Trisha's Pov
"Let me go" pilit kong binabawi ang kamay ko pero mas hinigpitan nila iyon
"Van.." nanghihina kong sambit sa pangalan niya
Unti-unti niyang inangat ang ulo niya. Nakita ko kung papaano dumaloy ang dugo sa may noo niya papuntang pisngi niya
"Im fine.." pabulong niyang sabi
"No you're not"
"Tama na ang drama!" Sigaw ng isang lalaki na nakatalikod saamin dahil busy siya sa pagpupunas ng baril niya
"Sino ka?! Bakit mo ba kami ginugulo?" Lakas loob kong tanong
Unti-unti siyang humarap saakin and my jaw drop
"How can you?— You're such an Evil! Papaano mo ito nagawa?! Wala kang puso!" Binabawi ko ang kamay ko para suntukin ang makapal na mukha nong lalaking nakaharap ko.
He smirked at me.
"Rule number one. Don't trust too much in the Gangster World" aniya at humalakhak
"Hayop ka! Pinagkatiwalaan ka pa naman namin pero isa kang traydor!"
"Traitor? Can't you hear your self? Im not a traitor for pete's sake! Im responsible Gangster"
"Responsable? Nagpapatawa ka ba? How can you be a responsible with this? Responsible for ruining people's life?"
"Im not a ruiner nor traitor! You watch your words!"
"Ha? Hindi? Ano ang tawag mo dito? D ba ikaw ang nagpasimuno para sirain ang kasal namin at para patayin kami? Ano bang maling nagawa namin sayo ha? Jeric kung may kailangan ka pinibigyan ka namin how can you do this to us?"
Tama, siya si Jeric ang ikalawang right hand ni Van sa Gangster World.
"Tinutupad ko lang ang nasa Rule ng Gangster, when the Mafia quits his/her role ay dapat patayin. Tinanggap mo ang iyong resposibilad bilang isang leader tapos iiwanan mo? What kind of boss you are? Mang-iiwan? Such a Jerk!"
"Gangster's Rule number one- Mafia can't quit his/her role without a valid reason, and if you have a Valid Reason you can quit and of course the next leader will be the right hand."
"Rule number two- The Mafia kings necessary to marry Mafia Queens for the sake of normal people."
"Rule number three- If you marry normal people make sure you'll train her/him how to protect her/him self."
"We have a Valid Reason Jeric! And im sure that you have another reason why do this to us"
"W-what are you talking about?" Nanlaki pa ang mata niya
"Ano pa ang rason mo? Alam kong hindi lang ito tungkol sa pag-alis ni Van sa Gangster World my personal ka bang rason?"
"Tumahimik ka! Wala na akong ibang rason kundi iyon lang!"
"You're not a good liar Jeric! Now tell us what is your reason?"
Nabigla ako ng pinaputukan niya si Van sa may braso
"Tatahimik ka o babaril ko ulit si Van?" May pag-babanta sa mga boses niya
Napahagol-hol nalamang ako dahil naawa na ako kay Van na ngayon ay iniinda ang sakit. Andami niyang pasa at bugbog sarado siya. Hindi niya nga kayang tumayo
"Please Jeric let us go im begging you...ayokong mawalan ng ama ang anak ko please pakawalan mo na kami"
"Ginawa mo ba akong tanga? Papakawalan ko kayo para makulong ako? No fucking way! Atsaka kailangang mamatay muna yang anak mo kabayaran sa pag-labag sa batas ng asawa mo"
BINABASA MO ANG
The Fight And Sacrifice
Teen FictionSchool Clash book2. Please read the School Clash first before this but if you don't want it's ok. Kapag hindi niyo kasi binasa ang Book1 may mga bagay na hindi niyo maiintindihan.