Chapter 41

36 2 1
                                    

*boink*

"Ikaw si Maryz?" tanong ni Ash

"Bkt , ikaw din nmn kanina ah."sabi ni Kate. Sinamaan ko ng tingin ung dalwa at tumahimik na lng sla.

"I'm sorry for punching your son for the second time but he really needed it." sabi ni Jimin.

"Oh its ok. Its also a good thing you did that. He really wasn't like that before." sabi ni ate Weng.

"By the way ate Weng sino kasama nyo? Tsaka bkt po kayo nandito?" tanong ni Ash

"Ah dumating kac ng biglaan ung nanay nito ni Pol, kaya ayun absent sla nla Norie at Krizta." sabi ni ate Weng. Ah kasama si bruhang Krizta.

"Teka, dba may pasok din kayo ngayon, bat kayo nandito? Tsaka Maryz balita ko pasukan nyo na ah. Second day nyo na ngayon."sabi ni ate Weng

"Ah eh biglaan na lng po kac dumating tong mga lalaking toh sa school hinahanap daw po ako. Kawawa nga po sla eh. D pa po nakakapagpahinga ng maayos." sabi ko

"Why ano meron?" tanong ni ate Weng

" Ah, they had a concert po nung Sunday. I'm sure napanuod nila Brian at Pol sa MYX yung interview nla." sabi ko

"Wait lng, wag mo sabihin na sla nga ung mga lalaki na yon." sabi ni Pol. Tapos tiningnan ni Pol isa isa sla Jimin.

"Tol, sla nga yon." sabi ni Pol kay Brian.

"Oo na, alam ko!" sabi ni Brian na naiirita.

"Did you go to the concert?" tanong ni ate Weng sakin.

"No. D po ako pinayagan nla Mommy eh." sabi ko. Iba iba nga po pla natatawag ko sa parents ko. Minsan po nanay, tatay. Minsan din po mommy,daddy. O kaya nmn po mom,dad

"Ah, anyway bka gusto nyo sumama samin. Nandun sla Norie at Kirzta." sabi ni ate Weng tapos nagkatinginan kaming apat nla Kate.

"Ah wag na po bka nakakaabala pa po kami sa inyo." sabi ko

"Sus nako. Kahit kailan hindi kayo nagging abala o pabigat samin." sabi ni ate Weng.

"Ahh, sige na nga po." sabi ko

Tapos naglakad na kami. Si Jimin nakaakbay sakin. Tapos tumingin ako kay nla Kate, Chiara at Ash . Grabe pulang pula na sla. Haha kinikilig nmn tong tatlong toh. Parang inakbayan lng eh. Haha

Nang makarating kami don nakita ko kagad si Norie at si bruhang pekeng Krizta. Tapos sinalubong nla kami kasama ung tatay nila Norie

"Oh! Maryz, Kate, Ashley, ano ginagawa nyo dito?" tanong nung tatay ni Norie.

"Hi tito." sabi naming apat ng sabay pa ha.

"Sus nako nmn kung maka tito nmn tong mga toh oh." sabi ni tito

"Nakita nla Brian tong mga toh sa may kubo, kaya inaya ko na lng sla dito." sabi ni ate Weng

"Ahh, o sya halina kayo. Magalmusal na tayo." sabi ni tito.

"Ahh sige po." sabi naming tatlo kaya hinila na namin sla Jimin papunta dun sa tabla na may nakapatong na mga pagkain.

Habang nakain kami labing dalwa sa isang table na mahaba na nagtatawanan at nagkwekwentuhan  bigla lumapit sina Norie,Krizta, Brian at Pol. Kaya tinanong ko sla

"Oh! May kailangan ba kayong apat samin?" tanong ko

"Maryz pakilala mo nmn kami sa kanila." sabi ni Krizta. Tapos tinaasan ni Chiara si Krizta ng kilay. Tapos sinenyasan ako nila Chiara na wag.

"Okay. So BTS meet Norie, Krizta, Brian and Pol. Tapos!" sabi ko
"Oo nga pla si Audrey, teacher ni Ashley. Sorry na lng kayong dalwa taken na sya." sabi ko kay Pol at Brian.

