CHAPTER 2

67 4 16
                                    

Annyeong! Thank you sa mga nag basa at nag babasa ng story na to. HAHA. Natatawa ako sa sarili ko, medyo mababaw kaligayahan ko. Waeyo? Umabot kasi ng 107 reads tong story ka. HAHA. Gomawo gomawo. :)) Malaki na yun para sakin. Pagpatuloy niyo lang yan. Hehe. Thanks ulit. Pano ko ba sisimulan tong Chapter 2? Game na. :'>

LADY'S POV

"Aigoooo." It's been a year since nakita ko tong lalakeng to same place, tapos tulog din siya. 

I think I fell inlove, when I first saw him. Ang peaceful niyang tignan. Ang gwapo niya. Yun nga lang lagi siyang malungkot at laging tulog. One week na siyang ganun since I saw him. And I think hindi na normal.

I wonder why? Puyat ba siya sa gabi? Ano bang ginagawa niya? At bakit sa Library kaylangang matulog wala ba siyang bahay na matulugan. Ang tsismosa ko ba? HAHA .So dahil nga curious ako. Wala naman sigurong masama na sundan ko siya. Dahil hindiniya naman ako nakikita. 

Ayun na nga sinundan ko siya, sa class niya, sa bahay niya, sa kwarto niya at...

Sa kwarto niya padin.

Oy hangang dun lang ah. Wag kayo mag-isip hangang banyo sinusundan ko siya. HAHA. Hindi naman ako pervert na tao ay multo pala. Pero patawarin niyo ko. Nakita ko na siyang topless. OMO. Nagtakip naman ako. HAHA. 

Okay na, balik na tayo sa kwento ko. Ayun nga sinundan ko siya. 

Nung unang araw akala ko hindi lang siya natulog, pero araw-araw talaga siyang hindi natutulog. Pagkauwe niya kaen tapos computer. Malungkot siya alam ko, hindi nga siya gano nagsasalita sa bahay nila eh. Feeling ko wala siyang choice kung hindi i daan nalang sa laro yung lungkot niya. Hindi ko din alam kung bakit. Even his family. Walang binabangit. Ayaw na nila siguro ungkatin yung reason. Why he is like that. Hindi ko alam kung anong problema. Ewan ko nababaliw na din ako kakaisip. Sa kaka sunod ko sakanya. Naawa ako sakanya. And thats the reason kung bakit nahulog ako sa kanya. And the reason why I wanted to take care of this person. Shocks ang cheesy kong multo. Jinjja. HAHA.

But then lately I just found out the reason why he is like that. Syempre sa 1 year na pag sunod ko sakanya, wala ba kong malalaman diba? HAHA malay niyo sakin diba? Bakit ko ba kayo titanong. Mianhhh. I'm justy comforting myself. 

I heard somewhere yung story nga about his lovelife, very tragic. Nung nalaman ko ang sakit. Bakit ba hindi siya maka move on. Nandito naman ako. Wow. Ano naman magagawa ko diba? HAHA. Multo lang naman ako. If only I can see his past girlfriend, pag nakasalubong ko talaga siya. Papaliwanag ko sakanya. Hindi ba siya naawa kay Stephen. Aigooo. 

Yaan muna Stephen andito naman ako, multo nga lang. If you only knew I exist and I cared about you so much. At lagi lang ako nandito sa tabi mo. At higit sa lahat mahal na kita. Gusto ko ako una makakita ng smile niya. Babo yahhhh. Move on. HAHA.

"Stephen, gising na." Si Aden. Buti nalang nandyan yung bestfriend niya. Gomawo Aden for taking care of my Stephen.

"Shhhh mga babae talaga oh Kaylangan sa Library mag make up." Si Earl nanaman. Ang dami talagang nakikita ng lalakeng to.

"Oh tignan mo yang girlfriend mo Teemo, maglalagay ng mascara naka nganga. Bakit yung ipin ba nilalagyan ng mascara?" Tsk. Ang dami talagang paki elam nito ni Earl. Pero my point siya. HAHA.

"Paki elam mo ba? Ang dami mong napapansin. At bakit alam mo yung mascara? Are you gay huh? Sabi ko na nga ba. Bagay kayo ni Ace. WAHAHA." Asar ni Teemo. Ayan nanaman sila bangayan. Pero nakakatuwa tong dalawang to, parang pag kasama mo walang doll moment.

