Chaper 18 Ang masamang balak ni Elisse

705 9 1
                                    

Breakfast...

Trixie: Psssttt.. Kersley(mahinang boses) Tara na!

Kersley: Umm.. Alyssa..CR lang kami ah..

Alyssa: Ha? Kayong 3? Eh..iiwanan nyo  ko mag isa dito?

Cassy: Mabilis lang naman eh..Tsaka may kukuhain narin ako sa taas. Naiwan ko kasi yung panyo ko sa taas eh.

Alyssa: Osige. Bilisin nyo ha?

Trixie: Sige!

-----

Girl: Elisse,alam mo bang mag kaaway  sina Prince at Alyssa ngayon?

Elisse: Hello? Ano akala nyo sakin hindi updated? DUHHHHH!

Girl: Sorry lang Akala namin hindi mo kasi alam. Well..i think its your chance na para tuluyan na silang pag layuin at ang buong barkada narin nila.

Elisse: IKR! Kaya nga wala akong ibang move na ginawa nung isang araw eh,lahat yun ni reserve ko para ngayon *evil smile*

Girl: Ha? Wait... wag mong sabihing may balak ka nanaman?

Elisse: HAHA. Watch and Learn!

*biglang lumapit si Elisse sa table ni Alyssa

Alyssa: Elisse? Bakit ka andito? Kung makikipag away ka lang or kung lalaitin mo lang yung grupo namin umalis ka nlng. Umagang umaga wag ka naman manggulo please lang?

Elisse: Alyssa,hindi naman ako manggugulo eh. .Actually..sabi ni Prince gusto ka nya daw kausapin about sa tampuhan nyo dun sa Blue room sa 3rd floor.

Alyssa: Ha? Teka pano mo nalaman na mag kaaway kami? Tsaka bakit dun pa? Nakakatakot kaya dun tsaka baka ma lock pa kami dun noh. Maraming nagsasabi na mahirap daw makalabas sa kwarto na yun..

Elisse: Hindi yan. Trust me,edi ako nlng mag babantay sa labas wag nyo nlng i sarado yung pintuan diba? Ano ba gusto mo yung mag kaayos kayo oh yung nag iinarte ka dyan?

Alyssa: Ehhh..*lumingon sya sa table nina Charles at wala dun si Prince kaya naniwala sya kay Elisse*

Elisse: See,i told you..nasa taas na siguro yun,kaya dalian mo na umakyat na tayo dun..baka magalit pa lalo yun pag di ka pumunta sa taas. Alam ko namang gustong-gusto nyo na mag usap eh..

Alyssa: Ummm. Teka,hintayin ko nlng muna sina Trixie bago kaming 4 nlng yung pupunta sa taas..

Elisse: Alyssa,never ka ba talagang mag titiwala sakin? Kahit naman minsan iba ugali ko may good side rin ako noh. Sige ka,ikaw bahala baka hindi ka na nya kausapin kapag hindi mo sya sinipot sa taas..

Alyssa: Pero..hindi naman sa walang tiwala..

Elisse: Alyssa,please naman? Baka sakin pa magalit yun pag di ka pumunta,alam mo bang kinulit nya pa ako kagabi..

Alyssa: Elisse,siguraduhin mo lang ha?

Elisse: Oo nasa taas na siguro sya by now,kasi look oh,wala na sya dito.

Alyssa: Baka nasa CR lang..

Elisse: Nasa taas na yun Alyssa..

*habang nag uusap sina Elisse at Alyssa naririnig ito nina Andrea at Jessica sa kabilang table*

Andrea: Minsan ba yung ate mo seryoso din?

LOVE FALLS FOREVER <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon