Chapter 7

137 17 11
                                    

A/N: Eto na ang chapter 7. Hope you guys like it. :))

Don't forget to...

VOTE

COMMENT

and

SHARE

for more readers ^_^

Thank you❤

--chemniesblue--

*UNEDITED*

Chapter 7

Chris' POV

Hindi ko alam kung anong nangyayari sa paligid ko. Noong sinabi nilang nawalan sila ng gana ay sumabay nalang ako. Go with the flow 'ika nga nila. Akalain mo 'yon? Namumugto ang mata ni bunso. Tapos biglang dumating si Krisha at sinabing boyfriend niya raw si Migz. Tapos hindi pala siya kilala nang parents ni Migz. Ano ba naman 'to. Nakatulog ba ako at hindi ko alam ang nangyayari sa kanila? May isa ba sa inyong pwede iexplain sa akin ang nangyayari?

"Hoy! Tulala ka," biglaang sigaw ni Chrisy.

"Ba't gising ka pa? Alis ka dito," taboy ko with hand gesture pa.

"Ayoko! Maiiyak lang ako 'pag nag-iisa ako, kuya." Maiiyak raw pero tingnan mo ito, oh. Biglang tumulo ang luha.

"Pwede ka nang artista, bunso. Ano pa audition ka? Samahan pa kita eh," biro ko pero binatukan naman ako. =_=

"Kuya naman, eh."

"Ano ba ang hindi ko alam, ha? Ba't biglang nagkakaleche ang pagkain kanina?" Curious ako. Kapatid ako tapos hindi ko alam ang nangyayari sa kapatid ko. Miyembro ako ng pamilya pero...

Ewan -_-

"Ayokong sabihin! At baka pagtawanan mo lang ako," sambit niya.

"Sus! Kwento mo na. OA neto." Hindi nagtagal ay kinwento niya lahat sa akin.

Lahat-lahat kaya ngayon ay umiiyak na siya. Malay ko bang mahal niya pala si Migz. Kung sana noon niya pa ito sinabi sa akin, wala na sanang problema ngayon. Sila na sana. Puro naman ako sana, eh.=____=

"Ba-bakit ganun, kuya? Deserve ko ba talaga ang masaktan?" humihikbi pa rin siya habang nagtatanong.

"No, hindi lang siguro siya deserving para sa 'yo. Maybe, may makita ka pang mas better sa kanya. 'Yon bang hindi ka sasaktan at mamahalin ka ng buong-buo. May plano si God para sayo. So don't cry, okay?" Marahan siyang tumango at isinandal ang ulo niya sa balikat ko.

She's now broken. She doesn't deserve this kind of situation. I'll do everything to make my sister happy.

Migz' POV

Matapos kong kumain at lahat-lahat ay naglalakad ako ngayon dito sa may dalampasigan. Ang sarap ng simoy ng hangin. Papalubog na rin ang araw. Sa hindi kalayuan ay may nakita ako. Dalawang babae na tila nag-aaway kaya agad ko silang pinuntahan.

I was shocked nang makita ko si Krisha na may dugo sa kamay at bukol sa ulo. Hindi ko alam pero galit na galit ako.

"Are you the one who did this, Chrisy?" Parehas silang napalingon sa akin. Lumaki ang singkit na mata ni Chrisy. Si Krisha naman ay umiyak."Tangna! Ba't mo 'to nagawa?"

"W-wala a-akong ginawa, Migz," mangiyak-ngiyak niyang sabi.

"Do you think maniniwala ako sayo, ha? Sino ba ang duguan? Sino ba ang may bukol? Ikaw ba? Hindi. Hindi ikaw kaya huwag kang magsinungaling," galit na sigaw ko rito. At pagkatapos ay  binaling ko ang atensyon ko kay Krisha na ngayo'y nanghihina na.

Gusto Kita(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon