Epilogue

2K 52 62
                                    

3years had passed...

Jerome's POV

Nandito ako ngayon sa kulungan. Dinalaw ko kase si Jeron sa kulungan. Ang tagal na din niyang nakulong. Nakakamiss din tong mo kong na to. Sana hindi na siya galit sa akin. Nung nalaman niya kaseng past lovers kame ni Mika nagalit sya sa akin at halos isumpa na niya ako.

Jeron: Hey bro.

Jerome: Sup

Jeron: here, FOR YOU... *Abot ng regalo*

Jerome: *binuksan* wallet? Ibig sabihin ba nito?

Jeron: oo. Di naman kita matitiis eh. Merry Christmas brother *smile*

---------------------------------

Mika's POV

Malaki na ngayon si George. 6 years old na siya. After nung nangyare sa Amana hindi ko na ulit nakita si Ara. Sabi nila Kim pumunta na daw sa Dubai at doon na tumira. Trinay ko siyang hanapin para kausapin pero wala. Ayaw niya talagang magpakita sakin. May malaking butas kase dun sa nangyare. Nung nalaman nila Mama at Jerome nagulat din sila.

Oo nga pala. Hindi na kami ni Jerome. Sinabi ko kase talagang hindi ko siya mahal. Si Ara lang talaga ang mahal ko. Kaso ang problema siya yung ayas magpakita.

Kung iniisip niyo kung ano yung malaking butas sa nangyare dati eto yun.... Hindi talaga anak ni jerome si George. Anak namin siya ni Ara. Kung paano nangyare? Before akong gahasain kuno ni Jerome ay nag undergo na ako sa IVF. Sikreto lang ito at hindi alam ni Mama kase siguradong tututol siya kase ayaw niya nga kay Ara. Pero hindi eh. mahal na mahal ko talaga si Ara. And then yun nangyare yung kay Jerome. Hindi niya ako nagalaw kase before pa niyang magawa yun eh nakatulog na siya. Ang nagawa lang niya ay punitin ang mga damit na suot ko.

Naisip ko na puwede kong gawing palusot ito para hindi magdelikado ang buhay ng magiging anak namin ni Ara. Kaya ginamit ko si Jerome. Kelan lang ito nalaman ni Mama at Jerome. Nagalit sa akin si Jerome. Pero wala na akong pakielam kelangan ko kase talagang gawin yun.

Kung iniisip niyo kung paano nila nalaman kase diba alam niyo naman na sakitin ang baby george ko kaya ayon nung kelangan ng dugo walang kamatch sa amin ni Jerome. Ang kamatch niya ay si Ara. Nagkataon siguro na yung lalaking kinuhanan ng sperm ay kamatch ng dugo ni Ara. Ang cute ngang isipin eh. Nun ko lang din naconfirm na hindi si Jerome ang tatay. Kaso hindi ito alam ni Ara dahil nga hindi ko na siya nakausap pa... Pero ara... FOR YOU... Iintayin pa din kita...

-------------------------

Ara's POV

Tatlong taon na din ang nakakalipas. Sana naka move on na ako. Hindi ako sigurado kase mahal na mahal ko si Mika. Kaya ko sya nilet go kase kawawa naman si George. Pag hindi sila buo. Syempre kelangan niya ng Daddy at Mommy. Kung puwede ngang ako na lang ang Daddy kaso hindi naman ako. Ewan ko ba ang gaan ng loob ko sa batang yun.

Ay pauwi na nga pala ako ngayon ng Pilipinas. Sa Dubai na kase ako tumira at nag aral ulit ako ng Petroleum Engineering dito. Grabe! Ang sweldo ng isang pet. eng. sa ojt niya puwede na ka na agad bumili ng brand new car. Grabe diba?

Yan naglanding na yung eroplano. Pagbaba ko at paglabas nakita ko na si kimmy. Sya lang kase naiiba kulay. Kulay ulikba HAHAHAHAHAHAHAHA Ay alam niyo ba ang kimmy niyo eh kasal na. Yea nagpakasal na sila ni Cienne last Year. At ang Gagang Camille ngayong taon naman magpapakasal. Syempre kay Carol yun. Hahahaha edi sila na may love life hahahaha

Kim: Bro!!!!

Ara: Kim!!!!

Kim: Ara!!!!

Ara: Bro!!!!

Both: HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Kim: Para pa rin tayong tanga hahahahaha

Ara: Anong tayo? Ikaw lang dinamay mo pa ako hahahahaha. FOR YOU nga pala oh *abot ng box*

Kim: Baliw ka talaga. Ano to?

Ara: Simple lang yan. Sa bahay mo na lang iopen.

Nagpunta na kami sa sasakyan niamya. Tinulungan niya akong magbitbit ng mga maleta ko. Vacation lang naman ako dito sa Pilipinas. Namiss ko kabg talaga to. Nang makasakay na kami sa sasakyan ay agad na pinaandar ni Kim ang sasakyan dahil may dinner date kami with the bullies. I dont know kung nandun si Mika. I hope wala. Ayoko pa siyang makita. Hindi ako galit saknya pero baka kase hindi ko mapigilan ang sarili ko at mahulog nanaman saknya.

Kim: Lalim ah...

Ara:Hehe baliw hindi ah

Kim: kamusta ka?

Ara: Ok naman.

Kim: yung puso mo?

Ara: Ha? Wala naman akong sakit sa--

Kim:*binatukan si Ara* gago. You know what i mean

Ara: Hindi ko alam bro

Kim: Bakit ba kase hindi na lang kayong dalawa eh! Ganda pa naman ng love story niyo. Kasama niyo kami don. Saksi kami sa hirap at ginhawa na pinagdaan niyo.

Ara: Hindi porket maganda ang takbo ng naging storya niyong dalawa ay kayo na hanggang huli. Walang kasiguraduhan ang lahat *smile*

THE END...

----------------------------------------------------
Yehey tapos na yung storyyy! Thank you sa mga sumoporta!
Gusto niyo bang lagyan ko pa ng book 2?
Comment lang kayo :)
Sorry sabaw yung ending ah. Hehehehe
Tandaan niyo din yung sinabi ni Ara sa huli ah. :)
GODBLESS US ALL MUAAHHH

For You (Ara Galang & Mika Reyes)Where stories live. Discover now