Seven: "That Evil Granny is a Witch"

749 39 7
                                    

G/N: Sorry for being in-active.

~*~

Alessa's Pov

"Kuya Red.." sabi ni Tyler at niyakap si Red.

"Shit, dude! Paano mong nalaman na nandito ako?" tanong ni Red.

Humiwalay sila sa yakap at tumingin sa akin si Tyler.

"Because of her, sinabi niya na nagt-trabaho ka dito." sabi ni Tyler.

Ngumiti naman si Red, "Hello, miss. I'm Dr. Redden Eyis Anderson. Paano mo ako nakilala?" sabi ni Red sa akin at nakipagshake hands.

"Naging doctor ka kasi ni Xander dati, nung na-dengue siya." sabi ko. "Uhm, Alessandria nga pala."

"Oh, is she your girlfriend, dude?" tanong ni Red kay Tyler.

Ngumiti si Tyler, "Yes, and she's my fianceè, supposed to be our wedding is this month, but..."

"Is it Granny?" sabi ni Red at sumeryoso ang mukha niya.

Tumango lang si Tyler, "C'mon, we need to talk about this." sabi ni Red.

Sumunod kami sa kan'ya sa office niya. Tahimik kong pinagmamasdan ang mesa ni Red, may picture siya kasama ang isang babae na ka-edad niya at isa ring cute na cute na batang babae.

"Is this Elloine?" tanong ni Tyler at turo sa batang babae na naglalaro ng IPad sa sofa ni Red.

"Yes, wait up." sabi ni Red. "Elle! Your Tito Tyler is here!"

Napatigil sa paglaro si Elloine at tumakbo papalapit sa amin, kumandong siya kay Tyler at hinalikan niya ang pisngi nito.

"Tito, I miss you! Asan pasalubong ko?" tanong ni Elloine.

"Ikaw talaga, wala akong pasalubong, eh." sabi ni Tyler.

"Ayy, nakalimutan mo na ako Tito?" sabi niya.

Ngumiti si Tyler at ginulo yung buhok ni Elloine.

"Pero, sino kaya makakaubos ng dala kong chocolates ngayon?" sabi ni Tyler.

"Yey! Akooo~!" sabi ni Elloine.

"Ang cute naman niya.." sambit ko.

"Yeah, she looks like her Mom." sabi ni Red at lumungkot yung mukha niya.

"Oh? Bakit ka malungkot?" tanong ko.

"Everytime I see Elloine, nakikita ko si Sasha sa kan'ya, my wife. We're happy, but, ngayon? Wala na yung pamilyang yun. Kami na lang ni Elloine." sabi ni Red.

"W-what? A-anong n-nangyare?" tanong ko.

Red's eyes turns to anger.

"Granny killed her! She's evil!" sabi ni Red.

"D--daddy?" sabi ni Elloine na nagulat sa sinabi ng kan'yang ama.

"Tyler, andun sa labas yung yaya ni Elloine, pwede pakibigay muna siya doon? I'm out of control right now." sabi ni Red.

Sinunod naman si Tyler at huminahon na kami.

TJATP 2: Secret Love [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon