Chapter 16 Retreat :D

711 8 0
                                    

Kinabukasan:

*tinawagan ni Trixie si Alyssa*

*ring *ring

Alyssa: (naghihikab) Hello?

Trixie: Hoy besh,baka naman balak mo nang bumangon diba? Recollection na ngayon!

Alyssa: Ang aga pa eh,excited ka ata?

Trixie: It's Better to be early than to be late diba?

Alyssa: Ona ona,anong oras na ba? Eto naman natutulog yung tao eh..

Trixie: 4:00am

Alyssa: Ano? Trix,naloloka ka na noh? Alam mo bang 6:00 pa tayo aalis tapos gigisingin mo ako ng 4am?

Trixie: Eh kasi hindi na ako makatulog eh,kaya para may karamay ako ginising nadin kita.

Alyssa: Nakakainis ka talaga. Sayang yung dapat na itinutulog ko ngayon..

Trixie: Okay lang yan,mahal mo naman ako eh :)

Alyssa: Pasalamat ka Best Friend kita,kung nag kataon binabaan na kita ng phone kanina pa. HAHA

Trixie: Haha,Thankful naman talaga ako eh!

Alyssa: Teka nga bakit ba ang aga mong magising besides sa hindi ka na makatulog? Trixie: Wala lang excited na kasi ako eh :)

Alyssa: *biglang nakita yung picture nila ni Prince sa kama nya* Buti ka pa excited ako hindi :(

Trixie: Tignan mo besh,ikaw din yung nahihirapan sa ginagawa mo eh,alam ko MAHAL mo si Prince,wag mo na itago sakin..

Alyssa: Inaamin ko naman eh,pero pano pa ba ako mag titiwala sa kanya,tignan mo nga hindi ko pa sya sinasagot pero ganto na sitwasyon namin ngayon,waht if pag sinagot ko na sya edi nasaktan naman ako?

Trixie: Hindi naman kasi sinasadya yun eh,nagkataon nga lang talaga na hindi dala ni Prince yung phone nya..Alam mo kung ako sayo makikipag bati na ako sa kanya,pareho kayong nahihirapan eh..

Alyssa: Ewan ko,sige na mag aayos na muna ako ng gamit ko,call you later pag paalis na ako.

Trixie: Sige!

Nagaayos si Alyssa ng gamit nya ng makita nya yung necklace sa table nya at biglang naalala si Prince..

*knock *knock

Lizzie: Alyssa,gising ka na ba? 

Alyssa: Opo tita,gising na po ako...Pero hindi pa po ako nakaayos..

Napansin ni Lizzie na parang umiiyak si Alyssa)

Lizzie: Alyssa,umiiyak ka ba?

Alyssa: Nako hindi po tita,sinisipon lang po ako..

Lizzie: Alyssa,buksan mo nga yung pintuan..

*Pagka bukas..

Alyssa: Bakit po tita?

Lizzie: May problema ba? Pansin ko kahapon pa matamlay ka at tsaka tahimik? Ano bang meron?.

Alyssa: Nako,wala po yun tita..

Lizzie: Alyssa,parang anak narin ang turing ko sayo,kaya wag ka nang mahiya pa sakin,malay mo naman matulugan kita diba?

LOVE FALLS FOREVER <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon