Thank you po sa cute book cover with Sulli and pink background with Lay & Myungsoo ♥
book cover by (c) pretendingdoll
Ayan po nasa gilid --------->
~
T h e O p p o s i t e E f f e c t :
[ Chapter 4: Epic Saviour ]
Nasobrahan nga yata ako sa hot sauce. Letchugas naman! Nakakahiya, baka akala nila umiiyak ako. Baka akala nila di ako masaya sa kanila, syempre masaya ako noh! Masayang-masaya! Spell, sarcasm?
"Are you really sure you're alright?" nag-aalalang tanong ni Ana.
"H-ha? A-ahh, o-oo.." kumuha ako ng tissue at pinunasan yung mata ko, "A-ano, may nakalimutan akong bilhin una na muna ako ha?" tumayo ako at ininum yung iced tea.
"Yo Dylan, ikaw ha di ka nagsabi may girlfriend ka na pala. Naks, nakabingwit ng chicks in the city. Congratulations sa inyo and long live! Magtagal sana kayo." tinapik ko yung balikat niya.
Pinunasan ko yung pawis sa mata ko, "Don't mind me, enjoy!"
"Adi, a-no k-kasi. Why don't you stay?" nakangiting sabi niya.
"Oo nga, Dylan has been talking a lot about you. Syempre as his girlfriend, I'd also like to know more about the girl who knows a lot about Dylan and has been with him through the good and bad times. I'd like to ask advice from you." tumigil siya at humarap kay Dylan, "Alam mo naman na habulin tong boyfriend ko, syempre kailangan ko ng payo mo kung paano ko siya matatagalan."
Ngumiti lang ako, "I'd love to, b-but maybe next time. Kailangan ko na talagang umalis, may nakalimutan ako.
Kailangan ko nang umalis.
Hahawakan niya sana ang braso ko kaso linagpasan ko lang siya at nagsimula nang maglakad palabas ng pizza hut. Peste na hot sauce yun oh, napahiya ako. Hahahaha! Eksaktong fully mag-eexit na ako sa pizza hut nang tinawag ako ni Dylan.
"S-sigurado ka bang ayos ka lang?"
Tumango lang ako at itinaas ang kamay ko sabay thumbs up.
may pahabol pa siya na sigaw na ikinainis ko.
"Adi, I'm so sorry!"
***
Sorry for what? Sorry his face. Nagsosorry siya kasi may girlfriend siya? Or nagsosorry siya kasi alam niya kung ano yung ginawa niya? SORRY? Sorry niya talaga mukha niya, ipapalamon ko sa kanya ang sorry niya. Kung nakakabusog lang ang sorry niya, malamang tinaggap ko na yun kanina pa. Pero fvcking sh*t! Walang nababago sa pagsasabi niya ng sorry sakin.
"Bwisit siya, hala sige! Abnormal, bipolar, manggagamit, user!" nakaupo ako ngayon sa isang bench dito sa park, syempre lumayas na ako ng mall. Nangangamoy Dylan eh, kabanas.
Akala ko pa naman gusto niyang makipagbonding sakin, yun pala ipapakilala lang ang girlfriend niya. Kailan niya pa naging girlfriend yun? Ang lalakeng yun, bigla bigla nalang magyayaya tas yun pala.. Bwisit! Tang*na niya, naalala niya lang talaga ako kapag may kailangan siya. Bakit ba siya ganun?
Nagpapansinan kami kapag magkasama kaming 5 na magbabarkada, pero naku yung Dylan na yun? Linalapitan lang ako tuwing may kailangan siya. Potang*na niya! Lagi nalang ganyan. He only remembers me everytime he needs something or wants something. Like what the fvck!
BINABASA MO ANG
The Opposite Effect
RomanceShe is not your ordinary damsel in distress. Nah wait, scratch that. She's not a damsel in distress in the first place. She's also not your ordinary type of girl. She's a feeling boy type of girl. Hindi niya kayang magpakakikay. She can carry out he...