Chapter 8-v^________^v

205 6 3
                                    

Hello ! hahaha. update ulit ako.SALAMAT sa mga nagbabasa ng story ko at sa mga napilit kong mag vote at mag fan! hoho. very much appreciated ko yun. Sa ibang silent readers. Please do the same. Thank you. Nga pala,may naiisip akong bagong story. Title niya is .................... yan. Joke lang. hahaha. pinag-iisipan ko pa eh,kung "Click,Edit and Save" or "Mr. and Mrs. Pretender" ayan po. PERO pinag-iisipan ko pa,dont worry,gagawan ko ng prologue then tignan ko kung ayos lang.ENJOY READING =)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cyrus's POV

Paakyat na ako sa kwarto ni crazy girl. Choosy pa siya,swerte nga niya at makakakain siya ng luto ko. Tsss. At ngayon,hahatiran ko pa siya ng gatas,pasalamat siya may utang na loob ako kay lola.

*tok* *tok*

Ang tagal namang buksan.

*tok* *tok* *tok*

Ano ba! bat ang tagal nyang buksan yung pinto. Teka,bat ko pa kelangang kumatok eh hindi naman pala nakasara yung pinto. utak cyrus!

Pagpasok ko sa kwarto niya,tulog pala siya,tumingin tingin ako sa paligid,walang kaarte-arte yung kwarto niya,walang bakas ng kakikayan. No touch of pink,stufftoys and even closet,although meron naman kaso napakasimple lang,hindi tulad ng ibang girls na half of their room sakop ng closet. 

Nilapag ko sa katabing table ng kama nya yung gatas.

"Crazy girl talaga" hawak hawak ko ngayon yung picture niya nung contest.Siya lang kasi yung naka peace sign among the other contestants ganito itsura niya ---> v^______________^V. Very wide smile. Hmmmm. Makikita mong angat siya sa iba,bukod sa itsura nyang iyan,kahit napakasimple lang ng damit nya,kitang kita mo yung kagandahan niya.The theme fits ger,Simple but Sweet. 

"hmmmmmmmmmmmmmm" <---- sya yan.hahaha

Nagulat ako saka nabagsak yung frame.

"AAAAAAAAAAAAHHHH!!! BASTOS KA TALAGA! ANONG GINAGAWA MO DITO?SASAMANTALAHIN MONG HABANG TULOG AKO NOH????!!! KADIRI KA!!!! BASTOS!! BASTOS!! BASTOOOS KA TALA....!!! AAAAAAAHHH!!! *BOOOOOG* 

Nagtataka kayo kung bat may booog?kakaatras niya nahulog siya sa kama. OA ni crazy girl. Sakit sa tenga ng sigaw nya ha!.Lumapit ako sa kanya para tulungan siya.kaso eto na naman yung sigaw nya na kala mo nakalunok ng megaphone.

"KYAAAAAH! DON'T YOU DARE TO TOUCH ME! YOU PER..."

"STOP SHOUTING,WILL YOU!!" pati ako napasigaw na din,my ears are aching.shit.

Nagulat ata siya,biglang tumahimik at napahawak sa bibig nya,Good! marunong din palang matakot to.tsk tsk..

*silence*

"a-ano b-bang g-ginagawa m-mo dito??Finally,nagsalita na siya

"I just want to give you this" sabay kuha sa baso " Hindi ka kasi nag-almusal,and LOLA CELIA asked me to bring this to you,wag kang feeling ok?Oh."

Kinuha naman niya saka uminom.Parang batang pinagalitan yung itsura nya.

"Anong feeling pinagsasabi mo dyan,excuse me,kaw tong pumasok sa kwarto ko ng di man lang kumakatok,duh! where's the manners?"

"Kumatok ako,malay ko bang tulog mantika ka pala" tumingin ako sa paligid. "Babae ka ba tlaga?"

"HA?ang ganda ng tanong mo ha! oo naman!"

"Eh bat hindi halata sa kwarto mo?"

"Anong mali sa kwarto ko??" 

At talagang hindi nya alam!?Lord,nagkakatawang babae lang ata to eh..

"Mali?madami,tulad na lang ng gumagamit neto"

Babatuhun niya sana ako ng unan kaso natapon yung gatas..

