Chapter 59

100 1 0
                                    

(Bold and italicized= Notifications
Bold=Korean
Italicized=Skipping Time, and Other Comments, Convo)

~~~~~~~

*After 2 weeks*

Maryz' POV
Its been two weeks after they left. Again. Pinagsisisihan kong pinaalis ko agad siya. Kaya ayun isang linggo akong iyak ng iyak gabi gabi. Pero okay na ako.

Today is September 20 at birthday ko na bukas. 18 na ako bukas. Ang tanda ko na😅 Pupunta sila Ash bukas ng umaga para sa bahay na matutulog. Sila ni Kate ang nag-organize ng party pero ang pinaka-head ay si Kate. Ewan ko ba kung bakit siya ang nag-volunteer na mag-organize ng party ko. Hindi bukas ang celebration ng birthday ko. Sa Saturday kasi may klase eh haha. Bale September 24 na ako magsecelebrate.

5:25 na ng hapon at nandito ako ngayon sa school at hinihintay na maka-awas si kuya Miles. 5 minutes na lang naman at aawas na si kuya Miles eh. Kasama ko sila kuya Jake dito sa waiting area. Nagchecheck ako ngayon twitter account ko. Naisipan kong magtweet.

"So close to turning 18.😅🎉 I'm getting older😭😅"

*You Tweet was posted*

Biglang tumunog ang phone ko kaya chineck ko ang notifications ko.

@Yoongi_K0707 Commented on Your Tweet

"@MTY_Jimin Haha ang tanda mo na bukas.😂"

Loko loko talaga😅 Mareplyan nga.

"@Yoongi_K0707 Haha tatanda ka rin. SOON!😅"

*Your Tweet was posted*

In-off ko ang phone ko nang makita ko ang adviser ko na kasama ang isa pang teacher ng high school department, si ma'am Queenie. In-on ko muna ang phone ko at stinart ang recording. You know incase lang may sabihin siyang masama about sakin.

"Queenie, alam mo ba ang gwapo gwapo ni Jimin ng BTS nakita ko sila nung September 3. As in grabe, sobrang pogi niya. Sarap rape-in. Haha." patayin kita diyan eh. Anong rape?! Pa-rape kita sa mga tomboy samin eh😑

"Haha, baliw ka talaga. Tsaka alam ko na yan. Nasabi mo na yan sakin 2 weeks ago." sagot ni ma'am Queenie. Ow! Boom panes. Pahiya ka😂😈

"E-eh? Talaga? Akala ko hindi pa haha. Pero ang hot niya talaga😍 " pagpaparinig pa ni Cruela.

"Ano reresbakan na ba natin yan?" bulong sakin ni kuya Charles. Siya yung isa ko pang bodyguard.

"Haha, wag na kuya. Fiancé ko na ang bahalang magpabalik sa kanya sa katotohanan!" Nilakasan ko yung last sentence para marinig ni Cruela. Tss, lagot ka talaga sakin kapag kinasal kami.😏 Mamamatay ka sa inggit😈😂

"Katotohanan na ano?" nakangiting tanong ni kuya Mark.

"Katotohanan na wala na siyang pag-asa kasi ikakasal na kami! Haha😂" natatawa kong litanya. Nakita ko namang bwisit na bwisit si Cruela haha buti nga.😅 In-off ko na ang voice recorder at sinave ang recording.

"Oh ayan na pala si Miles eh." sabi naman ni kuya Jake habang tinuturo si kuya Miles.

"Sorry, medyo nalate sa pagpapaawas prof namin kasi maraming pinagawa kanina."

"Haha okay lang kuya naging masaya naman ang pag-iintay namin eh." sabi ko at tumayo na.

Naglakad na kami papunta sa kotse. Binuksan naman ni kuya Miles ang trunk para don ilagay ang mga gamit namin. Nang mailagay na namin ang mga gamit namin sa loob ng trunk, sumakay na kaming lahat sa loob ng sasakyan. Nag-drive na si kuya Miles pauwi.

BTS?!  Are My Friends?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon