Chap 1

69 11 0
                                    

__Seoul Hàn Quốc__

[Umma, ngày mai con đi du học ở Trung Quốc Bắc Kinh, con đã lên sẵn kế hoạch hết rồi, chỉ là muốn báo cho umma một tiếng.]

[Baekie, ta xin lỗi con, vì đã không chăm sóc con được.]

[Umma con phải cám ơn mẹ vì đã cho con tự lập sớm như vậy.]

[...]

[Umma yên tâm, umma và daddy giữ sức khỏe. Tạm biệt]

[...]

Baekhyun gập máy, thở dài một tiếng. Từ năm 13 tuổi, cậu đã phải tập sống một mình. Mặc dù có chút cô đơn nhưng ít ra từ tuổi đó có thể tự lo cho bản thân là đã quá tốt rồi.

Hôm nay cậu quyết định đi du học Bắc Kinh đều là muốn thay đổi chút gió cho cuộc sống. Ở đây quả là nhàm chán rồi.

Chào tạm biệt quản gia và người làm trong nhà, Cậu xách vali lên và rời khỏi nơi này.

..........Vote đêêê........

__Bắc Kinh__

"Biện thiếu, xe đã chờ sẵn, mời ngài theo tôi."

"Ừ"

Cậu được tên cận vệ thân cận chở về biệt thự phía tây Bắc Kinh. Đường xá có chút lạ mắt, vì đang ở trung tâm nên rất ồn ào huyên náo.

Cậu khẽ nhăn mày, cậu không thích sự ồn ào và cực kì ghét ai làm phiền và cậu phiền người khác. Ngôi nhà phía tây là một lựa chọn đúng đắn, ở đây vốn rất yên tĩnh.

"Biện thiếu gia, ông chủ có căn dặn, cậu từ nay sẽ do chúng tôi chăm sóc. Xin chào, tôi là quản gia Trần."

Quản gia trong ngôi biệt thự này nhìn tầm qua đã hơn năm mươi tuổi nhưng nhìn ông rất ôn nhu và hiền hậu.

"Ông gọi cháu là Tiểu Hiền hay Baekie là được"- Bạch Hiền tặng ông nụ cười thân thiết

"A như thế không được tiện lắm...."

"Ông cứ tự nhiên đi, không sao đâu."

"Tôi biết rồi, thiếu gia."

"Ông hãy gọi cháu là tiểu Hiền nhé! Cháu thích quan hệ ông cháu hơn là chủ tớ."

Bạch Hiền nháy mắt cười rạng rỡ. Nói xong cậu mệt mỏi xách vali lên phòng. Tắm rửa sạch sẽ cậu liền đánh một giấc tới tối.

"Tiểu Hiền, cháu mau xuống ăn cơm"

"Vâng cháu biết rồi"

Cậu rửa mặt rửa tay sạch sẽ, vui vẻ nhảy chân sáo xuống phòng ăn.

"Oa, mùi thơm quá"

"Thiếu gia, cậu ngồi đi, còn vài món nữa."

"Chị, chị gọi em là tiểu Hiền nha! Em không thích quan hệ chủ tớ"

"Nhưng....ông chủ sẽ trách mắng"

"Khi nào không có daddy với umma em ở đây thì chị cứ gọi em vậy đi. Không sao đâu mà chị tên gì?"

"Chị tên Hân Nghi"

"À! Quản gia Trần, nhà mình có bao nhiêu người làm vậy ông?"

"Tiểu Hiền, trên dưới mười người đó cháu."

"Thế tốt quá"

Ông quản gia và chị chuyên nấu ăn nhìn nhau khó hiểu. Bạch Hiền ra khỏi nhà kêu mấy người làm đang cắt cỏ ngoài kia vào.

"Ông Trần từ này đủ người hết chưa vậy?"

"Đủ rồi"

"Mọi người nghe đây, sau này không có daddy và umma cháu ở đây thì mọi người cứ gọi cháu là tiểu Hiền là được, cháu không thích quan hệ chủ tớ"

"Cậu chủ"

"Còn nữa, tới giờ cơm thì mọi người cùng nhau ăn cơm, một mình cháu thật sự rất buồn"- cậu bĩu môi tỏ vẻ buồn bã

Người làm trong nhà có một trận dở khóc dở cười, cậu chủ quả nhiên rất đáng yêu và ngoan nha!

"Mọi người rửa tay vào ăn đi ạ".

Bạch Hiền chạy lon ton vào bàn ăn, mọi người đứng đó cảm thấy cậu chủ nhỏ rất tốt bụng và thầm cám ơn vì đã đối đãi quá tốt với họ.

...........ta là dải phân cách đáng yêu............

[Bác Ân, cháu là Baekhyun ạ!]

[...]

[Cháu khỏe lắm, bác khỏe chứ?]

[...]

[Cháu về Bắc Kinh sống rồi, cháu muốn nhập học ở trường Phác Ân của bác.]

[...]

[Vâng sáng mốt cháu sẽ tới trường chào bác. Cám ơn bác trước ạ.....tạm biệt]

Phác Ân là trường tư của cha Phác Xán Liệt đồng thời là tên ông, ông là bạn của cha cậu, là cổ đông lớn ở trường và nắm quyền hành kiêm hiệu trưởng.

Cậu mơ màng ngắm sao ở ban công nhỏ ngoài phòng ngủ. Trời chuyển thu hơi se lanh nhưng cậu thích cái thời tiết này. Cậu rất sợ lạnh bất quá cậu lại thích chúng.

Một tiếng sau

"Tiểu Hiền, cháu ngủ chưa?"-quản gia Trần gõ cửa nhẹ nhàng.

"Cháu chưa ngủ, ông vào đi ạ."- Bạch Hiền nhanh chóng mở cửa mời ông vào.

"À đồng phục trường hồi nãy Phác lão gia có sai người mang đồ tới cho cháu."

"Cháu cám ơn ông."

"Nhớ đóng cửa ban công, thời tiết vào lạnh rồi. Cháu ngủ sớm nhé!"

"Vâng cháu biết rồi, ông ngủ ngon"

Ông Trần cười hiền, tay chấp sau mông quay người rời đi.

Ưm đồng phục quả là đẹp đi!

Bạch Hiền mở đèn ngủ rồi ôm cục mầm bên cạnh mà thiếp đi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

End chap đầu tiên

Hí hí nhớ VOTE cho au nhea!

Tự nhiên có cảm hứng viết longfic cho cp ChanBaek. Thật sự mà nói au rất lười viết longfic ấy nhưng mà muốn viết dài dài một chút.

Oneshot KÍ ỨC(complete) rds theo dõi luôn nhé!

Kamsa rds~~

[Shortfic/ChanBaek] MỌI CHUYỆN ĐÃ CÓ ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