Drinking is the best way to forget those fucking problems! Deal with that. - Alessa.
~*~
Alessa's Pov
"Alessa naman, eh! Sabi kong isang shot lang, eh!" sabi ni Dex.
Ngumuso ako, "Hindi naman ako low tolerance, Rex!" sabi ko at inihiga yung ulo ko sa bar table.
"Takte, Alessa! Lasing ka na! At anong Rex?! 'Di ako dinosaur, ah!" sabi niya.
Tumango-tango ako at tinignan yung shot glass sa harap ko na may lamang tequila.
"Hoy! Tumayo ka na d'yan iuuwi na kita!" sabi niya.
Umiling ako, "Ang kj mo naman! 'Wag muna!" sabi ko at tinitigan ko pa din yung shot glass sa harap ko.
Iniharap niya ako sa kan'ya, "Alessandria Lustre Reid, fix yourself! Hindi maganda sa babae ang pala-inom." sabi niya.
Ngumuso ako, "Dexter, 'wag ka nga! Tss!" sabi ko at hiniga ko ulit yung ulo ko sa bar table.
He ruffled my hair, "C'mon, I'll take you home. Tyler might kill me." sabi niya.
Nag-hush sign ako, "Id-defend kita, nagkarate yata ako! Kaya please, let me, okay?" sabi ko at ininom yung tequila.
Umiling-iling na lang siya at sinamaan ako ng tingin. Good job, wala ka namang alam sa problema ko kaya shut up ka na lang.
~*~
Tyler's Pov
Nakatingin ako sa tatlong gago na nakatingin sa akin na para bang nagmamakaawa.
"Haist! Ang kulit niyo! Sabing 'pag dumating na lang si Alessa, eh!" sabi ko.
"Ty, naman, nagugutom na kami." reklamo ni Josh.
Tumingin ako sa wall clock.
11:48 pm
Napa-buntong hininga na lang ako, where is she?! Ugh.
"Fine." sabi ko at nagtakbuhan naman ang mga gago papunta sa kusina.
Kinuha ko naman yung phone ko and I dialed her number. My surprise pa naman sana ako para sa kan'ya. Gumalaw ang anak ko sa aking balikat, ang gwapo talaga. Out of coverage area, ey? Tinawagan ko naman si Mandy.
"Hello?" sabi niya.
"Mands, it's Tyler, where's Alessa? It's almost 12 already." sabi ko.
"Hmm? Si Alessa? Kanina pa siya umalis, eh. May pupuntahan daw." sabi niya.
"Where is it?" tanong ko.
"Don't kno--- oh wait! Check the social media, your facebook." sabi niya.
Napakunot ako ng noo at dahan-dahang nilapag si baby sa crib niya. Kinuha ko yung laptop ko and started browsing. Nakita ko yung post ni Dexter sa fb.
BINABASA MO ANG
TJATP 2: Secret Love [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016
FanfictionMasaya na kami, eh. Kulang na lang ang pagpapakasal namin ni Tyler, but then, thanks to his Grandma. We're just secretly in love now. ~*~ ¤ All Rights Reserved ¤ Started: July 10, 2016 Finished: Story written by: Gorgeouzelle Copyrighted, 2016