"Tigilan mo ko Teemo ah. Dun ka na nga sa girlfriend mo." HAHA asar si Earl.

"Mag girlfriend ka na rin kasi. Para wala kang napapansin." Teemo

"Wala akong panahon sa mga ganyan." Wow Earl ha? May balak mag pari?

"Woo kung alam ko lang bakla ka. Bagay kayo ni Ace oh. Boyishhh." HAHA si Teemo ayaw tumigil.

"Naririnig ko pangalan ko?" si Ace dumating.

"Tomboy ka daw sabi ni Teemo." Earl

"Tapos siya bakla, bagay kayo." Teemo

"You wanna die?" Ace, ang taray talaga ng lola niyo.

"Wag mo naman patayin baby ko." Nees girlfriend ni Teemo.

"Eww baby." Sabi ni Earl

"You wanna die?" Nees. Sabay tingin masama kay Earl

"INGAY!" LIBRARIAN

"Tara na." Si Stephen nagsalita. WOW. Daebak. HAHA.

Napatingin lahat tuloy sakanya.

"WOW Stephen amoy panis laway mo." Sabi ni Earl. Lakas talaga ng trip neto.

"Gusto mo ng kiss?" Sagot naman ni Stephen. Wow. Nagsasalita talaga siya. Hindi lang isa kung hindi dalawa. OMO. Pero ewww. 

"HAHA. OO bading yan si Earl eh." Teemo. 

"Baliw." Earl.

"Okay ka lang Stephen?" Sabi ni Aden. Kahit si Aden na ninibago.

"OO, bakit masamang magsalita?" Jinjja. tatlo na.

"Hindi naman." Aden

"At dahil diyan letsss celebrate. Nagsasalita na si Stephen!" Sabi Teemo. Parang baby lang ah. HAHA. Nagasasalita na si Stephen.

"Masaya yan. Saan tayo mamaya?" Aden

"Sa dating tambayan. Na miss ko yun. ARAY KO NAMAN!" Si Eryl Yan. HAHA. BInatukan ni Aden si Earl.

"Hindi ka niya miss Earl. Wag ka mag alala. Sa min tayo." Sabi ni Aden. Iniisip talaga ni Aden si Stephen. Alam niyang baka ma-isip nanaman ni Stephen si Drea if they do the old thing. Buti nalang. 

"Ano Stephen sama ka?" Teemo

"Pag-iisipan ko pa. Ayaw ko." Hala. Anong ka artehan yan. Akala ko okay na siya.

"Joke lang. Sigi sama ako." Biglang bawi ni Stephen. Muntik ko ng batukan to eh. HAHA. I'm glad sasama siya.

"Ang corny ng joke mo Pre! Sabi ko sayo ganyan nagagawa ng di nagsasalita ng 1 year." Binatukan ni Ace si Earl. "ARAY KO NAMAN! ANO  BA GINAGAWA KO SAYO?" Sigaw ni Earl kay Ace.

"Sinisigawan mo ko ha? Sa susunod wag ka nalang magsalita kung wala kang magandang sasabihin!" Sabi ni Ace. HAHA. Galit na.

"Eh ano gusto mo sabihin ko mganda? Maganda ka? Maganda si Ace?"

"YIEEEEEEEE!" Napa Yie ang lahat sa sinabi ni earl kay Ace.

"Ano bakit natahimik ka?" Ayaw talaga tumigil neto ni Earl.

"MAGANDA SI ACE! Ano masaya kana?" Earl

Hampas! "Papansin ka?" Ace

"Oo, ganda mo kasi eh." Earl

"Gwapo mo eh." Ace. HAHA. Asaran kung asaran sila.

"Buti alam mo." Sabi ni Earl, Ang kapal talaga neto. HAHA.

"Oh kiss nayan." Singit ni Teemo. HAHA. Bagay nga sila

"Kiss mo muka mo." Earl

"Kadiri ka!" Ace 

Ang cute nila. 

"Diretso na tayo after Class. Para wala ng excuses. Ate mo pala Teemo?" Aden

"Text ko nalang." Teemo

"Sigi." Aden

END OF LADY'S POV

End of Chapter 2 na din. Mianhhhh hangang dito lang. HAHA. Nitatamad. Gabi na. Ilang page kaya to? Buti ng may Update kesa wala. Sorry galit ako masyado sa ENTER. HAHA. Excuse my wrong grammars pati typos. Gomawo. Have a have a goodnight. <3

Lady Love Ghost BoundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon