Chapter 4

1.6K 34 1
                                    

Mika's POV

Pag gising ko wala na si Ara sa tabi ko. Baka umuwi na. Sabi niya kase kagabi  uuwi na lang daw siya ng maaga. Hays so that means ako na lang pala mag isa dito. Makapag luto na nga at magbubukas pa ako ng shop.

*Toot... toot.. toot..*

1 message receive

Sino naman kaya to?

Camille

Girl wake up na! Baka makalimutan mo ikaw mag oopen ng shop ngayon. Hahaha. Good morning pati ^^

"Baliw talaga si Cams kahit kelan. Mareplayan nga!"

To:Camille

Opo madam! Gising na ho. Kakain lang ho tapos bubuksan ko na shop! Ayos na po ba iyon?

*Toot.. tooot.. toot..*

Camille

Good. Eat well :D

*Hindi na nireplayan pa ni Mika yung text ni Cams at bumaba na siya para magluto. Pero pag baba niya nakita niyang may breakfast ng nakahanda sa mesa at my note pang nakalagay at origami na rose.

Hi miss ganda. Beatiful morning for a beatiful lady. Ooops may kulang dun sa beatiful? Is that "U"? :))) anw. I cooked for you na. Then maaga na akong umalis may practice pa kami eh. May game kame bukas. Watch ka please? *Pout* 3pm at *insert place* :) text me when you read this :)

-Baby V

"Loading... loading... OMG! So sweet naman this girl. Huhuhu. Kung naging lalaki ka lang! Ako na manliligaw sayo! Chos. Joke lang. Pakipot effect ako no! Itetext ko ba siya or what? Nakakahiya naman kung hindi di ba?"

To: Ars Patootie

Hi Good morning din :) thanks sa food and sa Origami. Specially dun sa note. Ingat ka godbless.

"Okay na siguro yun? Prepare na ko"

*Kumain na si Mika at afyer nun ay papasok na siya sa Cr ng marinig niyang tumunog yung phone niya. Kaya mula 2nd floor. Tumakbo siya papuntang kusina kahit nakatuwalya na kang siya para lang makita kung nagreply na ba si Ara*

Loading.. loading...

Kuyatot

Ano kinain mo kagabi? Kakagising ko lang bunso eh. Ano gusto mong pasalubong?

To: Kuyatot

KUYA NAKAKAINIS KA! MAGANDA NA SANA YUNG UMAGA KO EH! PAASA KA! ISA KANG MALAKING PAASA! NAGTATAKBO PA NAMAN AKO! I HATE YOU!

Calling...

Mika: Sinabi ng I hate you don't talk to me! Mainit ulo ko! Nagtatakbo pa naman ako mula second floor tapos ikaw lang pala yung kuya! Kainis ka! Hmp! Dahilan jan bilan mo ako ng favorite ko sa Hello Kitty Cafe! LAHA---

...: Ano ba mga paborito mo dun?

Mika: (Nanlaki ang mata at tiningnan ang caller ID)

...: Hello?

Mika: A... Ara... ikaw pala yan hihihi

Ara: Hahaha galit ka nanaman sakin? Kala ko ba masaya ka? Bakit biglang i hate you yung bungad mo sakin?

Mika: Hindi kase si kuya eh. Big---

Ara: Biglang nagtext sayo? Bakit ba kase excited kang tingnan kung sino nagtext? Pano kung nahulog ka sa hagdan? Don't do that again okay?

Mika: (Ang sweet niya shet!) Ha? Uhm. Oo sge. Par naman kitang nanay HAHAHA

Ara: Lol iniingatan lang kita. Anw. Puwede ko na bang makuh yung sagot mo?

For You (Ara Galang & Mika Reyes)Where stories live. Discover now