Tapos ung apat nagpipigil ng tawa. Ang apat na tinutukoy ko sla Kate kasama na don si Audrey.

"Hi I'm Krizta." sabi ni bruha kay Jimin at tumabi sa tabi nya. Seriously bkt ba lagi na lng si Jimin.

"*Ahem* selos *ahem* na yan." sabi nila Kate at Ash. Tapos si Chiara at Audrey nmn natawa.

"What are you guys laughing at?" tanong ni Jimin.

"Pfft.... Maryz....pffft." sabi ni Audrey na nagpipigil ng tawa.

"What's so funny? I'm not a clown." sabi ko. Pero alam ko nmn na natawa sla dahil nagseselos ako sa maliit na bagay.

"Yeah ate you're not, because you're jelly."sabi ni Chiara

"Jelly? Wooshoo! Me jelly?! No way!" sabi ko.

"Haha ganyang ganya ka talaga dati nu-" d ko na pinatapos si Kate

"Kate! sabi mo past is past. Kung past is past, kalimutan mo na yon ok!" sabi ko sa kanya.

"Sabi ko nga eh."sabi ni Kate.

"By the way I'm Jimin. Maryz's boyfriend and soon to be husband." sa sinabi ni Jimin nadura ko ung tubig na iniinom ko. Buti na lng wlang tao sa tapat ko.

"WHAT?!" sigaw ko. At halata nmn sa itsura nla Kate na nagulat din sla.

"Yah! Jimin its not funny!" sabi ko.

"I'm not joking. I'm serious." sabi nya habang nakatingin ng detetso sa mga mata ko. I guess seryoso sya sa sinasabi nya. Tumingin ako kay nla Jin oppa na d parin makapaniwala na sinabi yon ni Jimin.

"You've seriously got to be kidding me. I can't. I'm only 17. My parents are gonna kill me." sabi ko

"Then I'll wait till you turn 18." sabi ni Jimin na nakahawak sa kamay ko.

"But Jimin oppa, don't you think its all so sudden? Our parents didn't agree about the four of us having boyfriends at our young age. What if it was a husband?" sabi ni Chiara.

"But why did she answer JP?" tanong ni Brian.
Tiningnan ako ni Kate tapos sinenyasan ko sya na ikwenti na lng.

"Ka-"bago pa makapagsalita si Kate nagsalita ako. Ayoko kac na ikekwento ni Kate yon na nandyan si Krizta. I don't really trust her.

"Pwde umalis ka muna Krizta. Meron kaming paguusapan na d mo pwde malaman eh." sabi ko

"Bkt ba d ko pwde malaman?!" sigaw ni Krizta

"Kasi nga d kayo close ng ate ko! At lahat ng tao dito kaclose nya except sayo. Remember you hate my sister!" sabi ni Chiara.

"Hindi ikaw kinakausap ko bata."
sabi ni Krizta. Aba sumosobra na sya ha

"Hoy Krizta sumosobra ka na ha! Pati kapatid ni Maryz ginaganyan mo!" sigaw ni Kate.

"......" tapos natahimik si Krizta ng dahil kay Kate.

Alam nmn namin na may gusto si Krizta kay Kate kahit babae rin sya eh. May side kasi si Krizta na  parang  tomboy. Kaya nung nalaman namin yon ni Kate grabe sobra kaming nandiri.

"Oh bat natahimik ka Krizta? Porket napagsabihan ka lng ni Kate. Tss, si Kate lng pla makakapag patahimik sayo eh." sabi ni Ash.

Kaya mahal na mahal ko tong mga to eh. Tapos nagsalita ulit si Ash

"Suga oppa I'd take good care of your GIRLFRIEND if I were you. There are lots of guys who are always around Kate." sabi ni Ash tapos hinila ako at si Brian palayo.

"Kate sumunod na lng kayo nila Jimin pero wag nyo isasama si Kizta."sabi ni Ash. Tapos pumunta kami sa may kubo kung nasan kami kanina.

~~~~~~~~~~~~~~

 Yieeee! Napublish na ang Chapter 41. This Chapter is dedicate to Ayumi_Sakamaki19

Bess na publish ko na!!!!!

BTS?!  Are My Friends?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon