CHAP 10: TAM SINH DUYÊN

74 9 0
                                    


"Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Bởi kiếm tìm quá lâu duyên phận thì quá ngắn
Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Để chúng ta chẳng còn lỡ tháng ngày bên nhau" (*)

Bóng tối lần nữa bao trùm đường phố Bắc Kinh, đèn đường sáng rực cùng ánh sáng từ các tòa cao ốc làm Bắc Kinh lung linh huyền ảo.

Người ta nói rằng nếu cùng nhau đi qua 1 con đường sau này nếu lạc mất nhau, hãy kiên nhẫn đi về con đường ấy nhiều lần sẽ gặp lại nhau. Cả tuổi thanh xuân cũa Ngô Thế Huân điều đi cùng Lộc Hàm.

Những nơi họ đi qua, bỗng trở thành nơi cũa riêng họ. Nhiều năm trước đường phố Bắc Kinh chứng kiến hai nam nhân trẻ tuổi cùng nhau nắm tay đi hết ngõ ngách. Lúc đó người ta thấy Bắc Kinh đẹp vô cùng, mãi những năm về sau lại không thấy được vẽ đẹp đó nữa.

"VIP GOLD" lầu 77 được bao trọn, nhạc nền hơi sôi động, người đến cũng ngày một đông, điều là nhân viên và diễn viên phim Lan Lăng Vương, trên bàn bày biện đủ loại món cùng nước trái cây. 20 nhân viên liên tục rót rượu và mở cửa. Nhân vật chính vẫn chưa thấy đâu. Đạo diễn Y ngồi một góc khuất yên lặng nhìn xung quanh.

Dự án phim cũa ông ấp ủ hơn 10 năm vẫn chưa tìm được diễn viên ưng ý, mãi đến gần đây, ông lại phát hiện ra.

Hơn 30 năm trong giới quay bao nhiêu phim đoạt bao nhiêu giải thưởng nhưng chưa lần nào ông cảm thấy hạnh phúc. Thứ điện ảnh ông muốn làm phải khác biệt.

Lộc Hàm một thân trắng bước vào, mọi người điều đi đến, chúc mừng. Khẻ cười Lộc Hàm lấy 1 ly rượu mời mọi người rồi đi đến chỗ Y lão sư.

"Lão sư, ông ngồi đây 1 mình a."

"Chỉ là không muốn phiền thanh niên các con vui vẻ thôi."

"Sao thế được?"

"Ta già rồi, nghe loại nhạc đó hơi choáng đầu. Con thu xong nhạc phim chưa?"

"Xong chiều nay rồi a."

"Vậy lên hát ta nghe một lát, cứ mãi cái nhạc này, ta đi sớm thôi."

"Vậy ông ngồi đây, con đi chuẩn bị."

"Ừ. Đi đi."

Lộc Hàm vừa rời khỏi, cánh cữa lại mở ra, nam nhân đi đến phía Y lão sư, phong thái trầm ổn, thoang thoảng mùi bạc hà, mặt mỗi sơmi xanh nhạt, cúc áo trên cũng mở ra lộ cái cổ tinh tế cùng xương quai xanh hoàn hảo. Quần âu ngắn đến mắt cá chân vừa vặn, đôi giày Nike màu xanh nhạt cùng với màu áo. Tóc đen hờ hửng không chải chuốt bóng loáng làm cho người ta hít một ngụm khí lạnh, gương mặt hoàn hảo cùng quai hàm chuẩn mực tạo nên một vẽ đẹp cực soái a. Phong thái tao nhã ngồi xuống.

"Y lão sư."

"Không nghĩ hôm nay cậu sẽ đến, xem như nể mặt ta."

"Thế Huân cũng không phải loại người không kính trên nhường dưới, lão sư là đang chê cười con."

"Người bận rộn như cậu, ta nói vậy chẳng phải thật? Đến cả lần làm khách mời cũa chương trình HAPPY MAN cuối năm cậu cũng không đến. Chương trình đó quả thật so với lão có là gì."

"Y lão sư rất quan tâm đến con thì phải, phong cách làm việc cũa con người không nên biết quá rõ."

"Người như cậu ta đang tìm."

"Con biết."

Y lão sư mĩm cười không nói nữa, Ngô Thế Huân cũng nhận ly rượu mà ông đưa cho, đôi mắt nhíu lại hướng về phía sân khấu chính.

Một thân ảnh mà trắng tinh khiết, ngồi giữa sân khấu, ánh sáng màu tím chiếu vào 1 tầng mờ ảo. Âm nhạc vang lên. Bi thương cùng tuyệt vọng. Cả căn phòng im lặng hướng về chàng trai mang một vẻ ưu thương cùng vài phần thống khổ.

"Kiếp trước người là nhánh hoa đào
Giấu ta trong cả trời thương nhớ
Hồng trần mênh mang ta nào thấu tỏ
Ánh mắt yêu thương người gữi trao.

Kiếp sau nguyện là một cành đào
Để được úa tàn trong tay người
Nghe tiếng người thở than nơi trần thế
Hoa dẫu úa tàn cũng chỉ thương nhớ người.

Kiếp trước người là một đóa hoa đào
Giữa hồng trần lặng lẽ khai hoa
Nhớ người ta gữi tình vào hoa đó
Dưới trăng tàn mặc nhung nhớ nhạt phai.

Kiếp sau ta lại là một nhành đào
Viết duyên tình đôi mình giữa những cánh hoa
Người thương hoa không hiểu ý hoa
Mối tình này thật lắm gian nan.

Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Chỉ mong kiếp này có thể cùng người gặp gở
Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Chẳng ước chi kiếp sau tương phùng

Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Bởi kiếm tìm quá lâu duyên phận thì quá ngắn
Lấy ba kiếp tình, đổi lấy một kiếp cùng người nên duyên
Để chúng ta chẳng còn lỡ tháng ngày bên nhau" (*)

(*)Tam Sinh Duyên- Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

[HUNHAN] MƯỜI TẤC THIÊN ĐƯỜNG PHẦN I: NGÀY MAI CŨA CHÚNG TANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