seungkwan's"Hala sige mag emote ka pa jan."
"Tigilan mo nga ako Min Chershel. Wala ako sa mood para makipagbiro."
"Ay hala takot ako. Tumigil ka nga jan, arte mo. Alam mo bang tatlong araw na nakalipas wala ka pa din balak lumabas sa hotel room na to. Ang dami ko ng nagawa ng tatlong araw, natuto mag japanese, nagka bf, nagkatrabaho at iba pa. Samantalang ikaw dito ka pa din, NGA-NGA!"
Imbis na tulungan ako, mas pinapabagsak pa nararamdaman ko.
"Alam mo, kung tatahimik ka edi sana masaya ako."
"Ay harsh meron ka ba ngayon? Tss. Bahala ka nga jan, lalayas ulit ako. Ano gusto mo iuwi ko?"
"Pagkain, yun lang naman kailangan ko. Sige, layas na!"
"Sabagay yun lang naman kailangan mo bukod sa pinsan ko! Babush na nga!"
Salamat naman at umalis na ang gun machine kong kaibigan. Wala ibang ginawa kundi kada pag uwi niya ay ikwento ang buong nangyari sa pag shoshopping niya -_-
Sino ba naman hindi maiinis.
Dahil sa inip ko binuksan ko ang t.v at nanuod. Kahit hindi ko maintindihan.
Narinig ko naman ang pintuan na bumukas, si machine gun ata may nakalimutan kaya bumalik.
"Baboy!!" Tama nga ako -.-
"Ano!? Ang ingay mo nanaman, may nakalimutan ka ba?"
"Si Han-hansol!" Ha??
"Ano meron kay Hansol?"
"Bukas na!"
"Ha!? Ano ba pinagsasabi mo?" Nababaliw na ba to?
"Bukas na siya ikakasal! Kakatawag lang sakin ni Papa at sinabi niya sakin. Baboy!! Ano na gagawin natin!?"
Bukas na?? Teka?
Parang ang bilis naman ata.
Tinatanong niya ako kung ano gusto ko gawin? Pupunta ako para pigilan ang kasal?
Eh pinapauwi na nga ako ni Hansol.
Wala ding kwenta kung pumunta ako bukas.
"Ano?? Bakit wala kang masabi?"
"Hayaan mo na sila Che. Si Hansol na din nagsabi, walang mangyayari kahit pumunta pa ako bukas."
Nagulat si Che sa sinabi ko at sinampal ako.
"Alam mo, akala ko yung pinsan ko lang yung tanga. Nagkakamali pala ako, kaya kayo hindi maging maayos dahil parehas kayong tanga. Parehas kayong duwag at madali sumuko. Sa tingin mo magkakatuluyan kayo kung ganyan kayo magmahal dalawa?"
Sa lahat ng lumabas sa bibig Che, dito lang ako pumapayag.
Bakit nga ba ang duwag namin? Nag-iintayan ba kami ng kikilos?
"Che, ive decided. Pupunta ako."
"Now that's my pi- I mean my friend!"
Sinabi ko dati na nakakapagod na pero hindi dapat nakakapagod. Kasi pag nagmamahal, dapat matiyaga ka, may pasensya ka. Kung wala ka nun, eh talagang wala kayong mararating ng mahal mo.
Kung sa storya nga ni Wonwoo at Mingyu may happy ending edi dapat sa Vernon at Seungkwan meron din ;-)).
-
;-))) happy ending daw oh ahek
BINABASA MO ANG
perfect ⇝ verkwan
Fanfiction❝in which seungkwan thinks nothing is really perfect about his relationship with hansol❞ -bxb series #2. all rights reserved 2016.