---------------------------------------------------------- :) :* C:
-----------------------------
New Cast:
Jhake Vargas as Lance
Mag ka room sina Jessica at Andrea with 3 other girls from the sophomores while eto namang si Luke is with the other boys from the Juniors..
Roommate#1: Luke,bro eto pala si Lance,galing sya sa ibang section.
Luke: Uy. Nice meeting you bro!
Lance: Thanks..Sige ha wait lang..puntahan ko lang yung ibang friends ko sa ibang room may kukuhain lang ako..
Luke: Sige bro samahan kita tutal nakakatamad din naman tumabay dito sa loob ng kwarto.
Lance: Sige. Tara!
Habang naglalakad si Lance at Luke..
Lance: Teka Luke,bakit parang napapansin ko ata wala kang masyadong kaibigan?
Luke: Ayoko rin naman kasi ng magulo eh,sa totoo lang mas gusto ko kasama yung isa kong babaeng kaibigan..Kasi mas naging comfortable ako sa kanya eh,kahit na dati lagi kami nag aaway,ayun nag kasundo rin naman kami..
Lance: Ako din dati bro,may naging kaibigan din ako dati na babae..kaso nilayuan ko sya eh..ayoko kasing ma fall sa kanya..baka masira lang yung pag kakaibigan namin..tsaka ayaw rin kasi sakin ng parents nya eh..kahit na mag kababata pa kami..
Luke: Eh ano ginawa mo?..
Lance: Umalis ako,pinilit ko sina mommy na lumipat sito sa manila,para makalimot narin..kaya simula noon..ayoko nang magkaroon ng babaeng kaibigan kasi natatakot ako baka mangyari nanaman sakin yung nangyari dati..mahirap na noh..
Luke: Bro ano ka ba..mas cool kaya yung magkaroon ka ng babaeng kaibigan..kasi sa kanila mo pwedeng ilabas yung mga deeper emotions mo na hindi mo masabi sa tropa mo kasi hindi ka nila pagtatawanan and i co-comfort ka pa nila.. Ano ka ba wag ka ngang pa apekto sa nangyari noon..Eh baka hindi talaga kayo meant to be nung girl na yun kaya pinaglalayo talaga kayo..
Lance: Nako ewan ko ba..!
Luke: Ganto nlng,samahan mo ako, puntahan natin sina Andrea at yung kapatid ko na si Jessica,para makilala mo rin sila pareho..malay mo maging close mo din sila diba?
-------------
Habang nakahiga at nagpapahinga si Alyssa,nagkukwentuhan sila ni Kersley about dun sa nangyari nung Monday..
Kersley: Alam mo Alyssa,you're such a lucky girl,wag mo syang pakawalan..He's the perfect guy for you and deserve mo siya kasi mabait ka na maganda pa at..matalino pa! Sobrang lucky mo girl,kasi alam mo ba, maraming nag kakagusto ko kay Prince,famous sya sa school and Basketball player pa,actually ngayon nga lang siya hindi masyado nag focus sa baskeball eh, kasi sumali nga kayo sa Drama Club because of HSM diba? Kaya kung ako sayo,kausapin mo na sya before it's too late mamaya may makita pa syang iba...tignan mo nga oh,over those popular girls sa school ikaw talaga yung pinili nya kaya wag mo nang hayaan na mas lumaki pa yung tampuhan nyo..kausapin mo na siya..
Alyssa: Yun naman talaga gagawin ko eh.Thank you Kersley ha,thank you sa mga advices mo,wag ka mag alala before this recollection ends magiging okay din kami ni Prince.