Sybil's POV
Tapos na kong kumaen kaya nagbihis na ko pang alis.Tshirt tapos may sando sa ibabaw then pants na tinupi sa bandang dulo.
(A/N: nasa gilid yung picture nilang dalawa ni cyrus)
Dinala ko na din yung bag ko,wala lang.hehe,pag kasi umaalis ako lagi kong dala yun.Nasanay lang ako.After nun,bumaba na ko.
"Hay sa wakas,natapos ka din,ang tagal mo ha.Nagpaalam na ko kay lola,pumayag naman siya" tumayo na siya at naglakad palabas,sinundan ko na lang sya,ayoko ng magsalita,baka mamaya asarin na naman niya ako.
"Teka! ano yan??" Sasakay kasi siya ng kotse nya.Tamad naman neto,malapit lang naman yung pupuntahan namin.
"Sasakay tayo,bakit?"
"Maglakad na lang tayo,malapit lang naman yung pupuntahan natin,tsaka baka mamaya maubos yang gas ng kotse mo,malayo gasolinahan dito noh."
"Uutusan na lang kitang bumili.hahaha!" ayan na naman po siya sa pang-aasar.Nauna na ko sa kanya maglakad.Siya na nga tinutulungan siya pa ganyan.tsk tsk
"Oy oy,san ka pupunta?? Teka hintayin mo ko!!" Sigaw niya saken,hindi pa din ako humihinto,bahala ka diyan.
"Oo na,hindi ko dadalihin yung kotse! Stop there!" bwahahaha. ang galing ko talaga,huminto na ko saka tumalikod,nakita ko siyang tumatakbo papalapit saken.Hindi nga niya dinala yung kotse.
Tinapik ko siya sa balikat,"Ganyan nga kuya,matuto kang magtipid,mahirap buhay dito kala mo ba?Tsaka maglakad lakad ka,kasi naman ang taba mo,puro kain tulog ka lang samen.hahahaha"Nauna na ulit akong maglakad sa kanya.haha. Naramdaman ko namang umakbay siya saken.
"Ikaw ha,nang-aasar ka na.Teka,bat ba kuya tawag mo saken ha?"
"Una,mas matanda ka saken,pang-"Ginulo naman nya yung buhok ko,asar to,tinignan ko siya ng masama "Bakit ba?anong problema mo?toyo."
"Kung makapagsalita ka naman kasi ng matanda na,bakit,alam mo ba kung ilang taon na ko ha?"
Teka,hindi ko nga alam kung ilang taon na siya,teka.Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.Umikot din ako sa kanya.Siya naman tawa ng tawa,huminto ako sa harap niya.
"35?"Pinitik niya yung tenga ko."Aray!!!!"
"Lower"
"hmmmmmm 30?" Pinitik niya ulit tenga ko!Nakakarami na to ha.
"Kada mali mo pipitikin ko yung tenga mo.,bwahahaha"
'Eh! ang daya! wag yun" 2 pitik pa nga lang ang sakit na eh.tsk tsk
"Ocge ano gusto mo?pipitikin ko yung tenga mo pag mali ka o pipitikin ko yung tenga mo pag hindi mo pa nahulaan kung ilang taon na ko?"
"Sige!"
"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!" bigla naman siyang tumawa ng napakalakas tas hawak niya yung tyan niya,ano bang mali sa--
"Ocge,anong gusto mo?pipitikin ko yung tenga mo pag mali ka o pipitikin ko yung tenga mo pag hindi mo pa nahulaan kung ilang taon na ko?"
waaaaaaah!!! ang bobo ko. pareho lang pala yun.waaaaaaaaaah.
"Pwede bang bawiin?" halaaaaa,kasi naman sagot ng sagot eh,
"Bawal.hahahaha.ano?hulaan mo na.hahahaha"tawa pa din siya ng tawa,grabe naiiyak na siya.
"Ogce! kala mo dyan,ang yabang mo."
Umayos na siya saka nagseryoso ng muka,kaso tatawa na naman,baliw na ata to eh,
"29?"
*pitik
BINABASA MO ANG
Lost in my world
Teen FictionUnexpectedly, bumalik yung malaking bahagi ng nakaraan mo na pilit mong kinakalimutan. Is it the right time to end your past or to continue what you've started