"Ayan!natapon tuloy,ikaw kasi! tssk." Tumayo siya ng kama saka tinanggal yung bedsheet niya,Then pumunta siya ng banyo .Sandali lang lumabas na siya saka pumunta ng so-called closet niya para kumuha ulit ng bedsheet.. 

"Yellow?" Hindi na nga mukang pambabae yung room nya,she has no taste pa.poor crazy girl..

"Bakit?angal ka?" tapos na nyang ilagay yung bedsheet sa kama nya."Kayong mga lalaki talaga,sakit sa ulo!" 

Lumapit siya dun sa table which is malapit din saken,nilagay nya yung baso dun.Teka...

"Umiyak ka?" Maga kasi yung mata nya.. hawak ko siya sa braso niya

"Ha???" iniwas niya yung tingin niya saken.. "H-hindi no,a-ano ka ba,k-kagising ko l-lang kaya,n-natural maga y-yung mata ko.Bitiwan mo nga ako." Binitiwan ko nga siya,Impossible,alam kong hindi dahil sa tulog yun. She cried..

"Don't fool me,I know umiyak ka."

"Edi ikaw na madaming alam"

"Look,gusto kong magka ayos na tayo. Ang panget lang kasi nakatira tayo sa iisang bahay then we're not in good terms. Si lola,I know pati siya gumagawa ng paraan para magkaayos tayo"Seryoso na yung usapan namin..

"Eh ano namang pakielam mo kung umiyak ako ha?Tsaka wag ka ng magbait-baitan saken,wala si lola oh,bakit ba kayong mga lalaki ang dami niyong alam ha?magpaasa,manakit,magpaiyak.Tapos kayo-o,mag-magigi-ng *sob* masa *sob* ya kayo ka *sob* hit yung *sob* mga nasak *sob* tan niyo nahi *sob* hirapan? *sob* .. umiiyak na siya ng tuluyan.. 

Ewan ko... pero.. I felt like,I want to comfort her. I can feel her hurt. I know kung anong pinagdadaanan niya,yun din kasi yung reason kaya ako napunta dito..

"Hey,stop crying,aish." Umupo ako sa tabi niya..I dont know what to do,kasi naman hindi pa ako tuluyang nakakarecover no. Niyakap ko na din siya,pero walang malisya to ha! dadamayan ko lang to.Tuloy pa din siya sa pag-iyak. kaya ako na lang muna ang nagsalita.

"Ahmmm. Ano.... wag ka ng umiyak" hala cyrus! anong nangyare sayo?tsk tsk

"Ang hirap mag-advice kasi hindi ko naman alam yung totoong nangyari. Siguro..... yung guy na yun,may reason siya kung bakit niya yun ginawa. Lahat kasi ng tao may dahilan kaya gumagawa sila ng  desisyon kahit ayaw nila.Maybe its for their own happiness or for the one they truly love.. Hindi natin hawak yung utak nila,di natin sila kayang diktahan, they have their own lives. Ang magagawa na lang natin is to set them free," Ok,based on experience yan.

"Naligo ka na ba? Ang baho mo kasi! layo!" sabay tulak saken.Nakita ko naman na lalong namaga yung mata niya. Lalo syang naging cute.hahaha

"Wow ha! You're welcome! Naappreciate ko yung pagpapasalamat mo." Grabeng babae to! siya na nga yung dinadamayan! Crazy girl talaga!!! haaaaaaay.

"Salamat >//<" sabay iwas ng tingin. 

"Marunong din palang mag thank you!" paalis na ako ng kwarto niya saka humarap ulit sa kanya.. "Ayusin mo na yang itsura mo.baka pag nakita ka ni lola,sabihin pinaiyak na naman kita."

"Eh totoo naman ha!" ayan na po,bumalik na naman siya sa pagsigaw.

"Sabi ko wag ka ng sumigaw eh!"Lumabas na ko ng kwarto niya.Inamoy ko yung sarili ko.

"Hindi naman ha?? tsssssk"Pababa nako ng narinig ko ulit na sumigaw siya ..

"Salamat kuya!" 

Lost in my worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon