Chapter Longgggg 42

992 16 0
                                    

Isang munting mensahe galing sa magandang author :)

NAKAKATAMAD BASAHIN PERO SANA BASAHIN NIYO PA RIN NG BUO KASE LAHAT YAN AY IMPORTANTE AT MALILINAWAN KAYO SA MGA NANGYARE KAY MIKA AT JEROME.

----
Ara's POV

Pagkatapos nung nangyare kagabi hindi ko na nakausap si Jerome dahil lasing na din ito nung binalikan ko sa Bar. Sa totoo lang hindi na kami dun nag abot dahil sabi nung mga waiter dun sa bar eh umalis na daw. Buti na lang hindi niya ako inabutan dun sa bahay ni Mika kundi gulo pa. Kaya tinext ko na lang siya.

To: 09215*****

Magkita tayo. Sa *insert place* at *insert time*. It's not an invitation, It's an order -Ara

---

Sinadya ko maging bossy sa text para naman medyo masindak ko siya at pumayag na makipag kit sa akin. Syempre hindi ko naman siya ganong kakilala kaya gusto ko siyang makausap ng personal.

Ang tagal niya bago magreply siguro tulog pa or may ginagawa. Mga mag iisang oras din siguro bago siya nagreply.

From:09215******

Ok. On the way na ako. see you

---

See? Pumayag siya agad. Or baka gusto niya din talaga akong makausap. Hmmm hindi natin masasabi. Bumaba na rin ako mula sa aking bahay at pinuntahan ang sasakyan ko. Pinaandar ko na ito at pumunta na sa lugar kung saan kami magkikita ni Jerome.

Nandito na ngayon ako sa meeting place namin. Hindi ako nakakaramdam ng kahit na anong kaba kase ang goal ko lang ngayon ay malaman ang lahat ng katotohanan. Ayokong kay mika manggaling kase siguradong puro iyak lang magagawa ko.

Sa WAKAS! Dumating na siya. Nakita ko namang hinahanap niya ako kaya tinaas ko na lang ang kamay ko para makita niya kung nasaan ako. Nginitian ko naman siya nung nakita niya ako. Habang papalapit siya sakin nakikita ko sa mukha niya lalo na sa mga mata niya na kinakabahan sya at halatang natatakot. Siguro kase aawayin ko siya. Pero wala akong balak makipag away. Tulad nga ng sabi ko kanina ang katotohanan lang ang gusto kong malaman.

Jerome: Hey sorry I'm late...

Ara: Ok lang upo ka na.

Jerome: Ano gusto mo? Order na ako. My treat

Ara: Nah. Naka order na ako. At saka ako nag aya kaya ako dapat ang manlilibre. Haha

Jerome: ara...

Ara: Ok fine hindi na ako magpapaligoy ligoy. Una sa lahat hindi ako galit sayo o kay mika. Ang gusto ko lang malaman is yung katotohanan. Makakaasa ba ako?

Jerome: Ahm. Oo naman...

Ara: Ikwento mo sa akin mula simula. Kung paano kayo nagkakilala ni Mika at sa hanggang ngayon..

Jerome: Ehem. Nag--

Waiter: Excuse me ma'am and sir. Here's your order.

Ara: Ok thanks *smile*

Ara: Ok. Continue

Jerome: As I was saying earlier. Nagkakilala kami nung pumunta si Mika sa New York. Hindi naman sadya yung pagkikita namin. Tumatakbo kase siya nun may humahabol sa knyang mga lalaki kaya nung nakita ko tinulungan ko siya.

Ara: tuloy mo lang. Makikinig lang ako. After mong magkwento saka palang ako magsasalita *smile*

Jerome: Ehem after ko siyang tulungan nung nakita ko na siya pakiramdam ko na love at first sight na ako sa knya. Oo alam ko nakakabakla kase kalalaki kong tao tapos ganon pero totoo. Mahal ko na agad siya. Ang ganda niya sobra pero mas maganda pa pala ang personality niya. Napaka bait niya sobra. Hindi ko na Kase sya tinigilan since day 1.

For You (Ara Galang & Mika Reyes)Where stories live. Discover now