17: Awkward

3.6K 113 4
                                    

Awkward

JULIA

Maganda naman yung cottage namin. Malaki naman kaya kasya kami.

" Ano tititigan mo na lang ba yung cottage natin? " Biglang tanong sa akin ni Lyca.

" Bes try mong kindatan baka sakaling pagbuksan ka pa ng pinto. " Pilosopong sabi naman ni Jane.

" Sira may ganun ba? " Natatawa ko namang sabi.

" Masdan mo ang bagsik ng kindat ko! " Sigaw ni Jane.

*WINK*

*Door Opens*

" Waaaah totoo nga--- " Napatigil ako sa pagka amaze ko dahil sa taong nagbukas ng pinto.

" Clifford " Bulong ko.

Palabas siya ng pinto kaya tinitigan ko siya ang di ko expect ay nagtama ang mga mata namin.

Agad akong nagiwas at nilagpasan niya naman ako.

" Haaaaayyyy " Buntong hininga ko.

" Oy okay ka lang? " Tanong ni Chris sa gilid ko.

" Iyak ka na niyan? " Nics

" Huy wag mong paiyakin yung bata! " Sabi naman ni Denise kaya napatawa na lang ako.

" Ehm teka guyseu (guys po yan) anong meron? " Takang tanong ni Jane.

" Di mo alam? " Nics

" Kung alam ko ba magtatanong ako ngayon sayo diba? " Jane

" Di ka updated! " Lynn

" Ano ba kasi yun? " Jane

" Baliw si Clifford yun! Ex boyfriend ni Julia! " Lynn

" Ano? Bakit di ko man lang alam yan??? " Sigaw ni Jane.

" Bakit di mo tanungin ang sarili mo. Asan ka nga ba nung oras na naging sila? " Sabi ni Lyca.

" Ahm ewan? " Alanganing sagot ni Jane.

" Di mo matandaan? Nasa BTS concert ka! Tangeks!!! " Nics

" Yun yung kahit may test sa chemistry kinabukasan eh pumunta ka pa rin. " Lynn.

" Ahy yun pala yun hehe. " Jane

" Hoy eh kung pumasok na kaya tayo diba? " Pagpuputol ko sa usapan nila

" Oo nga bakit ba kasi nandito pa tayo sa labas? " Sabi naman ni Chris.

" Ahm ewan? " Sabay sabay na sabi ng iba.

" Hayy tara na nga sa loob. " Sabi ko uli at naglakad na papasok.

Sumunod naman na sila at nakita namin ang assigned na rooms para sa girls.

" Jane yan yung 3rd party sa relationship ni bes mo at ni ex niyang si Clifford. " Denise

" Ow talaga? Haha kala ko poste hahahaha! " Jane

" Hey are you thinking what I'm thinking? " Sabi ni Lyca sabay tingin kay Jane at Denise.

" Of course! " Denise

" Yup yup yup! " Jane

Yan yung mga bulungan sa likod ko. Oh no I think hindi maganda ang idea nila.

" Uhm guyseu kami na lang nila Lyca, Denise at miss sino ka na nga? " Biglang sabi ni Jane at nakaturo pa ang daliri kay Sheena.

" I'm Sheena Her--- " Di na naituloy ni Sheena ang sasabihin niya dahil nagsalita na si Denise.

The Near EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon