Chapter 35

7.7K 194 1
                                    



Trixie

"Tita thank you for everything.. Tito, salamat... gusto man naming magtagal dito ni Kara pero kailangan na naming bumalik ng pinas .."

"Naintindihan namin Trixie .. at salamat din sana nextime babalik kayo ni Kara dito ah at mag stay kayo ng matagal... tahimik na naman ang bahay nato wala kayo."

"Yes mommy babalik kami ni Trixie! Dad mauna na kami sayo ."

"Okay Kara, Trixie? Mag ingat kayo... magkita tayo dun pagbalik ko ."

"Okay Tito."

Pagkatapos naming magpaalam ni Kara sa kanyang mga magulang agad na kaming umalis papuntang airport ....

.
.
.
.

"Trixie?"

"Mama.."

Salubong sa amin ni Mama pagkadating namin sa bahay.. dumeretso kami dito dahil naghanda sila ng maliit na salo-salo para sa amin ni Kara at pasasalamat na rin nila sa kanya ....

"Kara?"

"Hi Tita good evening." sabay yakap ni Kara kay mommy....

"Dad si Kara po..." pakilala ko kay Kara kay Daddy...

"Tito good evening po.."

"Good evening hija... Salamat sa lahat and welcome to our family.."

"Thank you Tito."

"Oh pasok na tayo sa loob .. kanina pa nag aantay ang pagkain sa inyu.. im sure gutum na kayong dalawa sa haba ng byahe niyo." si Mama..

"Yes Ma."

At pumasok na kami sa loob ng bahay ... Sinalubong naman kami ni Nimpha na galing sa kitchen... at andito rin si Anjie ...

Pagkatapos ng batian ... Nagsimula na rin kaming kumain lahat,. .. nagkwentuhan.. nagkasiyahan sa harap ng maraming pagkain..

"Thanks Mama sa handa."

"No problem baby."sabay ngiti ni mommy sa akin.....

.
.
.
.

"Tingnan mo yung dalawa Trixie parang mag bff na ah!" tugon sa akin ni Nimpha sabay tingin namin kina Daddy at Kara ...

"Im sure Nimph, business ang pinag usapan ng dalawa .. wala akong talent sa mga hilig nila kaya silang dalawa ang magkakasundo sa ganyan...."

"Mabait pala tong girlfriend mo ah and super ganda .. dinaig ang beauty ko."pabiro ni Nimph...

"Gaga!"

At nakita naming papalapit si Anjie sa amin...

"Itong asst. ni gf mo hot huh maganda din... hmmm jowain ko kaya to.. what do you think?"

"What?! Ewh!"

"Halah maka ewwhhh ka huh kala mo sinong malinis.. hoy babae jowa mo noh kala mo huh?"'at sabay tawanan namin ...

"Hindi pwede yang iniisip mo.. straight pa sa binti mo yang si Anjie , hindi ka niyan papatulan..."

"Parang narinig ko pangalan ko ah.." si Anjie...

"Ah wala .. tinanong lang ni Nimpha kung may boyfriend ka ba daw kasi maganda ka ..." sagot ko kay Anjie ...

"Owh okay.. Ahm yeah." sabay ngiti niya...

Nagkatinginan kami ni Nimpha sabay "bleh!" ko sa kanya ... "Diyan na muna kayong dalawa huh lapitan ko lang si mama.. Nimpha?"
sabay kindat ko ...

Napailing nalang ako sa dalawa.....

.
.
.
.
"Mama ."

"Oh Hija .... soo.. nag enjoy ka naman sa maikling vacation mo ." mabait naman ang mga magulang ni Kara?"

"Mama sobrang bait nila katulad mo .. ang sweet ng mommy niya.. inaalagaan ako.. ayaw na nga akong puwiin dito eh pero hindi pwede kasi may mama akong maganda na naghihintay sa akin.."

"Owh ang sweet naman ng anak ko."

"I love you mama thank you sa lahat at sa pagtanggap ni Kara.. mahal na mahal ko siya mama."

"Malamang mahal mo nga eh kinuha mo nga siya sa Italy db? Anak i love youso much kaya kung saan ka masaya nakasuporta lang si Mama.."

"Awhh! thank you mama."
sabay halik ko sa pisngi ni mama ...

"You're welcome baby." sabay ngiti ko sa kanya...

Natapos rin ang gabi ... ang saya sa pakiramdam ... naramdaman kung masaya ang lahat para sa amin ni Kara ...

"Hi lovey." sabay yakap ni Kara sa likuran ko habang nakatayu ako sa may balcony ng kwarto. "I love you."
sabay halik niya sa aking pisngi ..

"I love you more ." lingon ko sa kanya sabay dampi ng halik sa kanyang mga labi ....

"I have someting for you."
bulong niya sa akin...

"Hmmm ano yan?"

"Here."

Agad kung binuksan ang maliit na envelope ... "tickets? Newyork?"

"Yes Miss Razon dahil gusto ko magiging akin kana forever at magiging Mrs Sandoval Vergara kana.."

"Omg!" napayakap ako bigla kay Kara ... "Will you marry me?" bulong ko sa kanya ...

"Hmmm.. dapat ako ang magsabi niyan..." bulong din niya sa akin sabay tingin sa mukha ko...

"No ako na ang nagsabi... Please marry me Miss Sandoval .. please."

"Hahahha may please pa.. Of course Of course Miss Razon... i will marry you.."

At nagyakapan ulit kami ng mahigpit ni Trixie...

"Thank you lovey.. I love you."

"Thank you lovey... I love you more and more and more.." si Kara at sabay kaming nagtawanan...

SOULMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon