."
"For what? Ano bang pinagsasabi mo Vernon wala ka namang ginawang kasalanan sakin bakit ka nagsosorry? Hahaha nakakatawa ka talaga!"
"Alam mo na yon.."
"Alin? Yung part na hindi mo ako kayang ipaglaban at duwag ka? Sorry hindi ko alam yon. MANHID KASI AKO VERNON."
"Look..seungkwan im begging you. Let's just be friends again. I miss the good old times."
"Yeah right. I can be your friend Vernon, ikaw lang naman ata ang hindi makapaniwala na magkaibagan na lang tayo. Don't worry im compeletely not into you anymore. Hindi na kita mahal."
"..."
"Hindi ka makapag salita? Bakit? Kasi masaya ka na? Nakuha mo na ang gusto mo Vernon. Na marinig sa bibig ko ang salitang "Hindi na kita mahal." Are you happy now?"
"..."
"Sagutin mo ako Hansol Vernon Chwe pag kinakausap kita. MASAYA KA NA BA?"
"..."
"HANSOL TATANUNGIN ULIT KITA! MASAYA KA BA!?"
"..I-im not."
"Well fuck you. Hindi kita maintindihan pero kahit ganun gag* ka pa din. Youre so stupid I can't accept the fact that I loved you."
"Seungkwan please.."
"Did you heard what I said? "loved" May d sa huli, ibig sabihin PAST TENSE. PAST NA HANSOL AT TAPOS NA AT HINDI NA KITA MAHAL."
"Understand me please.."
"I will never kasi in the first place hindi mo ako inintindi."
"Bro sorry nag-antay ka ba ano ulit pinaguusapan natin? About--" I cutted Mingyu off.
"Umalis ka na pwede ba? Ayoko na makita ang pagmumukha mo."
"Naiintindihan ko." He grabbed his plate and left.
"K-kwan.. why did you do that?" Tanong sakin ni Wonu at si Minggoy naman nagtataka.
"Why? Because he deserves it." Sagot ko.
-
too much drama sorry na ;;-(
BINABASA MO ANG
perfect ⇝ verkwan
Fanfiction❝in which seungkwan thinks nothing is really perfect about his relationship with hansol❞ -bxb series #2. all rights reserved 2016.