Chapter 9-Moment 1

187 6 2
                                    

Sybil's POV

Nakalabas na si Eshikyel sa kwarto ko. May sense din pala siyang kausap,naguilty tuloy ako sa maling pakikitungo ko sa kanya.

Tama naman siya,hindi ko hawak yung desisyon niya,masyado din kasi akong umasa. Masyado nga namang mabilis yung isang linggo para makalimutan niya yun.Kung ako yun siguro mga 1 taon pa. =)

Nagutom na ako kasi hindi naman ako nabusog sa gatas na gawa ni lola,tumayo na ko sa pagkakaupo ko sa kama saka dinala yung baso.Lokong yun di pa dinala.TAMAD. >.<.Gaya nga ng sinabi niya,inayos ko yung itsura ko.Pagharap ko sa salamin

"HALAAAAAAAA!!" kamusta naman daw kasi yung itsura ko,gulo-gulo yung buhok,may muta. Y.Y tapos mugtong mugto pa yung mga mata. Nakakahiya! >///< . Samantalang yung itsura niya kanina,parang kahit nakapambahay lang presentable na,mukang ang bango niya,ay hindi pala,mabango talaga siya,eh kasi naman di ba,niyakap niya ako kanina. >///< . Hoy di ako gumawa nun ha,siya kaya yung unang yumakap! Pero................ gusto ko din naman.. Teka! slight lang naman.. >///<

Pababa na ko ng nakita ko siyang nakaupo sa sofa habang nagbabasa ng dyaryo.Ang cute niya pala pag seryoso. Eeeeeeeep!! Erase erase.. haaaaaay Sybil Sydra ano bang pinagsasabi mo dyan..

"Baka malusaw na ko nyan" hindi pa din siya tumitingin saken pero nag smirk siya. 

"Ha! ang kapal ha,ibato ko sayo tong baso eh,tamad hindi pa dinala nung bumaba sya! hmp! >///<"

"Nagsusungit ka na naman manang." At ngayon ay nakikita ko na ang mapuputi niyang ngipin..

Ano ba yan,masyadong tagalog na tagalog? hahaha. ganyan ba pag in LOVE?? ay! hindi. hindi ako inlove.adik ka author.tsk tsk

"Sorry ho INGKONG!!!" tumakbo na ko papuntang kusina,baka kasi mang-asar na naman,pulang pula na yung muka ko eh.. Halaaaaa. tsk tsk.

***********************************************

Cyrus's POV

"Sorry ho INGKONG!!!" sabay takbo sa kusina. hahaha. ang sarap talagang asarin nun.Ang cute pa pag namumula.hahaha

Young business tycoon Cyrus Exekiel Montejo,still missing.

wow.headline ako,wait,i'm not missing,i'm just taking a leave.Don't worry,I'll be back soon. Parang nakidnap lang ako sa balita. Haaaaay. Nakakatamad dito sa bahay,gusto kong maglibot dito sa lugar nila crazy girl. Teka puntahan ko nga.

Pagkarating ko sa kusina,parang may batang hindi nakakain ng 1 taon.haha.Pano ba naman,lahat ng niluto ko nasa isang malaking pinggan,sino pa nga ba yun?Ang nag-iisang crazy girl.

"Sabi ko na nga ba't di mo matitiis tikman yung niluto ko eh." nakatayo lang ako dun sa may pinto.

O.O!! *cough cough

oops.Wrong timing ako. nagulat ko ata siya..

"tu*cough*big.*cough**cough*" hala! namumutla na siya habang hinahampas niya yung dibdib niya.pumunta naman ako sa ref saka kumuha ng tubig.

"Oh eto,sorry" nag-aalala na ko sa babaeng to,namumutla pa din kasi siya.Hinihimas himas ko yung likod niya habang nainom siya ng tubig.

"Haaaaaaaay salamat.. kala ko mamamatay na ko eh!" tumingin siya saken. "Hoy ikaw,bat ka ba nanggugulat ha?" binaba niya yung baso saka kumain ulit.

"Eh,malay ko bang para kang halimaw kumain,hahahahaha." Nakita ko na namang namula siya.. 

Hindi na siya nagsalita. "Eh kasi manang,gusto kong lumibot dito sa lugar niyo"

"Edi lumibot ka,walang pumipigil sayo,bawal lang umihi sa pader,ok?"seryoso niyang tingin saken.Grabe! icompare daw ba ako sa aso??

"As if naman na kabisado ko tong lugar niyo" umupo na ko sa tapat nya.Kumakain pa din siya,Ganyan ba talaga siya kadaming kumain?o ngayon lang kasi ako nagluto.hehehe

"Ay.oo nga pala,ligaw ka lang dito,teka..... ttxt ko na lang si Angie,yung isa ko pang kaibigan,siya na lang pasasamahin ko sayo.." Ha?Angie?Bat ba ayaw akong samahan neto?Tsssss..

"Sino naman yun?Eh bat hindi na lang ikaw,tsaka hindi ko naman kilala yun,ah! alam ko na,kaya siguro ayaw mong sumama saken kasi uubusin mong lahat ng niluto ko no?Tirhan mo si lola! TAKAW!" lumapit ako sa muka niya para lalo siyang maasar. hahaha.

Umiwas siya ng tingin pero tuloy pa din sa pagnguya.hahaha.Namumula na siya. Ang cute nya talaga.Papayag na yan.konting pilit nalang.hahaha

"Hmmmm.. a-aahm. l-lumayo k-aa nga. O-oo na,after k-kong kumaen.shoooo" Bang! ndi sya makatingin.

"Salamat =)) " Sa sobrang saya ko,nahalikan ko siya sa noo.

**********************************************************************

Umpisa na ng kilig.HAHAHA =)

Lost in my worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon