Prologue

385 29 15
                                    

Prologue


Chrisy --


Gusto ko siya ?

Oo, matagal na. Sino bang hindi magkakagusto sa kanya? Gwapo, matalino, mabait, mayaman, masarap raw kasama sabi nila. In short, all positive na katangian ay nasa kanya na. Complete package kumbaga.

Kaya nga ang hirap niyang abutin eh. Sabi nga nila "bagay daw kami," dahil parehong mayaman at business partners ang parents namin. Ano naman kung ganun? Kahit na sobrang yaman mo ay hinding hindi mo mabibili ang isang tao. Kahit na gustong gusto mo ito. At isa pa, wala sa yaman ang pagmamahal. Nasa puso 'yan ng isang tao, hindi sa pera.

Alam ko rin naman na kahit anong gawin ko ay hinding hindi siya mapapasa'kin. Ang daming magaganda at mayayaman na nilalang ang nagkakandarapa sa kanya. Asa pa ako, 'di ba? Kaya hanggang "GUSTO" lang ako.

Kaya naman naisipan kong itigil ko nalang siguro itong nararamdaman ko. Wala rin naman itong patutunguhan eh.



Migz -



I like her. Not because she's pretty nor rich, but because of unknown reason. It's just that the very first time I saw her, my eyes is stuck on her. It didn't move, and my heart beats fast as if there was a horse race. Weird, I know.

I did everything for her to notice me, but I think she didn't. Sad to say but it's true. Ni isa hindi niya ako napansin/pinansin man lang. It's hurt. That's why I'd decided to stop my feelings for her. We're really not meant for each others.

--Nakakalungkot 😞

Hindi naman natin alam ang ating kinabukasan kaya dapat matuto tayong maghintay.

Hindi natin alam na baka bukas, mapansin ka na nang taong gusto mo, nang taong mahal mo, 'di ba? Ang saya kung ganun.

Ano nga ba sa tingin niyo ang mangyayari sa kanila?

Hanggang GUSTO nalang ba talaga ?

Gi- GIVE UP na ba talaga sila?

O

Baka naman may PAG-ASA pa ?


-------

A/N: Ano kaya ang mangyayari? Ahm! Abangan :)) Don't forget to


VOTE 

COMMENT

 SHARE

Gusto Kita(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon