MDSH 8

1K 19 0
                                    

MyDevilSweetHeart

#MDSH 8

Dwayne’s POV

3 araw nalang at malapit ng mag-simula yung pagsikat ng aming banda. Oo kini-claim ko na sisikat kami at yung mapabilang palang sa pagpeperform ng PAROKYA NI EDGAR  kahit na sa benefit Concert nito sa Cebu ay isang malaking opportunity na para sa bandang nagsisimula palang. Magfofront act kami sa konsertong gaganapin nga sa Cebu. At sobrang excited na ako lalong lalo na ang mga kabanda ko. Kaya hindi na kami nagkaka-undagaga sa kakapractice ng aming itutugtog at kelangang perpekto namin itong maikakanta sa harap ng maraming tao ng oras na iyon.

“Are you guys ready for another set of practice?” kakatapos lang namin ipractice yung iperperform naming bilang front act sa concert ng PNE sa cebu.

Nakita kong nakasimangot si Dustin habang hawak hawak nito yung drumkstick nito saka tumayo.

“Pagod na ako” sabay hagis pa nito ng drumstick nya sa sahig. At lumabas ng Studio.

Nagsalita narin si Tristan.

“ilang oras narin tayo nagpapractice, hindi ba tayo pwedeng magpahinga muna?, pagod narin kasi ako eh” reklamo pa nito, saka ibinaba pa nito yung Bass Guitar na hawak nya.

“ikaw?” turo ko naman kay Trevor.

“Hindi kami Robot, Dwayne. Napapagod din kami, yang si Dustin wala pang tulog kasi kelangan nyang magreview para sa exam nya sa major subject nya sa Engineering subject nya. At kapag hindi sya nakapasa doon malalagot sya sa mommy nya.”  Pagpapaliwanag pa ni Trevor para sa buong banda. Para tuloy syang naging taga pagsalita nila bilang isa. Hays nagmukha na naman tuloy akong kontrabida sa harap ng mga kaibigan ko.

Siguro nga tama sila, oo tama sila. Kasi masyado na akong na-excite na maperfect yung performance namin. Well kung naniniwala at naniniwala naman kami sa kakayanan namin na makakaya namin ito, kaya naman talaga namin ito basta kumpleto kami.

“Pupuntahan ko lang si Dustin” sabi ko pa sa mga kaibigan ko’t lumabas ng studio. Nakita ko si Dustin sa Bungalow house. Nilapitan ko ito, kahit na alam ko na hindi ako papansinin nito, tsk isip bata parin talaga itong malibog kong kaibigan.

“Hoy, May Ticket ako para sa house party ng Crush mong si Mae ng FHM” nanlaki ang mga mata ni Dustin, kaagad itong lumapit sa akin. Ginusot pa nito yung damit kong suot, pero noong napansin nyan an tinitigan ko yung gusot kong damit ay kaagad nya itong inayos na para bang. Gusto pang paplantsahin sa katulong nila.

“Talaga?, Wow! How did you get that?” tanong pa nya sa akin, with his puppy eyes na parang nagmamakaawang ibigay ko na kaagad sa kanya yung ticket. Hays basta  pagdating sa mga babae itong si Dustin ang pinaka-hays!!!!!

“ibibigay ko pa sana ito sa iyo sa birthday mo, kaso bigla kang nagdrama dyan. Nagwalk-out, eh ang hirap mo pa naman mapa-amo. Ikaw pa naman yung pinaka-malanding lalakeng nakilala ko”

He give me a weird look. Then after a few seconds tumawa na sya. Sabay kinuha ko yung phone ko sa aking bulsa at tinawagan si aling sita, na papuntahin si Mira dito sa bahay nila Dustin, at dahil yung Gold Ticket para sa Private House party.

Tinanong pa ako ni Dustin kung sino yung Mira-ng tinutukoy ko. Sabi ko sa kanya.

“Antayin mo sya later, papunta na yun” for sure mag-aaligaga na yun papunta dito. Hahahaha

………………………………….

Mira’s POV

Nakakainis talaga itong si sir Dwayne. Hays sa dami-rami ng pwedeng makalimutan yung ticket pa na importante raw?. Pero noong kinuha ko yung ticket bakit ganito? May mga malalaswang litrato ng mga babaeng naka-2 piece at kita ang mga kaluluwa?. Hays ganito na ba ang mga makabagong kababaihan ngayon?

My Devil SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon