And then her phone rang...
"Jimin they're already looking for us. Jungkook oppa already called me." she said. How come Jungkook has her number and I don't and how come she doesn't call me oppa. She calls the other members oppa but how come she doesn't call me oppa.
"Oh ok." I said
"Uhm Jimin?"she said. And I noticed that I was still on top of her. Good thing the door of the van was closed.
"Oh sorry" I said and I get off of her. "Lets go." I added
Maryz's POV
"What took you so long?" tanong ni Jin oppa na may halong pagaalala
"Uhm when I woke up we were teasing each other I tripped over and Jimin caught me so we both fell." sabi ko pero napatingin sakin si Jimin kaya sinenyasan ko na lng sya na wag na sabihin sa kanila ung totoong nangyari kanina.
"Are you alright?" tanong nmn ni Jungkook oppa na halatang nagalala.
"I'm fine oppa." sabi ko at ningitian na lng sya. Pero sa tuwing naaalala ko ung nangyari kanina nahihiya ako, mas lalo na kay Jimin!
"Are you sure? And why does your face look so red?" tanong ni Jungkook oppa. Patay napansin nyang namumula ako. Sino ba nmn d mahihiya kung ganon naging posisyon nyo kanina dba.
"Ohh, maybe its because its too hot."palusot ko "Lets get inside." sabi ko pero d parin sla gumagalaw kaya nagsalita ulit ako. " You guys can stay here if you guys want to burn" sabi ko at dumeretso na sa loob at nagsimula na rin sla maglakad at si Kate nmn tumakbo papunta sakin.
"Yon ba talaga nangyari o nagpalusot ka lng?" sabi ni Kate na nakangiti. Ung ngiting nakakaloko.
"Kilalang- kilala mo na talaga ako kahit na isang taon pa lng tayong magkaibigan noh." sabi ko na nakangiti. Kami kac ni Kate ang pinakaclose saming apat. KAming dalwa lagi magkasama pag pupunta kaming apat sa canteen, sa CR, sa library. Minsan nga kapag nagaaway kaming apat nahahati kami sa dalwang grupo eh at ang lagi kong kasama at kakampi. Kaya mas marami kaming alam sa isa't isa.
"Ikaw din nmn eh. Kilalang kilala mo na rin nmn ako eh. Mas marami ka pa ngang alam kesa kay nla Norie dba." sabi nya na nakangiti.
"Like duh? Syempre mas marami akong alam don. Eh tayo kaya lagi magkakampi kapag nagaaway tayong apat. Haha." sabi ko ng natawa
"Haha oo nga. Pero ano ng nangyari sa inyong dalwa kanina at ang tagal nyo buti nga meron akong number mo at naisipang ni Jin na tawagan ka at buti na lng may load si Jungkook." sabi nya
"Tawagin mo na lng silang oppa o kung ayaw mo dagdagan mo na lng ng oppa ung mga pangalan nila. Ganon ginagawa ko para meron ding konting respeto dba." pagpapaliwanag ko
"Sabagay may point ka." sabi nya " So ano nga nangyari kanina?" dagdag nya, Pero tumingin muna ako sa likod at tiningnan si Jimin. At napansin nyang nakatingin ako sa kanya sabi nya "Waeyo?" pero d nya sinabi out loud, ung ano lng lip movement ganon. Pagkasabi nya non umiling na lng ako at tumingin na ulit sa dinadaanan namin. At sinimulan ko nang ikwento.
"Uhm ganito kac yon, ginsing ako ni Jimin tapos sabi ko "Where is everyone?" tapos sabi nya "Didn't you here what I said earlier?" Tapos sabi ko nmn "I was asleep pabo, ofcourse I didn't here what you said." tapos ayon sumimangot na at nagtampo nagcross arms pa sya sabi ko nmn "Miahne." pero d nya ko pinansin tapos nung pababa na sana sya hinila ko sya pabalik pero nalaglag kami sa inuupuan namin kaya ayun nung time na tumawag si Jungkook oppa nasa ibabaw ko si Jimin kaya kanina nung tinanong ako ni Jungkook oppa kung bkt ako namumula, namumula ako dahil nahihiya ako kay Jimin sa tuwing naaalala ko ung nangyari kanina.
BINABASA MO ANG
BTS?! Are My Friends?
Jugendliteratur"Ma'am excuse po?" sabi nung guard sa teacher namin at sabi naman ni Ma'am "Ano po yon kuya?" "Uhm Ma'am may naghahanap po kasi kay Maryz Reveche at ang alam ko po ay nandito siya sa klase niyo." Bigla naman nanlaki ang mga mata ko nang mabanggit an...