CHAP 4: ĐẾ CHẾ ĐẠI HÀN DÂN QUỐC

106 12 2
                                    

Đại Hàn Dân Quốc, đế chế cũa các công ty giải trí trong những năm gần đây, đầu não về tài chính cũa đất nước này điều do hai gã khổng lồ nắm giữ (SM Entertaiment, Samsung) trong đó sự phát triển vượt bậc cũa SM Entertainment làm cả Thế Giới kinh ngạc.

Siêu sao hái nhiều tiền nhất dẫn đầu là EXO với hơn 10 tỷ won thu về hằng năm, các cựu ngôi sao như SNSD, TVXQ, F(x), Shinee, BoA, Super Junior, và một số tân binh mới là trụ cột tài chính vững chắc cho tập đoàn này, từ kinh doanh giải trí sang bất động sản, ăn uống, trung tâm thương mại, quảng cáo, hệ thống SM Cox, Rạp chiếu phim SM Fax, trải đều trên toàn châu Á.

Thành lập một đế chế hùng mạnh và hàng loạt sóng xanh trên thị trường cổ phiếu.

Nghe nói chủ tịch tập đoàn SM hiện nay là Mark, lão đầu đa tài âm hiểm trong giới tài chính, nghe nói phó tổng là một siêu sao kiêu ngạo, lãnh đạm, nghe nói thời gian gần đây nội bộ tập đoàn SM có biến.

Chỉ là nghe nói, nhưng muốn chứng thực nó, phải xem đại hội cổ đông lớn nhất vào tháng 4 hằng năm. Thường thì khi đại hội kết thúc không nháo cũng là biến nga.

Phòng họp cổ đông, hơn 30 người đã ngồi an vị vào ghế cũa mình, đến giờ họp vẫn trống 13 vị trí, cánh cữa nặng nề mở ra, người đàn ông tóc hoa râm, mặt bộ vest đen đưa mắt nhìn xung quanh rồi tiến lại ghế giữ bàn họp.

Âm thanh đồng loạt vang lên "Chào chủ tịch."

Thong thả ngồi vào ghế, ông ta nhìn vào các ghế trống rồi khinh khỉnh "Tuổi trẻ bây giờ chậm chạp, không coi giờ giấc ra thống thể gì?"

"Chắc là do tắc đường, giờ này cũng là giờ cao điểm ở Seoul." Một người cuối dãy lên tiếng.

"Kế Toán trưởng, anh nghĩ là tôi tàn hình đến đây? Tôi cũng đi từ Busan đến Seoul không tắc đường như anh nói."

Mọi người nhìn về Ngô Nghi Tường vẻ đồng cảm, bị lão ngoan đầu Mark chỉnh cho thảm đâu cũng là tự làm tự chịu.

Cánh cữa lần nữa mạnh mẽ bị đẩy ra 10 thân ảnh tiến vào làm cả phòng họp rộng rãi bổng trở nên ngột ngạt, đi đầu là Ngô Thế Huân với phong thái vân đạm phong khinh, nhàn nhạt không để vào mắt bất kì một ai, sau đó là Phác Xán Liệt cùng Biện Bạch Hiền mĩm cười nhìn như vô hại, thực chất vô cùng thâm sâu, tiếp đó là Kim Tuấn Miên cùng Trương Nghệ Hưng, Kim Chung Đại cùng Kim Mân Thạc lịch lãm chào mọi người, còn lại là Kim Chung Nhân cùng Độ Khánh Thù không mặn không nhạt nhìn qua căn phòng một lượt. Cuối cùng là một chàng trai nhìn qua rất chững chạc mặt một áo sơmi trắng nhẹ nhàng quần âu vừa vặn cùng một vest xanh đậm toát ra khí chất, trên tay cầm một tập hồ sơ dày, bàn tay hơi gầy gò nâng gọng kính.

Đồng loạt 9 người ngồi vào hàng ghế trống bên tay trái, chàng trai còn lại đi đến đứng cạnh Ngô Thế Huân.

Đây là chuyện hi hữu nhất, đồng loạt thành viên trong nhóm nhạc điều có cổ phần cũa tập đoàn SM , phải biết 1% cổ phần giá trị vô cùng liên thành, một người làm việc cấp cao tại một tập đoàn lương 100ngàn won 1 tháng làm cả đời cũng không mua nổi.

Ngô Thế Huân nắm 15% cổ phần sau 2 người là Lee Soo Man 25% và Mark 30%, Xán Liệt và Bạch Hiền giữ 2%, Tuấn Miên và Nghệ Hưng giữ 3%, Chung Nhân, Khánh Thù, Mân Thạc, Chung Đại mỗi người giữ 1%, còn lại 21% chia điều cho 21 tổng giám đốc ở mỗi chi nhánh và công ty con trên toàn châu Á.

"Chào mọi người, tôi là luật sư đại diện cho phó tổng Ngô Thế Huân, là người hợp pháp tham gia vào đại hội cổ đông theo lời mời cũa phó tổng Ngô.Trình Ngự." Toát ra khí chất một đại luật sư cần có Trình Ngự lần lượt phát tập hồ sơ cho tất cả mọi người cùng thư kí Trình Phong.

"Thay mặt phó tổng xin lỗi mọi người vì sự chậm trể vừa rồi, vì một số việc chuyển nhượng cổ phần có đôi chút chậm trể nên đã phí thời gian cũa mọi người."

Tất cả mọi người trong phòng họp im lặng bàng hoàng nhìn về phía Ngô Thế Huân, trừ 10 người kia. Lão Mark cười chế giễu một tiếng châm chọc nói.

"Chuyển nhượng? Cậu không phải đem cổ phần cũa các anh em cậu mà thu về mình chứ?"

Trình Ngự định lên tiếng thì Ngô Thế Huân nhíu mày, tay thon dài gõ gõ lên bàn rất phong nhã, từng tiếng cộc cộc như gõ vào tim cũa mọi người. Đây là loại khí thế bức người a.

"Chủ tịch Mark, ông cho rằng tôi rất rảnh rỗi làm chuyện này?"

"Vậy cậu đã có kế sách gì hay hơn để đẩy tôi xuống à?"

"Kế sách thì không dám. Chỉ là chi ra một chút tiền thu về món lợi lớn."

Trình Ngự nhìn Ngô Thế Huân một cái ánh mắt dò hỏi sự cho phép, gật đầu một cái rồi tiếp lời.

[HUNHAN] MƯỜI TẤC THIÊN ĐƯỜNG PHẦN I: NGÀY MAI CŨA CHÚNG TANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