Christmas Special

125 12 2
                                    

A/N: Merry Christmas everyone :)) Thanks for reading ^_^ Ang saya ko lang at nasa ranking pa rin ito :")

Enjoy !

*UNEDITED*

After 5 years

Migz' POV

Ang bilis tumakbo ng oras. Kung noon sa malayo ko lang siya tinitingnan. Ngayon, sa malapitan na. Nahahalikan ko na nga. At may anak na kami. We had Misy in our lives at ang new baby boy namin. Miggy Angelo is his name. Si Chrisy ang nag name sa kanya. Hindi namin expected na magkakaanak kami. Double blessings kumbaga.

"By, nasan sila?" malambing na tanong ni Chrisy sa akin.

"Sinama ni mom sa mall. May bibilhan raw," sagot ko at niyakap siya saka hinalikan sa labi niya."I love you so much, by."

"I love you more, by," sagot niya.

Napangiti nalang ako. Ilang oras nalang at magpapasko na. Nang dumating sila sa buhay ko ay sobrang saya ng pasko at bagong taon ko. Nagkaroon kami ng problema but still na ayos rin naman namin iyon.

"Mommy! Daddy!" rinig naming sigaw mula sa labas ng silid.

"They're here," Chrisy said then went out.

Sumunod na ako dahil nandito na sila. Busy'ng busy ang mga tao dito except sa aming apat. Mom and dad are buying gifts. Her parents also. At kaming apat ay hihiga lang pagkatapos nito. Naghahanda kasi sila for Christmas Eve. It's too obvious that they're excited. Well, me too. Sino ba ang hindi excited sa pasko? Kahit nga si Cas na nakunan ay excited rin. Yes, buntis siya. After pinanganak ni Miggy ay buntis si Cas. Ang bilis nga, e. And we thought na makamove on agad siya sa pagkawala ng baby nila pero hindi pa pala. Gagawa raw sila ng bago after Christmas. Pero ilang Christms na ang nagdaan pero wala pa rin. Loko-loko talagang Chris 'yon, e.

Chrisy's POV

Malapit ng magtwelve kaya agad kong kinuha sa kwarto ang gift ko for Migz. Migz is such a very good husband. We're married before akong manganak. I'm so lucky to have him as my husband. He's caring and he's so sweet like a chocolate candy. So eto na nga. Minutes to go at Christmas na.

"Mommy, my gift?" tanong ng baby ko na si Miggy.

Niyakap ko siya at saka hinalikan sa pisngi niya."Mana ka talaga sa daddy mo," sabi ko at kinurot ang mataba niyang pisngi."Nasa room mo ang gift," nakangiti kong ani.

"Tenkyou mommy. I love you mommy," sagot nito at hinalikan ako sa pisngi.

Makakapagsalita na siya ng maayos kasi 4 years old na siya. Si Misy ay 7 years old. Time flies so fast.

"Let's go to your room?" Tumango lang siya kaya kinarga ko siya.

Imbes na sa room niya kami pupunta ay napako ang attention ko sa may guest room. May disco lights at may mga designs. Nakikita ko ito dahil nakabukas naman ang pintuan. Hinayaan ko nalang ito kahit na curious na ako.

Pagkahatid ko kay Miggy sa room niya ay lumabas agad ako. Nakita ko rin namang pahiga na siya sa kama niya.


**

Krisha's POV

"Ready na ba lahat?" tanong ko sa kanila. Tumango naman sila kaya sumakay na ako sa kotse at tinahak ang daan pauwi.


Years na ang lumipas. At sa mga lumilipas na taon ay naging masaya naman ako. Kung noon, minamalas ako when it comes to love, ngayon naman ay sinuwerte na. Nakita ko siya sa kasal nina Chrisy. At first pinagtitripan niya ako. Ni hindi ko nga siya kilala noon, e. Tapos ako pagtitripan niya? Natatawa talaga ako ng maalala ko ang alaalang iyon. Para kaming teenagers that time. Expect the unexpected guys. We don't know what would happen.


Gusto Kita(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon