Chapter 31~~~Maid Alert!!~~~

17 2 3
                                    

Miracles POV

Kung ma-dedescribe ko lang ang kaba na nararamdaman ko  ngayon habang nag lalakad ako papunta sa Dorm ng BTS. Siguradong ginamit ko ang salitang asdfghjkl!

Kung bakit ba naman kasi ako pa ang pupunta sa Dorm nila. Palakas na ng palakas ang pagkalabog ng puso ko sa hindi ko malamang dahilan. Nakita ko na kasi kung anong kayang gawin ni Jin na nagawa nya pang sirain ang iphone ko gamit ang dalawa nyang kamay, hindi pa naman ako marunong mag judo kick.

Kakalagpas ko lang ng pang 7th na block at isang liko na lang ay makikita na ko na ang Dorm nila.

Nung kumaliwa ako sa kanto ko ay napamangha ako sa nakita kong gusali.

Ang kulay ng mga pader nito ay itim na sa hindi ko malamang dahilan kung bakit. Para lang syang isang bording house imbis na magmukhang Dorm ng isang sikat na KPOP Dorm. Hindi naman sa ikinukumpara ang EXO sa kanila dahil alam ko namang hindi tama na gawin ko yun pero nakakapagtaka lang kung bakit ganito ang sitwasyon nila dahil pangalawa naman sila lagi sa most famous group sa Korea kasunod ng EXO.

Tiningnan ko ang pangalan na nakaguhit sa kanilang platinum gate. BTS. Yun ang nakasulat. Huminga muna ako ng malalim bago ako nag door bell.

Sa unang door bell, wala akong narinig na response galing sa loob, so inulit ko uelt mga 18 times pa, kabado kasi ako kaya minsan nadodoble ko yung pagpindot, pero wala pading sumagot na tao, instead yung pagbukas lang ng gate yung narinig ko. Ayos, automatic yung gate. . hahaha, char, pero para kasing walang tao sa loob, mamaya mumu lang yung nagbukas. . .halaaa!!!

Pero anyway, dahil maganda ako, ako ay nag matapang na pumasok sa loob ng isang dorm na kahit kelan ay hindi ko gugustuhin na pasukin kahit kelan.

Dahan-dahan akong naglakad, yung parang takot na takot akong may makahuli sakin na may ginagawa akong masama. Hindi kasing ganda ng loob ang itsura sa labas. Bale, pag pasok mo, aakalain mong simpleng dorm lang ang makikita mo, katulad ng dorm ng EXO na makalat at magulo, hindi ganun ang itsura ng dorm ng BTS, akala mo nasa bahay ka ng pinakamayamang tao sa mundo sa sobrang linis, ni wala man lang speck ng alikabok kang makikita.

Napunta ako sa kitchen sa di malamang dahilan, ewan ko ba, basta dito ako dinala ng paa ko, ang ganda ren, sobra, wala akong masabi sa kalinisan ng bahay na to.

Binuksan ko yung refrigerator ng dahan-dahan at biglang kuminang ang aking mga mata, pano kasi, nakakita ako ng pitchi-pitchi, hahaha...favorite ko pa naman yun!! wahhhh!!, kukuha sana ako ng kahit isang piraso lang, o kahit isang kurot lang kaso nga may KASO. May bigla kasing umubo sa likuran ko at hindi yun ang mukhang gusto kong tumambad sa likod ko.

" Yan ba ang tinuturo sayo ng EXO? Ang mangalikot ng mga bagay na hindi mo pagmamay-ari?" - Nakataas na kilay nyang tanong

"Ah, eh, sorry, favo----" Hindi ko na tinapos ang sasabihin ko, ano bang karapatan nyang malaman na paborito ko ang pitchi-pitchi, besides, wala syang pakialam kung gusto ko ba yun o hindi, kaya yumukko na lang ako at nanghingi ng paumanhin. " Sorry ".

" 30 minutes late! " seryoso nyang sabi na parang wala lang nagyari.

" Sorry naman noh, buti nga dumating ako eh. . psh " Di na lang mag thank you na nandito ako sa harapan nya.

" Oh! " may kinuha syang maliit na paper bag sa likod nya at yun ang bigla nyang binato sakin.

" Ano to? " -tanong ko

"Ba't di mo buksan ng makita mo? " - poker face nya nanamang sagot

" Eh mamaya bomba to, mas mabuti ng prepared ako kung sakaling papatayin mo ko diba." -pabiro kong sagot sa kanya ngunit nakatanggap nanaman ako ng isang death glare sa kanya kaya bumulong na lang ako ng "Joke" masyado kasi tong KJ eh.

Miracles in December [ On- Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon