Chapter 21-Bringing the past back.

170 3 2
  • Dedicated kay Theza Gumasing
                                    

HELLO PO!! AT DAHIL SA 7 MONTHS KO NA TONG HINDI NA UUPDATE EH ETO NA PO! NAMISS KO DIN SA CYRUS!! WAAAAAH!!  At ANG CHIKA KO EH SI SYBIL ANG BAGONG PARTNER NI SIWON SA DRAMA!! KALOKAAAAAAAA~~ NAKU SYDRA!! AYUSIN MO BUHAY MO HA, ASAWA KO YAN! XDDD.

Here’s the UPDATE

*****

Sybil’s POV

What is he doing here?!!

“Sab!” lumapit siya sa akin saka ako hinug.

Teka, to-totoo ba tong nakikita ko?!

Si Exekiel ..

Kasama niya?!

“Hey, may problema ba?” pareho kaming nakatingin sa isa’t- isa. Parehong hindi makapaniwala.

Bakit siya andito? At bakit kasama niya si Andrew!?

“Oh by the way, Cyrus si Sab, Sab si Cyrus bestfriend ko”

What?! Bestfriend niya si Exekiel?

“Pre, siya yung tinutukoy ko sayo. Ganda noh?” sabay siko kay Exekiel.

Teka, ano ba naman to hindi ko inaasahan na magkakilala sila!

“He-hello! Hahaha! Uhm ano .. a-ako pala si Jenna! Nice meeting you but kelangan na naming umalis kasi may pupuntahan pa kami eh. Bye!” hinila ako ni Jenna palabas ng mall.

Nilalamig pa din ako.

Bakit ngayon pa? kung kelan ayoko na siyang makita. Kahit anino niya! At sobrang galing lang kasi bestfriend pa siya ni Andrew.

Hindi ko namalayan na nasa bahay na pala kami. Lutang talaga ako.

“Bes! Ano na! anong gagawin natin?!” tarantang tanong ni Jenna.

“Di ko alam”

“Paano kung-“

“NO! Hindi niya malalaman! Wala tayong sasabihin sa kaniya” nalungkot yung mukha ni Jenna, sa tanong niyang yun kinabahan ako ..

Paano nga kung ..

“Ma!” nakita ko siyang tumatakbo papunta sa akin.

Niyakap ko siya ng napakahigpit. Hindi, kahit kelan hindi malalaman ni Exekiel na may anak kami.

Payapa na kami, tahimik na ang buhay ko at ni Sky kaya hindi na namin siya kelangan.

“Ma, may problema po ba?” tanong ni Sky ng maghiwalay kami sa yakap.

“Wa-wala baby. Bakit hindi ka pa natutulog? Gabi na ha?”

“Eh hinintay ko po kayo eh.”-Sky.

“Gusto mo bang patulugin kita?”-ako.

“Opo, gusto ko pong kantahan niyo ulit ako”-Sky. Tumayo ako saka siya kinarga.

“Sige.” Tapos kiniss ko siya sa pisngi.

Si Sky, siya ang anak namin ni Exekiel pero nakapagdesisyon ako na wag na lang sabihin sa kaniya. para saan pa eh iniwan niya kami. kaya ngayon kahit bumalik siya hinding hindi niya malalaman na may anak kami.

“Sab!” pagkalingon ko, si Andrew pala.

“Oh, anong ginagawa mo dito? Gabi na ha” sumulyap siya kay Sky saka ngumiti.

“Gusto ko lang kamustahin si Buddy. You’re gonna sleep now little superman?”-Andrew.

“Yes Tito Pogi.”-Sky.

Lost in my worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon