UPDATE
~*~
Alessa's Pov
Everything is in a good turn for all of us. Everything includes our lives. I'm happy that unti-unti na nagbabago ang buhay namin. I'm happy that wala nang sasagabal sa plano namin ni Tyler sa pagpapakasal.
"Mamam," sabi ng baby ko.
Tinignan ko naman siya na naglalakad papalapit sa akin.
"Yes baby?" nakangiti kong tanong sa kan'ya.
"Ashan papap?" tanong niya.
Nang makarating siya kung nasaan ako, hinawi ko ang buhok ng anak ko.
"May pinuntahan lang si Papa, anak," sabi ko.
Ngumiti naman ang anak ko. Asan na nga ba 'yun si Tyler? Hays.
"Sis!" sigaw nila Mandy at lumapit sa akin.
Natapos na kagabi yung Bridal Shower ko, its fun tho! Kaya naman nakauwi na ako sa bahay. Hindi ko lang alam at bakit wala pa ang boys.
"May balita na ba kayo kila Tyler?" I asked.
"Hay nako, sis! Hindi naman sinasagot ni Clint yung tawag ko," sabi ni Mandy.
"Same, 'di rin sinasagot ni Babe," sabi ni Jaelle.
Tumingin naman kami kay Alliah na nakaupo lang sa couch at relax na relax. Tinignan niya naman kami.
"What?" she asked.
"Ano balita sa boyfriend mong baliw?" tanong ko.
She shrugged her shoulders, "malaki naman na si Josh kaya 'di na dapat ako mag-alala, pero hindi ko alam kung asan siya," sabi niya at nag-crossed arms.
Mukhang napasabak na naman sa inuman ang Bachelor's Party ni Tyler. Hay nako! Puro na lang inom ang ginagawa nila. Napatingin kami nung may nagbukas ng main door ng bahay. Nagulat kaming lahat sa apat na para bang galing sa children's party.
"What the--!" hindi ko na naituloy yung sasabihin ko.
Nagsimulang tumawa ang mga babaita. Nagpigil naman ako ng tawa.
"SHUT UP!" sigaw ni Tyler at nakasimangot na lumapit sa akin.
Tawa pa rin ng tawa yung girls sa mga hitsura ng boyfriend nila.
"What happened?" tanong ko kay Tyler.
"Baby, those bastards forced me!" sabi niya at bumusangot.
Ngumiti naman ako at inayos ang ribbon niya sa ulo.
"Mukha kang babae baby," sabi ko.
Tinignan naman siya ni Castrix at ngumiti.
"Papap, ganda!" sabi ni Castrix.
Napatawa naman ako sa sinabi ng anak ko. Binuhat naman ni Tyler si baby.
"I'm not! Papa is handsome, si Mama ang maganda, okay?" sabi ni Tyler.
BINABASA MO ANG
TJATP 2: Secret Love [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016
Fiksi PenggemarMasaya na kami, eh. Kulang na lang ang pagpapakasal namin ni Tyler, but then, thanks to his Grandma. We're just secretly in love now. ~*~ ¤ All Rights Reserved ¤ Started: July 10, 2016 Finished: Story written by: Gorgeouzelle Copyrighted, 2016