Episode 7

10 0 0
                                    


( Pagkalabas ni Leejay sa condo ni cherry humiga na siya sa kama )

Habang nakahiga siya, hindi makatulog si Cherry.

( Paikot-ikot siya sa kama )

Hay ano ba yan! Hindi ako makatulog nakakainis naman, Magkaka eyebugs ako nito e. Maraming iiyak na lalaki kapag. Nangyari un bulong ni Cherry.

( Ginawa niya nag basa basa muna siya ng mga libro )

Ngunit makalipas ng ilang minuto, Hindi parin siya makatulog.

Ginawa niya kumanta siya,

( Hay nako.... Hindi ako , Makatulog... Tulungan ninyo naman ako.... Hay nako...Hindi ako makatulog .... Wooooohhh! ) Pagkakakanta niya ng malakas.

Narinig ni Jhello chan ung kanta ni Cherry.

Ahhhh.. Grabe ang ingay naman ng Babaeng un. Bulong ni Jhello Chan,

Patuloy parin sa pagkanta si Cherry.

(Hindi makatulog si Jhello chan sa kanyang condo Dahil sa lakas ng kanta ni cherry.)

Ahhhhh.. Di ba siya titigil bulong ulit ni Jhello chan.

Patuloy parin sa pagkanta si Cherry.

Tumayo si Jhello chan mula sa kanyang kama habang nakatakip ang tenga.

( Habang patuloy sa pagkanta si Cherry Lumabas ng bahay si Jhello chan para puntahan ung kapitbahay niyang si Cherry.)

Habang kumakanta si Cherry nagulat siya sapagkat merong kumatok sa kanyang condo.

( TOK! TOK! TOK! )

Nagulat si Cherry at napatigil ito sa pagkanta.

Sino kaya ung kumakantok? Ganitong oras may mga gising paba dito, bulong ni Cherry.

Pagkabukas niya ng pinto, Nagulat siya.

NANAY KO! SIGAW NIYA NG MALAKAS.

Bumungad sa kanya Si Jhello Chan.

Sabay sabing oh bakit gising kapa? At tska bakit ka nandito? Tanong ni Cherry.

Alam mo ba kung oras na? Sagot ni Jhello chan.

Ah ahh.. ( 11:45pm ) bakit? sagot ni Cherry.

( Alam mo ba na pwede kang kasuhan Dahil sa pangbubulabog mo ng kapitbahay, alam mo ba na ang pag-iingay sa oras ng hating gabi ay isang uri ng pang momolestiya? Ang Hindi pagtulog sa gabi ay nakakasama sa kalusugan. Kaya matatawag itong pangmomolestiya, at alam mo bang pwede kitang singilin o pagmultahin? Dahil sa pangbubulabog mo sa oras ng hating gabi? ) Tanong ni Jhello chan Kay Cherry.

Ano? Kakasuhan mo ako dahil lang sa pag kanta ko? Sagot ni Cherry.

Naaayon sa batas, pwede kang makulong hanggang 1 hanggang 30 araw ? Dahil sa pagkanta mo ng malakas ng hating gabi. -Jhello chan

Ano ? Tanong ni Cherry.

Sa madaling salita! Huwag kang kakanta ng hating gabi lalo na't kung sintunado ka, nauunawaan mo na ba? Sagot ni Jhello chan.

Ahh. ahh .. Teka teka lang, Hindi ko maintidihan, Sagot ni Cherry.

( Sabay alis si Jhello chan at bumalik na ulit sa bahay niya )

Teka.. Teka lang, Ayy! Umalis na. Hindi manlang nagpaliwanag at tska dinedma nanaman niya ako! Grabing lalaki un napakasungit, bulong ni Cherry.

( At pumasok na si Cherry ng kanyang condo )

Mr. Peevish And ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon