Humiga na ulit si cherry sa kanyang kama habang iniisip si Jhello chan.Sino kaya ung misteryosong lalaki na kapit bahay ko. Bulong ni Cherry.
Nahihiwagaan ako sa kanya, Grabe napaka sungit niya at nakakabaliw kung isipin na Hindi niya ako kilala, eh halos lahat ng populasyon sa pilipinas kilala ako,
Its possible kaya na merong taong Hindi ako kilala? Ay hindi syempre naman kilala ako ng lahat ng tao ako ata Si Cherry Buenavista ang pinaka sikat at pinaka magandang actress na nabubuhay sa mundo, Hay nako! Nababaliw na ako. Sa isip isip ni Cherry.
Biglang nag ring ung cellphone ni Cherry.
( Ring! Ring! Ring! )
Biglang nagulat si Cherry,
AYYYYYY... Grabe naman, gabi na may nakakaalala pa sa akin? Iba talaga ung beauty ko pang miss universe Sabay tawa hahaha.. Hahaha..
Sinagot ni Cherry ung tawag,
Hello. Si cherry 2 alam mo bang gabing gabi na, nakakaistorbo ka. Pasalamat ka mabait ako, at maganda pa , Fan ba kita? Sagot ni cherry.
Hoy! Hindi mo ako fan, ang pangit mo kaya sa T.v Hindi ka marunong umarte, Ewan ko ba kung bakit sila sayo nahuhumaling. Sagot ng Lalaki sa phone.
Ayy.. Grabe siya, Kamusta ka ng bata ka , Gabing gabi na gising kapa? Tanong ni cherry.
E kasi Hindi ako makatulog ate, Nagddrama na naman kasi si zindy eh. Sagot ng Lalaki,
Hindi ka parin nagbabago. Cedric, Alam naman natin na magaganda ung lahi ntin, pero Hindi ibig sabhin nun eh mananakit kana ng damdamin ng mga Babae sagot ni Cherry.
( Cedric Buenavista, brother ni cherry 16years old. Isang playboy, )
Ewan ko sa inyo, Hay pare-pareho kayong mga Babae. napaka daldal, kaya nga ang sakit nyo sa ulo, Sagot ni Cedric.
Hoy! Wag mo ko itutulad sa ibang Babae ha! Para sabhin ko sayo, naiiba ako sa kanila,ako ung pinakamagnda sa knilang lahat, Sagot ni Cherry.
Sige na, napaka hangin mo parin ate kahit kailan. Nangangamusta lang ako, akala ko kasi Laos kana wala kanang mga commercial bibihira kanalng din lumbas sa TV. -Cedric
Alam mo ung class ko naiiba sa lahat ng mga artista, kung baga Class A ako. Kaya mas pinipili ko ung mga bigating director kesa sa mga pipitchugin sagot ni Cherry.
Sige na sige na, Kung yan ang pananaw mo wala akong magagawa. Mattlog na ako , matulog kana din Goodnight -Cedric
Sige, Goodnight -Cherry
Grabing bata un , hayys. Ayyy oo nga pla anong oras na? ( 1:01am ) na Hayyy grabi Hindi pa ako nakakatulog magkaka eyebugs na ako nito, maaga akong maloloshang. Diyos ko, nakasimangot na bulong ni Cherry.
( Nahiga at natulog na si Cherry )
Kinabukasan April 16 2016.
Gising na si Cherry, at nag Be- breakfast na ito.
Nagulat siya ng biglang may isang trabahador ng condo ang kumatok sa kanyang pinto.
TOK! TOK! TOK!
Sir. Sir sabi ng Trabahador.
Binuksan ni Cherry ung pintuan niya,
Nagulat ung lalaki sapagkat nung binuksan ni Cherry ung pinto. Hindi inaakala ng lalaki na si Cherry Buenavista ung nasa room na kinatok niya.
Ahh ahh .. Napatitig ung lalaki Kay Cherry,
Ano un ? May problema ba? Tanong ni Cherry.
Ma'am Diba ? Ikaw si Cherry Buenavista? Tanong ng lalaki.
Oo ako nga, Nais-starstrack kaba? Sagot ni Cherry.
Eh kasi ma'am sorry huh nagkamali ako ng room na napuntahan. Hindi ko inaasahan na andto pala kayo sa condo sabay tawa ung Lalaki. hahaha
Its okay, May kailangan kapaba? Tanong ni cherry.
Wala na, Pero pwedeng mg pa autograph? Sabi ng Lalaki.
Okay, sagot ni Cherry.
Salamat ma'am sabi ng lalaki na tila nakatitig kay cherry.
Oh ayan na sabi ni Cherry.
Salamat ulit ma'am sabi ng lalaki Sabay ngiti.
Teka sabi mo dba nagkamali ka ng room na napuntahan? Saang room kba ppunta? Tanong ni Cherry.
Sa Room 117 po ma'am sagot ng lalaki.
( Tinignan ulit ni Cherry ung Room niya kung anong no. Kasi makakalimutin si cherry. )
116 ung no. Ng Room ko, it means na..
(Sabay silip sa room ni Jhello chan,)
Ay para pala dun yan sa lalaking masungit ung kapit bahay ko, Sabi ni Cherry.
Teka teka, Ano palang pangalan niya? Tanong ni Cherry.
Jhello chan, Sagot ng lalaki.
Ahhhhh... Jhello chan pala ah, Sabay ngiti Si cherry.
Kilala mo ba siya? Tanong ng lalaki.
Oo naman ofcourse, Alam mo mag-iingat ka sakanya masungit un para ung tiger bigla biglang nananakmal.
Patakot na sinabi ni Cherry sa lalaki.Ah sige ma'am salamat sagot ng lalaki.
( At pumasok na ulit si cherry sa loob ng condo niya habang tumatawa hahaha haha )
Bago pa man katukin ng lalaki ung room ni Jhello chan, Biglang lumabas si Jhello chan.
( Nangangatog at nanginginig ung buong katawan nung lalaki habang dahan dahang binigay ung sulat ng papa ni Jhello chan )
Sir.. Pinadala daw po para sayo, mahinahong pagkakasabi ng lalaki.
Ah. Para sakin? Sige salamat sagot ni Jhello chan.
( Dalidaling inabot ng lalaki ung sulat, at tumakbo ng mabilis upang umalis, nagkakandarapa ito habang tumatakbo )
Anong nangyari dun bulong ni Jhello chan.
( Tawa ng tawa si Cherry habang pinanunuod ung lalaki mula sa bintana niya )
HAHAHAHAHAH .. HAHAHAHA Tawa ni Cherry, Mamatay na ata ako kakatawa Hahaha haha.
BINABASA MO ANG
Mr. Peevish And I
FantasiINTRODUCTION OF JHELLO CHAN. Hi I'm Jhello Chan from Philippines I'm Half pilipino half Korean, Ako ung tipong laging nag-iisa. Walang kasama bihirang makisalamuha sa ibang tao, Gusto ko palagi akong nag-iisa at gusto ko din ung tahimik na mga lugar...