Chapter 2 Barkada :))

1K 12 0
                                    

Chapter 2 na tayo yippeee keep on voting po :*

Trixie: Talaga? Kahit alam mong isa lang akong scholar at hindi ko deserve na maging katulad nila?

Alyssa: Ano ka ba,kung passion mo talaga yung pag sayaw,deserve mong maging cheerleader. Teka bakit hindi ka nlng kaya mag audition sa Dance Club? BTW ako pala si Alyssa,ikaw si?

Trixie: Nice meeting you Alyssa ako pala si Trixie.Nako,wag na impossible lang din. Dati nga nag audition ako sa Drama Club pero ayaw talaga sakin ni Elisse eh. Buti ka pa,at dahil sa kilala mo rin si Elisse,may possibility na makasama ka rin sa Cheerleaders ng school natin.

Alyssa: Nako mukhang malabo din yang sinasabi mo.

Trixie: Ha? bakit naman?

Alyssa: Katulad mo,isa rin ako sa mga inaaway ni Elisse,hindi porket VP nya ako sa Drama Club eh "Close" na kami or okay lang kami sa isa't isa. Kasi totally HINDI talaga.

Trixie: Ibig sabihn gusto mo rin mag audition dito sa cheerleading pero ayaw din sayo ni Elisse?

Alyssa: Parang ganun na nga. Teka,diba sabi mo nag audition ka dati sa Drama Club,ibig sabihn magaling ka din sa pag acting. Bakit kaya hindi ka nlng ulit mag auditon ngayong year?

Trixie: Oo nag audition nga ako,mahilig din kasi ako sa acting,singing at dancing kaya sinubukan ko,kaso di rin ako na tanggap dahil kau Elisse kaya ayoko na mag audition pa this year.

Alyssa: Sus,si Elisse lang ba pino problema mo?

Trixie: Oo kasi for sure sya nanaman yung President ng Drama Club this year.

Alyssa: Ako bahala sayo,basta mag au-audition ka ulit at ipapakita mo sa kanila na mas magaling ka sa kanila. Deal?

Trixie: Sure ka Alyssa? Sa tingin mo kaya ko to?

Alyssa: Oo naman,last year pa kita nakikitang sumasayaw sa tuwing may presentation ang bawat section,diba nakalaban pa nga namin ones yung section nyo?

Trixie: Salamat Alyssa ha,mas lalo akong naging confident dahil sayo. 

Alyssa: Okay lang yun noh.So may kasabay ka ba mamayang lunch?

Trixie: Wala nga eh. 

Alyssa: Ano gusto mo bang sumabay samin,para naman mapa kilala kita sa friends ko.

Trixie: Ayos lang sayo?

Alyssa: Oo naman. Sige ha. Kita kits. Ano ba section mo?

Trixie: 4A ako ikaw?

Alyssa: Talaga? 4A ka din? Ako din eh,teka bakit hindi ata kita nakita kanina?

Trixie: Na late ako eh,kakapasok ko pa lang tapos ayun pag pasok ko recess na pala.

Alyssa: Ahh Hahah So sige kita kits nlng sa classroom. Bye!

Trixie: Bye!

-----------

Sa canteen:

Prince: Antagal mo, Akala ko may nangyari na sayo eh.

Charles: Yieee. Concern na concern ka sa pinsan ko ah. 

LOVE FALLS FOREVER <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon