Chapter 42

2K 63 8
                                    

Athena's Pov

"My life is fucking miserable Carlo simula nong pinagtabuyan mo ako at hindi na ulit ako magpapauto sayo. Once is enough Carlo"

Napatakip ako sa naka-nga-nga kung bibig. So tama nga ang hinala ko? Si Jessa ang babaeng tinutukoy ni Carlo. Ang liit nga talaga bg bundo

"I love her very much. To the point na wala ng natitira sa sarili ko. Pero dahil sa isang pagkakamaling nagawa ko lahat na wasak. I push her dahil hindi pa ako handa pero akala ko aantayin niya akong maging ready pero nalaman ko nalamang na umalis na pala siya ng bansa she already left me ang gago ko kasi. Napaka-pabebe ko"

Muntik na akong matawa sa sinabi niyang Pabebe kaso naisip kong seryosong usapan pala

"Bakit mo siya pinagtabuyan?"

"Hindi mo na dapat malaman"

"Im sorry Jessa...sorry kung hindi pa ako handa sa mga panahon na iyon im sorry kung naguguluhan pa ako sa panahon na yun im sorry, kung maibabalik ko lang ang kahapon ginawa ko na im sorry" umiling si Jessa

"Wala ng magagawa ang sorry mo Carlo. Tapos na! Nagpakatanga na ako sayo at naging desperada naging ahas pa ako ng dahil sayo! Nang-aagaw pa ako ng asawa ng may asawa para lang may ama ang anak ko! Ayoko na Malaking kasalanan na ang nagawa ko ng dahil sayo! Ng dahil sayo naging bobo ako at parang walang pinag-aralan naging demonya at mang-aagaw lahat!"

Nanlaki ang Mata ko. So? Hindi si Xander ang ama ng batang dinadala ni Jessa? Nanlaki ulit ang mata ko ng lumuhod si Jessa sa harap ko.

"Athena im really really sorry, hindi ko sinasadya ang lahat i promised nabulag lang ako dahil sa katutuhanang hindi pina-nagutan ni Carlo ang dinadala kong anak kaya ko yun nagawa im sorry"

Isang malutong at napaka-lakas na sampal ang natamo niya saakin.

"Your reason is not Valid Jessa. Kahit saang anggulo mo tingnan mali ang iyong ginawa. Hindi tama ang manira ng isang Pamilya Jessa at mas lalong hindi tama ang ipanagot sa iba ang kasalanan na hindi naman sakanya"

"Alam ko Athena...alam ko pero ayoko namang maramdaman ng Anak ko ang walang ama ayokong maramdaman niya ang nararamdaman ko"

Kumunot ang aking noo. Anong ayaw niyang maramdaman ng anak niya ang nararamdaman niya? Anong pinagsasabi nito?

"What do you mean? You have a dad so bakit mo nasabing—"

"Ampon lang ako" aniya at mas lalong humagolgol

Hindi ko alam kung maawa ba ako sakanya or iwan ko

"Athena please patawarin mo na si Xander kahit siya lang dahil alam ko namang hindi ako dapat patawarin ang isaag katulad kong demonya"

"Hindi ko alam Jessa kung kailan kita mapapatawad. Pero ang mas hindi ko alam ay kung mapapatawad ba talaga kita"

"Athena walang nangyari saamin ni Xander pangako. Nilasing ko lang siya pero walang nangyayari saamin dahil buntis na ako non pa kaya please wag mong dirian si Xander ako nalang. Total tingin niyo naman saakin lahat isang Bitch tanggap ko naman im sorry" napatingin ako kay Xander pero agad rin akong nag-iwas ng tingin

The Fight And SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon