Chapter 2

225 12 9
                                    

Patricia's POV

Papunta na ko sa classroom kasama sila Sapphire at Heart, sila lang kasi yung kilala kong kaklase ko. Habang naglalakad kami sa hallway nagsisi-tinginan sila saakin at nagbubulong-bulungan

"Nakita niyo ba yung kumakalat sa campus site? Na hinahalikan daw ni Kai si Patrica ata yun?"

"Oh my gosh, ba't sa dinadami ng pwede niyang halikan. Ba't isang 'Dead kid' pa?"

"Goodluck sakanya, sana atakihin siya ng mga sasaengs!"

Ano bang pinagsasabi nila? Anong halikan?

Tapos nakasalubong namin si Kai at yung lalaking malaki yung mata

"Tingnan mo nga naman hyung, may lakas pa ng loob mag pakita to" Sabi sakanya nung tarsier o owl yung mata.

"Oo nga Kyungsoo eh, kapal ng mukha" Sabay smirk, nakakasuka anak ng tinola. Kala mo hot ka na niyan kung nagsmirk siya? Epal!

"Paano naman naging makapal mukha ko?" Tinaasan ko siya ng kilay

"Kawawa ka naman, lika na hyung" Tapos umalis yung dalawa, tsk. Ano ba yung problema nila?

Naglalakad kami ng nakasalubong namin yung prinicipal ng school.

"Good morn--" Babatiin ko pa sana siya ng bigla niya kong sinermonan

"Garcia! Go to my office, NOW" Halatang gigil na gigil siya sakin.

Nung nasa office na kami, bigla na lang siya bumuhos ng galit sakin.

"New student ka palang tapos may scandal ka na agad?!" Dismayadong sabi niya sakin

"M-ms. Anong sc-scandal?" Kabadong tanong ko sakanya

"This!" Inabot niya yung litrato na kahalikan ko si Kai.

"P-pero ms. Walang halikan nanyari saamin dalawa." Pagpapaliwanag ko sakanya

"Anong wala? Ayan na yung litrato! Ayan na, na sa harapan mo na!" Galit niyang sinabi sakin "Suspended ka for 2 days!" Tapos iniwan niya ko mag-isa dito sa office.

Tiningnan ko ulit yung litrato, saan ba to naganap? Eh parang kahapon ko lang siya nakilala. Wait, kahapon?

Flashback

"Shh, wag kang sisigaw" Bulong niya sakin.

"S-sino ka ba? A-anong kailangan mo?" Tanong ko sakanya

"Di mo ko kilala?" Nag smirk siya "Ako lang naman yung boss mo"

"Ewan ko sayo" Sinubukan ko umalis pero di ko kaya

"Saan ka pupunta? Di ka na nga nag pakita sa school. Pati pa naman dito--" Di pa siya tapos magsalita ng nagsalita rin ako

"Ay sorry po, inalagaan ko yung kaibigan ko" Pagpapaliwanag ko sakanya

"Yun lang?" Tapos bigla niyang nilapit yung mukha niya sa pisngi ko. At napapikit na lang ako ng may bigla akong narinig na flash ng camera.

Flash ng camera

Flash ng camera

Flash ng camera

Flash ng camera

"Wag kang mag-alala Patricia, don't expect too much" Umalis na siya.

End of flashback

"Flash ng camera, bwisit ka Kim Jong-In! Bwisit ka!" Tapos umalis ako sa office.

Karisa's POV

Kasama ko sila Heart at Sapphire, hinhintay kasi namin si ate Pat. Laking gulat nga namin na gigil na gigil siyang lumabas ng office.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EXOcytosises University [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon