Chapter 13

836 28 0
                                    

Ah another day na naman na nakakapagod at puno ng stress ang natapos.

I feel like hanging around with my friends so I send them a group message.

To: zyre; zymie; czymar;

Guys let's meet at skyline 7 pm. I'll be waiting.....

At pag kasend ko nagready na ako. I took a quick shower and wear a black leather jacket and of course my killer boots haha and syempre I'm in my favorite black eyeliner.

"Oh princess where are you going the dinner's ready."

"Ugh come on tricker 'bat andito ka pa. You have your own condominium as I've remember."

"hmm you know I love living with my princess haha."

"Oh you love my fist I think. I love the feeling of touching your skin by my fist so if you don't have something good to say it's better for you to be quite."

"Aww that's so sweet of you kahit kailan talaga hindi ka mabiro. Haha by the way don't you mimd eating dinner first and let's dicuss my stay here."

"You better take this talk seriously or else you know what'll happen next." I said while taking my seat.

He's serious now I knew it 'coz we know each other better than anyone else we've grown together that's why.

"So why are you still here at my place?"

"You see master send me here so do I have a choice? You know I fear him more than you."

Seryosong saad niya habang nagkakamot ng batok. So hanngang kailan naman kaya siya mananatili dito hindi ko pa nakakausap si lolo tungkol dito at mukhang hanggang dun lang ang balak niyang sabihin.

"Okay let's discuss my house rule for your stay here when I came back."

"Oh seriously you have a house rules haha may eviction din bang magaganap kung na violate ko ang isang rule? haha"

"Later you'll find out. For now I need to be get going. Bye, see yah later."

Nagmamadali akong sumakay sa Aston Martin ko ahh I'll have my baby Audi take his rest for now haha.

I drove like there's no tomorrow for if I didn't speed up I'll be 15 minutes late. And I hate being late.

"Good evening ma'am are you taking the VIP lounge?" bati sakin ng staff dito sa Skyline Resto bar.

"No I'm fine haha I'll just take the table near the bar. Thank you."

"You're always welcome ma'am we serve the best for the owner." nakangiti pang wika niya.

Tinanguan ko siya at umalis sa harapan niya pinuntahan ko na yung table namin. I've already order while waiting for them.

"Dude I miss you, long time no bonding ahh haha." si Zymie as usual craziness overload na naman.

"Yeah, nga oo nga I'm stressed this past few days, Saan nga pala sila Zyre at Cxymar?"
yun

"Hmm, masarap mag unwind ngayon where do you wanna go guys or what do you want to do we're not here to go home wasted by alcohol."

"Hintayin muna natin ang dalawang yun at sila na lang ang magdecide."

"It's kinda boring sitting here while waiting don't you think?" I said while sipping on my lemonade.

"Yeah you're right, so do you have something right now inside that smart brain of yours right now?" she ask while grinning.

"That's a very nice question from you and I already have the answer." sagot ko sabay tayo.

Tumayo na rin si Zymie at sumunod sa akin. I walk heading to the stage. She's at my back, I think she already have an idea kung ano ang gagawin namin I'll be playing the guitar for now and also I will lead the song while Zymie go to where the keyboard is, she'll be my back up for tonight.

"Good evening everyone. Hope you're enjoying the night. The song's by all american rejects Stab my Back."

Malumanay na sabi ko sa tapat ng mic at nagsimulang mag strum. As I can see it nag eenjoy na ang mga nakikinig mas lalo akong ginaganahan. Hindi namin napansin na nasa table na pala ang dalawa.

"Oh boy nandito na pala kayo." bati ni Zymie sa kanila.

"Yeah at nakita namin kung paano kayo magwalang dalawa kanina. It's like the two of you saying we own the stage. Palag pa ba kami haha." mataray na sabi ni Zyre with matching hand gesture pa haha.

Nagusap usap na kami para sa aming gagawin mamaya. Napagdesisyunan nilang pumunta sa Star City mga batang isip talaga last time na tinry ko yung theme parks ay nung kasama ko pa siya. Nasasaktan na naman ako sa mga ala ala pero ito na siguro yung time to let go and move on. I need to conquer my fears.

Sabay-sabay kaming lumabas at sumakay sa kanya kanya naming sasakyan. Si Zymie she's riding her big bike bruha to bigla tuloy akong naiingit.

Third Person's POV:

Czyrhyn is not aware na kanina pa sya pinagmamasdan ng lalaking kanina pa umiinom sa bar counter. Masyadong malagkit atng titig niya sa babae at halata mong tinamaan ng matindi kay Czyrhyn. Hindi ko siya masisi dahil talagang malakas ang appeal ng babaeng yun. Natigilan ito sa pag inom ng makita niyang papunta sila sa stage at tumugtog.

Base sa nakikita ko ngayon sa kanyang mata mas lalong nadagdagan ang interes niya sa babae. Hindi niya inalis ang paningin niya dito hanngang sa tuluyang makalabas ang magkakaibigan.

AUTHOR'S NOTE:

Sino nga ba ang lalaking to at anu nga kaya ang magiging papel niya sa buhay ni Czyrhyn?   

Abangan ang mga susunod pang kabanata.

follow, Vote and Comment
Thank you readers.

She's An AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon