Teacher : Jihyo ! Anong ginagawa mo diyan ?!Jihyo : Nagse-cellphone po , Ma'am *grins* Eh , Kayo po Ma'am ? Anong ginagawa niyo diyan ?
Teacher : Nagkaklase !
Jihyo : Ahhhhhh ~ Eh di lakad na magturo ka na ulit. Wag mo kong alalahanin dito.
Teacher : Im Nayeon ! Nagse-cellphone ka na naman sa klase ko !
Nayeon : *kumuha ng lipstick* Ma'am , Naglilipstick po ako !
Teacher : Hindi ako bulag ! Nagse-cellphone ka kanina .
Nayeon : Kanina yun , Ma'am . Hindi na ngayon. Wag na nating ibalik ang kasalanan ng nakaraan . Kalimutan na natin yun . Kaya tayo nasasaktan at nahihirapang mag-move on , Dahil ayaw parin nating bitawan yung pinanghahawakan natin noon .
Teacher : ...................
Teacher : *nagtuturo sa unahan*
Jungyeon : *itinaas ang kamay niya*
Teacher : Yes , Jungyeon ? Any Question ?
Jungyeon : Ma'am , May load po ba kayo ? Wala na po kong load eh. Di na ko makapagtext ng mga jokes .
Teacher : Jungyeon ! Akin na yang cellphone mo . Oras ng klase eh !
Jungyeon : Ma'am , May sarili kayong cp kaya wag niyong agawin ang akin. Ang taken ay taken na , Wag nang agawin pa !
Teacher : Akin na ang cp mo , Momo ! Oras ng klase eh !
Momo : Ma'am , Kailangan ko 'tong cp ko para sa Jokbal ko ! *napangiti nang dumating ang taga-deliver ng Jokbal* Yes ! Sabi sa inyo , Ma'am eh !
Teacher : ...........
Teacher : *nahuling nagsi-cp si Sana kaya kinuha ang phone*
Sana : *nagwalling* Bakit ? Bakit lahat na lang ng sakin ?! Wala na ba kong karapatang maging masaya ? Huhuhu ~
Teacher : *nahuling nagsi-cp si Mina* Mina , Akin na ang phone mo !
Mina : *mabait* Eto po , Ma'am ~
Teacher : *biglang tumunog ang phone* Excuse me , Students . Sasagutin ko lang ang emergency call .
Dahyun : *may katawagan* Hello Ma'am ~
Teacher : *looks at Dahyun* KIM DAHYUN !!!!!!!!!!!!
Teacher : *nagdi-discuss*
Chaeyoung : Ma'am ! Nagse-cellphone po ako ! *grins*
Teacher : *di pinansin ang pasaway na si Chaeyoung*
Chaeyoung : Ma'am ! Nagse-cellphone ako ! Hoy ! Tumingin ka dito !
Teacher : *beastmode na* Tumigil ka na nga diyan ! *kinuha ang phone ni Chaeyoung*
Chaeyoung : *grins* Ma'am ~
Teacher : Ano na naman ?!
Chaeyoung : Nagdo-drawing po ako.
Teacher : Buwisit ka talagang bata ka ! Gawin mo na lahat ng gusto mo , Wala akong pakialam !
Teacher : Tzuyu ! Bakit nagse-cellphone ka sa oras ko ?!
Tzuyu : *nagdrama* Ma'am , Kung alam niyo lang . Hindi na ko makatulog dahil sa phone ko. Ang daming tumatawag at nagtetext sakin dahil sa sobrang kagandahan ko.
Teacher : ..................
BINABASA MO ANG
Twice Scenarios II
AcakIsa na namang panibagong simula para sa panibagong yugto ng kabaliwan ng Author at ng TWICE . Hahaha ! "Twice Scenarios II" Kung may request kayong scenarios , Comment niyo lang or message niyo sakin . - lherrygulpo ( Ang Author niyong baliw na b...