G/N: Don't forget to vote and comment! Hehe. Be my fan ;).
~*~
Tyler's Pov
Andito kami ngayon sa Restaurant nila Josh, just what the fuck is happening?
"Ma? Ano 'to?" tanong ni Josh kay Tita.
"Arie is getting married, son." sabi ni Tita kay Josh.
"What?! Kanino?" tanong ni Josh.
Tumingin sa akin yung Mama ni Josh, wait, what?!
"Si Tyler?!" gulat na tanong ni Josh.
"Yes Kuya, for the company." sabi ni Arie.
Clueless kong tinignan sila Mom at Dad, anong nangyayare dito? This is fucked up. This is wrong. Nilapitan ako ni Granny.
"Apo, si Arie, your future wife." sabi ni Granny.
"What the fuck is this Granny?!" galit na tanong ko.
"Ma, this is not right. May anak si Tyler, may girlfriend siya. Bakit mo siya ipapakasal sa iba?" sabi ni Dad.
Tinignan ni Granny si Dad, "Tyler is single, Hank. Kaya pwedeng magpakasal si Ty sa iba." sabi ni Granny.
Naging clueless naman ang mukha ng pamilya ko, alam kong hindi sila na-orient na break na kami ni Alessa dahil kay Granny.
"So, Estel, kelan ikakasal ang mga bata?" tanong ni Granny kay Tita.
"A..uhm, Mrs. Anderson, ipagpaumanhin niyo muna ang magiging desisyon ko. Hindi ko muna papayagan si Arie na magpakasal kay Tyler, meron pa yata kayong problema kaya sana pag-usapan niyo muna 'to." sabi ni Tita Estel.
Tinignan ko si Arie, hula ko, gusto niya matuloy ang kasal namin. Arie is obsessed with me, nagstart 'yun nung naging mas close kami ni Josh. Well, I was Jerk back then, kaya gusto ko sana siyang patulan. Pero hindi natuloy kasi nga kapatid siya ni Josh, I respect that. At dumating rin sa buhay ko si Alessa.
"Pero, Estel. Kailangan niyong maisalba ang company niyo, right? Dahil pinaghirapan 'yan ng asawa mo. Kaya nga natin ipagpapakasal ang mga bata." sabi ni Granny.
"Granny! Stop this shit! Walang gusto na matuloy ang kasal na gusto mo! Pwede ba? Bakit 'di na lang yung buhay mo ang atupagin mo! Huwag mo na guluhin yung buhay ko! Kasi alam mo? I'm happy with Alessa! Ang dami na naming napagdaanan tapos guguluhin mo lang kami, you're being rude, Granny. Just stop this shit!" sabi ko at umalis papunta sa kotse ko.
They're shocked, alam ko. First time kong ginanun si Granny, pero kailangan kong kumilos, dahil kung hindi? Hindi ko makakasama ang panilya ko.
"TYLER!" sigaw ng mga kaibigan ko.
Hindi ko sila pinakinggan at nagdrive na lang. Pupunta ako kila Tita Nadine ngayon gusto ko munang makita ang anak ko. Miss na miss ko na siya. Pagkadating ko kila Tita Nadine, nagdoor bell ako. Pero sa kasamaang palad, ayaw nila ipakita sa akin si Castrix.
"TITA NADINE! GUSTO KO LANG MAKITA ANG ANAK KO!" sigaw ko.
Alam kong may tao sa loob pero pinagkakait nila na makita at makasama ko si Ryker. Damn it.
BINABASA MO ANG
TJATP 2: Secret Love [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016
FanfictionMasaya na kami, eh. Kulang na lang ang pagpapakasal namin ni Tyler, but then, thanks to his Grandma. We're just secretly in love now. ~*~ ¤ All Rights Reserved ¤ Started: July 10, 2016 Finished: Story written by: Gorgeouzelle Copyrighted, 2016