Prologue

1.7K 32 7
                                    

Prologue

Kasalanan ba yung sobra kang ma-inlove pagkatapos nung mabigo ka ipinangako mo sa sarili mo na wala ka ng ibang mamahalin kundi siya lang? Kahit na alam mong sa araw-araw na makikita mo siya eh masasaktan ka? Kahit na alam mong settled na siya sa taong talagang makapagpapasaya sa kanya?

In that case. Mukhang mahihirapan kang makamove on dahil sa naging impact pa lang niya sa puso mo masyado ng malaki yung naging damage. Kaya wala kang ginawa kundi ang isubsob sa trabaho yung sarili mo para lang makalimutan siya.

But how if wan dey isang araw yu sow nakakita wan girl isang babae na laging nakasunod sa'yo? Yun bang tipo na stalker moves? Yung saan ka man pumunta nakasunod siya. At malalaman mo pa isang araw na magkakasama pala kayo sa isang tabaho. And worst ng dahil sa trabaho mo na dati'y pinantatakip mo lang ng butas sa puso mo eh magiging dahilan pa ng pagkabwisit mo. Mukhang mas magiging magulo yung pamumuhay mo sa araw-araw na halos awayin mo na si lord para lang matapos na agad yung trabahong pinagsasamahan niyo? At ng tigilan ka na niya.

Hanggang sa dumating sa punto na gusto mo ng mag-withdraw sa project na yon at magpapalit na lang ng iba dahil sa sobrang pagkainis mo sa babaeng walang ginawa kundi ang sumigaw, guluhin ka, magpa-cute sa'yo at tawagan ka araw-araw na wala namang ibang sinasabi kundi ang...

"This is the beautiful Architect of project 143 speaking. Kailangan araw-araw kong marinig yung boses mo para maging maayos yung ginagawa ko. And that's a must!"

Ano bang magagawa ng project o trabahong ito para sa'yo? Kung ganito naman lagi yung gagawin ng hindi mo alam kung saang lumapalop ng mundo nanggaling yung babaeng yon? Or maybe the best question for this is...

How this project will end? Will it end up hurting you? Or will it end up by giving you the new love you'd never thought of?

Copyright © 2014 by Aicirtap Emiaj

All rights reserved

==========================

This is a work of fiction. Names, characters, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or use in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual event is purely coincidental.

===========================

A/N: Makinig kayong mabuti sa sasabihin ko. Ay mali pala. Basahin niyong mabuti yung author's note na ito. Eto pong story na to ay tungkol kay Gerald Mendez. Iba po siguro sa inyo na makakapagbasa nito eh kilala tong HOT na HOT na si Gerald Mendez yung iba naman hindi.

Eto po. Yung para sa mga hindi pa nakakakilala kay Gerald Mendez. Naging character ko po siya sa isang story ko na Love Me, then I'll Hate You. Kung babasahin niyo po ito. GO ON! Hahaha.

Eto naman. Yung sa mga nakakakilala dito sa lalaking ibibida natin. Eto na yung sinasabi kong side-story ni Gerald Mendez. Yung mga Geristine shipper diyan. Eto na yung magiging pambawi ko sa inyo. Sana magustuhan niyo. ♥

Slow update lang po yung isang to. Kasi pina-prioritize ko yung isa kong story ko. Baka kapag natapos yon. Eto naman yung maging top priority ko. Yun lang. Kamsahamnida! ♥♥

Project 143 (REVISING SOON)Where stories live. Discover now