11: Comforting Her

4.1K 126 6
                                    

Comforting Her

COLD

Pagkatapos kong sabihin yun kay Clifford iniwan ko na siya at hinabol ko agad si Julia. Naabutan ko siya na naglalakad sa gitna ng ulan kaya agad ko siyang hinila at pumunta kami sa malapit na 7/11.

Pinaupo ko siya at bumili ako ng kape para sa aming dalawa.

" Drink it. " Sabi ko.

Uminom naman siya habang naluluha pa rin.

Tinext ko na rin si Butker James na sunduin kami dito at tinext ko rin yung mga babae sa magsleep over sa bahay ngayon.

" I'm so sorry Cold. D-di ko siya pinaglaban. Ayaw ko lang naman kasing ipagpilitan pa ang sarili ko sakanya. " Umiiyak niyang sabi.

" Wala kang dapat ipag sorry. Si Clifford yung mali Julia. Siya yung hindi ka pinaglaban. "

Umiyak lang siya ng umiyak hanggang sa dumating na si Butler.

Inalalayan ko si Julia na pumasok sa kotse at napunta ka kami sa bahay.

Pagdating namin andun na sila except yung mga bago. Syempre di pa anamn namin sila ganun ka close para makisama sila sa amin.

" Uy sakto nakaluto na kami ng dinner! " Allyssa

" Oo nga tara na kain na tayo. " Andrea

" Raeri yung mga plato nga. " Ailee

" Wait lang. " Raeri

" Tulungan ko na si Raeri. " Hazel

Naupo na kami sa upuan at kumain na din kami. Alam kong ramdam nila ang katahimikan namin habang kumakain pero walang nagsalita hanggang sa matapos kaming lahat.

Nasa kwarto na kaming lahat pero tahimik pa din sila kaya ako na ang nagsalita.

" Spill it. " Seryoso kong sabi.

" Huh? " Sila

" What do you want to know? " Sabi ko na naman.

" What happened? " Diretsong tanong ni Ailee.

" Clifford and Julia just broke up. " Sabi ko rin.

" Is that al--- WHAT??? " Napatayo silang lahat sa gulat.

" Laway niyo naman tumatalsik! " Sigaw ko din kaya napaupo uli sila at nagpeace sign.

"Sorry Cold di napigilan eh. " Raeri

" Pero kailan? Bakit? at Paano? " Andrea

" Ganito kasi yun... "

Kinuwento ko sa kanila lahat. Mula sa hindi sinasadyang pagkakakita ko sakanila at hanggang umabot na sila sa pagbre break.

" DAHIL SA SHEENA NA YUN??? " Hazel

" WALANG HIYANG BABAENG YUN! Ailee

" WALANG KWENTA SI CLIFFORD. " Raeri

" ANO RESBAKAN NA BA NATIN? " Andrea

Panay negative ang reaction nila ng marinig na nila ang buong kwento.

" No need sinapak ko na siya kanina. " Sabi

" Ayun naman pala. Ok na yun alam ko namang malakas ka sumapak kaya ikaw lang ok na. " Ailee

" C-Cold dapat di mo na yun ginawa. " Malungkot na sabi ni Julia.

" No Julia. Clifford deserves that punch for being a jerk. " Sabi ko.

" Oo nga Julia malay mo nung sinapak ni Cold yun eh natauhan at naalog ang ulo tapos babalikan ka diba! " Andrea

" S-sana nga. " Julia

" So may past pala si Clifford at Sheena. " Biglang sabi ni Hazel

" Oo meron, ang alam ko may past si Clifford pero di ko alam na si Sheena pala yung babaeng yun. " Sabi ko naman.

" Then what are we gonna do now? " Raeri

" Nothing. "

" Wala as in wala? " Andrea

" Yes, nothing. Just act that you don't know everything. Julia wag mong ipakitang naaapektuhan ka. Just be yourself and we'll handle the rest. " Ako

" Oo nga Julia kasalanan niya iyo kaya di ikaw ang dapat gumawa ng paraan para magkaayos kayo. " Hazel

" Let him realize his mistake. " Ailee

" Thanks sa mga advise niyo ha. Buti na lang anjan kayo kundi baka nagmumukmok na ako ngayon sa kwarto at umiiyak na lang. " Medyo nakangiting sabi ni Julia.

" Ok lang haha para masaya nuod na lang tayo! " Raeri

" Game ako jan! " Sila

" Lets watch Finding Dory. " I suggested.

" Sige sige! "

At ayun na nga. Nagumpisa na ang buong gabing panunuod namin at umabot pa kami ng 2 AM. Di pa naamn kami inaantok  di namin alam kung bakit.

Mga 2:30 AM na ng matapos yung pinapanuod namin at naisipan na din naming matulog. Dito kami sa rooftop natulog. Ng makita kong mahimbing na silang natutulog eh tumayo ako at kinuha yung remote pinindot ko ito at nagkaroon ng roof itong rooftop. Pinindot ko pa ili at nagon ang aircon.

Sure akong tanghali na kami magigising at ayaw ko namang masunog kami bukas paglabas ni haring araw no!

Nahiga na rin ako sa tabi nila at pumikit na. Please be strong Julia.

×××

Ayan na po!!!

Sorry po sa looooooooonnnnnnnngggg
wait readers!

Puro po kasi test at review yung inatupag ko!

Syempre kailangang magaral ng mabuti para sa future hehehe.

So start na po ng 2nd Grading namin and I need to strive hard!

Sana po abangan niyo pa yung mga next chapters!!!

VOTE AND COMMENT!

The Near EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon