Chiara's POV
"Oh, narinig mo nmn sinabi ni ate Ashley dba. Alam mo kung ayaw mong masabunutan ka namin, wag ka nang sumunod ha." sabi ko kay Krizta.
"Aba sumusobra ka na ah!" sigaw nya.
Akmang sasampalin nya ako. Kaya agad akong napapikit. Pero once na nakapikit ako wla akong naramdanan na hapdi sa pisngi ko. Kaya dahan dahan kong minulat ang mga mata ko. Nakita ko si Kookie oppa hawak hawak ang kamay ni Krizta na muntik nang dumampi sa pisngi ko.
"Don't you dare touch her." sabi ni Kookie oppa na may halong galit sa mukha nya.
"And if I ever hear from any of Maryz's and Chiara's friends that you touch or hurt them, be sure that I'll find you anywhere in the world." sabi ni oppa kay Krizta.
"Hey lets go. Norie samahan mo na lng yang si Krizta. Wag na wag mo yan papapuntahin sa lugar na pupuntahan namin. Bka kung ano pa ang magawa ng mga lalaking to sa kanya kapag inaway nya ang isa saming mga babae. Hindi ako concerned kay Krizta, ok. Concerned ako sa mga lalaking to na kasama namin. Mas lalo na kay Maryz. Dahil kapag may nangyaring masama sa mga lalaking toh, si maryz lng ang masisisi."sabi ni ate Kate kay ate Norie.
"Guys lets go. Pol, sumama ka na rin samin. Kailangan mo din malaman ung tungkol kay nla Maryz at JP."sabi ni ate Kate
*buzz buzz* may nagtext sakin kaya kinuha ko phone ko.
From Ate Ashley:
"Chiara, nasa may kubo kami. Punta na lng kayo dito. Wag na wag nyong isasama si bruhang Krizta ah! Alam nyo na mangyayari don kapag sinama nyo. Pasalamat sya maganda gising ng ate mo at d sya nasabunutan, haha. Sige punta na lng kayo dito."
Ahh nasa may kubo pla sila.
"Ate Kate nasa may kubo daw sila. Pasalamat daw tayo sa maganda gising ni ate Maryz kundi bka nasabunutan na daw si ate Krizta haha."sabi ko ng natawa
"Tss, pasalamat talaga babaeng yon nandito tong mga toh. Nako po kung wla, bka kung ano na nagawa ko sa babaeng yon." sabi ni ate Kate na naka cross arms.
Kaya ayon umalis na kami dun. Grabe nakakapanibago sla ate Ash at ate Kate. D sla ganyan kaseryoso dati eh. No offense. Haha. I like seeing them like that. Tama nga sinabi ni ate Maryz nagbago na nga si ate Ash at ate Kate. I like the new them.
Maryz's POV
Hinila kami ni Ash papunta dun sa kubo. Pagdating namin don, ayun ang tahimik namin. Halos wlang nakibo..... Ay mali pla, WLA talagang nakibo. Pero biglang binasag ni Brian ang katahimikan.
"Bkt mo sinagot si JP?" tanong nya kaya napa angat ang ulo ko.
"Huh?" tanong nmn sa kanya
"Bkt mo sinagot si JP noon kung may gusto ka sakin nung time na yon?" tanong nya ulit sakin.
"Kasi-" ako
"Kasi?" tanong ni Brian
"Kasi ano..." ako
"Kasi ano nga Maryz?! Mahirap ba sabihin ung dahilan kung bkt mo sya sinagot?!"tanong nya sakin.
"Oo! D mo alam kung gaano kahirap. Kahit nung time na kinwento ko yon kay nla Norie! Nahirapan akong sabihin sa kanila ung totoo. Nung time na nasa baker tayo!
D mo alam kung ano anong masasakit na salita ang sinabi ng kapatid mo sakin! Alam mo ba sinabihan ako ng kapatid mo ng MALANDI!" Tapos bigla na lng tumulo ung luha ko dahil naalala ko ung time na yon"Nung time na d kami nagpapansinan nla Norie tapos kami lng ni Kate ung naguusap, galit ako sa kanya non. D lng ako pati si Kate. Alam mo ba nagtitiis lng kami ni Kate sa attitude ng ate mo?! D ko talaga inaasahan na sa kapatid mo na bestfriend ko pa manggagaling ung salitang MALANDI na yon!" sabi ko habng umiiyak. Pinunasan ko ung mga luha ko at pinakalma ko ung sarili ko. Si Brian tahimik na nakikinig. Tapos si Ash medyo naiiyak na.
"Sinagot ko si JP para makalimutan ka. Pero shems Brian, bat d kita makalimutan. Pero ang saya ko nung maging kami. Kac sobrang sweet nya at bait. Lagi nya ko inaalala. Pero nung nakipagbreak ako sa kanya nawala na lahat. Si JP nawala na tapos nawala ka na rin. Pero ung totoo, minahal ko talaga si JP. Kahit na dalwang araw lng kami." sabi ko.
"Huh... biruin mo, first relationship ko 2 days lng. Tapos nawala ka pa. Alam mo after 2 months tsaka lng ako nakapag move on. Napagod ako sa kakaiyak at kaaasa na mababalik pa kita." sabi ko habang nakatingin na sa mga paa ko. Tapos huminga ako ng malalim
"But everything changed just because of this kpop boy group called BTS. They were my inspiration. When ever I dance or sing to their songs, I felt so happy. Kaya masaya ako ngayon dahil kasama ko sla. Hah, biruin nyo isa pa sa kanila boyfriend ko na tapos gusto na daw ako pakasalan." sabi ko tapos bigla na lng ako niyakap ni Brian.
"I'm sorry. D ko nmn alam na ganon pla ung dahilan kaya mo sya sinagot." sabi ni Brian. Pero d na ko nagsalita. Tapos biglang dumating sila Kate kasama sla Chiara. Pero wla su Jimin
"Huy Maryz, si Jimin nagwalk out nung nakita kayo ni Brian. Sundan mo na. Pumunta ata sa loob ng Hotel eh." sabi ni Kate
"Ha? Lagot na! Guys dyan na muna kau. Hahanapin ko lng si Jimin." sabi ko at hinanap na sya. Hayyy nasan kaya sya.
BINABASA MO ANG
BTS?! Are My Friends?
Teen Fiction"Ma'am excuse po?" sabi nung guard sa teacher namin at sabi naman ni Ma'am "Ano po yon kuya?" "Uhm Ma'am may naghahanap po kasi kay Maryz Reveche at ang alam ko po ay nandito siya sa klase niyo." Bigla naman nanlaki ang mga mata ko nang mabanggit an...