Activities
*Next Day*
COLD
Ngayong araw na ito magsisimula ang mga activities at andito kami ngayon sa food stalls ng beach resort na ito para kumain ng breakfast.
" Excited na ako para sa mga lalaruin natin mamaya! " Andrea
" Hindi naman halata na excited ka no? " Ako
" Haha! " Andrea
" Hayy asan na ba yung iba. " Ailee
" Baka parating pa lang. " Hazel
" Uy ayan na pala si Julia eh! " Raeri
" Good morning guys! " Julia
" Good morning din! " Kami
" Hey gusto ko pala ipakilala sa inyo mga close friends ko/mga groupmates ko na din. " Sabi ni Julia.
" Guys meet Jane, Lynn, Nics, Chris, Lyca and Denise. " Julia
Based on their looks they're not harmful. So I'm fine with them, hanging out with us.
" HIII! " Sila except ako na ngumiti lang ng tipid.
" Si Allyssa wala pa? " Sabi ni Julia na paupo pa lang.
" Speaking of Allyssa. Ayun oh parang ang sama ng gising. " Turo ko at nagsitinginan naman sila.
" Gurl! Are you okay na? San ka nagpunta kagabi nung nagwalk out ka? " Tanong ni Andrea kay Allyssa ng makarating siya sa tabi namin.
" Cold can I punch your brother? " Allyssa
" Sure, you can. " Cold kong sabi.
" Wait may nangyari ba Allyssa? " Hazel
" That b*tch! Gumawa na naman ng kwento and you know what? Eto namang si tangang Cloud naniwala agad! Tapos ako na naman yung pinagbintangan! Wow just wow! " Galit na sabi ni Allyssa pero bigla na lang siyang humikbi at umiiyak na pala siya.
Ano bang nangyayari sa mga kambal ko at nabubulag na sila? Can't they see the truth? Tsk.
" Don't cry, wag mo ipakitang affected ka. Let them know that you are perfectly fine and you are not affected. " Sabi ko at tumigil naman na siya sa pagiyak niya at kumain na lang din.
Siguro nagtataka kayo kung asan yung mga boys? Ayun tulog sa isang tabi pano ba naman kasi halos di na matulog kakalaro ng chinese garter. Wala daw titigil sa kanila hanggat di nila natatalon ang level 4.
Tsk mga sira ulo talaga.
***
" Good morning students! Are you now ready for pur first activity today? " Teacher
" YEAH! WOOOHOOO! " Sila
" Then ang una natin gagawin ay ang banana boat! Ang mechanics lang ng game ay tuloy tuloy ang pagandar ng boat hanggat may matirang isang group na may pinakamaraming members! " Teacher
" So mamili lang kayo ng 8 members niyo na sasakay sa banana boat. " Teacher
" So sinong pupunta sa atin? " Tanong ni Ian pagkatapos iexplain ang game.
" Me, Grey, Raeri, Ian, Faye, Alex, James and Ken. Base na rin sa mga kwento nila Joanna kagabi di sila marunong lumangoy kaya tayo na lang ang maglalaro. " Sabi ko.
" Yeah pati si Pat at Tricia di rin marunong lumangoy. " Faye
" Ok so settled na. " Sila
" Students na magpaparticipate magsuot na ng life vest and pumunta na dito para makapagstart na tayo. " Teacher
Nagsuot na kami ng life vest at nagpunta na sa harap kung nasaan ang ibang groups.
Pinasakay na kami sa mga banana boat at nakakapit na kami ng mabuti.
" Ready, set, GO! " Sabi ng Teacher at gumalaw na ang banana boat.
" WAAAAAAAAAAAH " Puro sigaw ang naririnig ko and I swear si Grey ang may pinakamalakas na sigaw sa lahat.
" GREY PWEDE PAKIHINAAN YANG BOSES MO AT LAKASAN MO ANG PAGKAPIT MO PARA DI TAYO MATALO! " Sigaw ko sa kanaya pero ngawa parin siya ng ngawa.
Arrgghhh bakit ko ba mahal itong isip batang lalakeng to?
Madami ng nahulog na members sa ibang groups habang kami 1 palang. Si James yung nahulog nakita niya lang kasi yung crush niya na nahulog ayun nakigaya na din tsk tsk tsk.
Next naman na nahulog si Ken at alam niyo kung bakit? Tinulungan niya yung gf niyang si Barbie sa ibang group kasi nahulog eh.
Mas bumilis yung banana boat at mas lumakas din ang sigaw ni Grey.
Nasa likod ko lang kasi si Grey tapos kasunod niya si Raeri Then si Ian then si Alex at si Faye.
So 6 na lang kami. Hmp kaya to!
" GUYS WALANG BIBITAW OKAY?! " Sigaw ko.
" OKAAAY! " Sila
" KYAAAAAAAAAH " Sigaw ni Faye dahil biglang nagcurve yung banana boat at na out balance siya kaya nahulog siya. Good
May kasabayan kaming group at yun ang group nila Ailee.
" HEY COLD LET'S SEE WHO WINS THIS GAME! " Ailee
" SURE! "
Humawak ako ng mahigpit sa hawakan at nagfocus dahil magcu curve na naman ang banana boat at nung nagcurve na may narinig akong sumigaw at si Allyssa at Bea yun.
Medyo nagslow down ang takbo ng banana boat kaya hinabol ko ng tingin si Allyssa pero di pa rin siya lumulutang habang si Bea nakaahon na.
Hindi pa rin siya lumulutang kaya tatalon na sana ako ng naunahan ako, naunahan ako ni Cloud.
Pagahon niya hawak hawak niya si Allyssa na nakahawak sa paa niya. Pinulikat siguro siya.
Tuloy lang ang laro at dahil sa nangyari nawala sa focus ang team nila Ailee kaya ng biglang nag curve uli tumaob na ang banana boat nila.
It means kami na ang panalo. Bumagal na ang takbo ng banana boat hanggang makaabot kami sa pangpang.
" CONGRATS!!! " Sigaw ni Joanna, Pat, Tricia, Ysa at Belle.
" Yeah thanks. " Sabi ko.
" Guys good work. " Sabi ko at nagtanguhan lang sila.
Nagumpisa na akong maglakad para magpalit ng makasabay ko sa paglalakad si Faye.
She smiled and I just nodded.
Humarap uli ako at sinabing.
" Uy sa kwarto muna ako. " At nagsmile uli ako.
SOMEONE
Nasa malayo na ako may hawak na twalya ng makita ko siyang humarap uli. Ngumiti siya at may sinabi.
How can she smile so confidently?
It makes me angry, very angry.
Just wait Cold.
What happens next is beyond your expectations!
And it'll blow up your minds my dear enemies!
×××
Nice game!
Nanalo sila Cold! Wiiiiii!
Ano naman kaya yung susunod na mangyayari?
Hmmmp abangan!!!
Vote and Comment!
BINABASA MO ANG
The Near Ending
Teen FictionBook 2 of Gangsters Meet The Mysterious Blonde Girl. ××××××××××××××× When they already thought that everything is falling into place, there comes a person ready for revenge. A revenge full of anger. A revenge full of tears. A revenge full of battles...