Chapter 19-His Decision

177 3 0
                                    

Eto na po ang update sa LIMW. Waaaaaaaaah!! Sorry kasi ngayon lang ako nakapag UD, hahahaha. Busy eh, salamat sa paghintay! :**. Medyo may pagka toootoooot to! Hahaha, medyo lang naman. LOLS

 **********************************************************************************************************

Sybil’s POV

“Hmmmmmm” Ang sakit ng ulo ko.  Pagkadilat ko, nasa kwarto na ako. Teka, paano ako napunta dito?

“Gising ka na pala” Tumingin ako sa katabi ko.

“Exekiel” Nakaharap siya sa akin, nasa may right side ko siya. Hinaplos niya yung buhok ko.

“Sorry Sydra, I’m really sorry” Kiniss niya ako sa noo.

“O-ok lang” Oo nga pala, monthsary namin kahapon, kaso hindi agad siya nakauwi.

“Sorry kasi pinaghintay kita”

“Ok na nga, wag ka ng magsorry diyan ^___^” Umayos naman siya ng higa.

“Ang tanga ko kasi, haaaaay. Nagugutom ka na ba?” Tumingin siya sa akin.

“Hindi pa naman”

*silence*

“Bakit ba ang bait mo masyado Sydra?”Napatingin ako sa kaniya, siya naman sa kisame lang nakatingin.

“Masama bang maging mabait?”

“Hindi naman” Niyakap niya ako, yung left arm niya iniunan niya saken tapos yung right arm yung nakayakap sa akin.

“May problema ka ba Exekiel?” Nakakapanibago kasi yung mga tanong niya.

Huminga muna siya ng malalim “Wala”

“Eh bakit ganiyan mga tanong mo?” Nakatingin pa din ako sa kaniya. Siya din tumingin sa akin, sobrang lapit ng mukha namin sa isa’t-isa.

“Kapag ganiyan ka kasi, lalo kong narerealize kung gaano ako katanga kapag pinakawalan kita” Hindi pa man ako nakakapagsalita, hinalikan niya ako sa ilong, hanggang sa halikan niya yung labi ko.

Kakaibang saya yung naramdaman ko nung hinalikan niya ako

Parang ayokong matapos yung halik niya.

Sana ganito kami palagi.

Handa na ba ako?

Handa na ba akong ibigay sa kaniya ang sarili ko?

Wala namang masama, mahal ko siya, at mahal niya ako.

Matagal na din kami kaya tingin ko naman ay ayos lang.

Kaso, sa bawat dampi ng labi niya,

Bakit pakiramdam ko, malungkot siya?

Pumatong siya sa akin ng hindi pinuputol ang mga halik niya, yung isa niyang kamay ay nakasuporta at yung isa naman ay nakahawak sa mukha ko. Walang nagbabalak na tumigil sa amin.

“Sydra” Tumigil siya at tumingin sa akin. Mahal na mahal ko talaga ang lalaking to.

“Hmm?!”

“Mahal na mahal kita” Napangiti ako sa sinabi niya.

“Mahal na mahal din kita” At muli hinalikan niya ako. Iba to sa kanina, ngayon ay mas parang sabik kami sa isa’t isa. Tumigil siya sandali para tanggalin yung damit niya. Eto na ba?Handa na ba ako sa gagawin namin? Muli hinalikan niya ako.

Sa pagitan ng halik namin, hindi ko namalayan na natanggal na niya yung butones ng damit ko. Dress pa din yung suot ko. Hinawakan niya ako sa balikat, inalalayan niya akong umupo. Tuloy pa din kami sa ginagawa namin, binaba niya yung dress ko hanggang dibdib. HInawakan niya ako sa may balikat.

Lost in my worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon