-Chapter 12-

22 0 0
                                    

Lian's POV

hindi ko na alam kung nasan ako, Hindi ko na alam kung ano pang pwedeng mangyari pag nagkita kami ni Christian, Alam ko namang ieexplain niya sakin lahat ng Nakita ko sana hindi totoo, Ayoko mawala siya sakin Dalawang taon ko na siyang Boyfriend Mahal na Mahal ko siya. Hindi ko alam basta ang alam ko nalang takbo nalang ako ng Takbo, Hindi ko na nakikita dinadaanan ko kasi Namumuo ang mga Luha sa Mata ko. 

*BEEEEEEEP*

Shet. Masasagasaan pa ko! Hindi ko na alam basta Nakarating nalang ako sa  Bar, First time ko makapunta sa mga gantong lugar, Maaga pa kaya Onti palang ang tao.

"Excuse me, Kuya Bigyan niyo nga po ako ng Maiinom." sabi ko sa may Counter. 

"Ah sige Ma'am Wait lang po." Sabi niya. 

"Ah eto na po oh." 

"Thanks."

**

"Ma'am Lasing kana po, nakaka ilang inom kana po wala ka na pong kamasa"

"Kilala ba kita? Pwede bang wag mo kong hahawakan?!! *sobs* Ayoko na Gusto ko ng mamatay *sobs* L-lahat nalang ng I-importante sa-sakin iniiwan ako!!" Umiiyak na ko, pero nahihilo ako Ang sakit sakit sobra. 

"Lian!!" 

"Bakit ka nandito ha?! tara na iuuwi na kita!" Sabay hawak sa braso ko madali ko namang binitawan yun. 

"HEY! WHAT ARE YOU DOING HERE?! YOU, YOU! manloloko." onting onti ako bumagsak dahil nanghihina na ko ayun din ang dahilan kung bakit lalapit na sakin tong lalaking to.

"Pwede ba wag kang lalapit sakin CHRISTIAN!!" 

"Tumayo ka na diyan kita mo lasing kana iuuw---"

"SHUT UPPP!!! MANAHIMIK KA!" sigaw ko sakanya. 

Hinigit niya naman ako palabas ng Bar, hindi na ko nakapalag dahil nanghihina na ko at wala na ko sa sarili ko pa para awayin siya. 

"Ano bang nagyayari sayo lian?" tanong niya sakin na halatang nagaalala na sakin. 

"HA-HA-HA!! Hindi mo alam?!! Leche ka *Sobs* man-manloloko ka! magsama ka-kayo ni Diane!"

Halata sa mga mata niya na nagulat siya na hindi siya makapaniwala sa mga sinasabi ko sakanya ngayon. 

"Let me explain please Lian, hayaan mo ko mag explain. ieexplain ko lahat sayo. Mahal na mahal kita lian!" sabi niya sakin. 

"MAHAL?! LECHE KA CHRISTIAN!! MANLOLOKO KA!" 

"Lian Pl---"

"Enough for this day Christian, Pagod na Pagod na ko please." 

Naglalakas na ko papunta sa sakayan ng jeep, Hindi ko kasi nadala yung kotse ko eh ng bigla akong nadapa. 

*Black out*

**

Nagising ako ng sobrang sama ng pakiramdam ko sobrang sakit ng ulo ko, JS PROM na pala namin mamayang 5pm, pero sino nalang kasama ko? Pupunta pa ba ko. wala na rin naman akong magiging partner eh. Pero? Hays. Hindi na nga ako pupunta. 

*Kringgg Kringg*

Baby Christian is Calling

(Hello, Lian)

(Mag-eexplain ako makinig ka please kahit wag ka ng magsalita)

(baby. Im Sorry.)

Shet! Ibig sabihin totoo nga niloloko lang nila ako?!! STUPID STUPID! LECHENG PAGIBIG TO!!

(Pero, mahal na kita sobra hindi ko kayang mawala ikaw. Lian, Please Maniwala ka sakin, Nung una oo Inaamin ko kaya kita niligawan kasi gusto kitang saktan,paasahin,paiyakin pero Halos sa dalawang taon na nating pagsasama nawala lahat sakin yun, Minahal kita ng sobra sobra, Si Diane hindi ko talaga siya Mahal kailangan ko lang siya kasi malaki ang utang na loob ng pamilya namin sa pamilya ng mga Sy, lian please give me a chance to prove you how much i Love you. Lian Mahal na mahal kita please wag mo kong iiwan kung ano mang sinabi sayo ni Diane wag mo na intindihin.)

"hanggang kailan ba ko magpapakamartyr chris? ha ano! Hanggang kailan? Sawang sawa na ko masaktan!"

(kala ko ba mahal mo ko?)

"STUPID QUESTION!! Mahal kita oo, pero wag mong asahan na babalik pa tiwala ko sayo! Christian minahal kita ng sobra sobra, Binigay ko sayo lahat lahat tapos ito lang?! Ito lang isususkli mo sakin? napaka punyeta mo rin noh! Hindi ka lang Manloloko! Hayop kapa!!"

(Lian, p-please Mahal na mahal *sobs* kita)

Ngayon ko lang narinig umiyak si Chris, Pero wala na talaga ayoko na nagsasawa din ako paminsan minsan. Sawang sawa na ko, kailangan niya ring matuto hindi ako yung lagi. 

"Christian, Please wag mo na ko pahirapan pa! Tama na ayoko na tapos na tayo, let's cut this Stupid Relationship, We're Done"

( NO NO LIA--)

*toot toot*

Pinatay ko na, Nadudurog ang puso ko ng marinig na umiiyak si Christian pero ayoko na nagsasawa din naman ako kahit papaano, Lagi nalang ako nasasaktan gusto ko na makalimot, bakit lahat nalang nawawala sakin, si Adrian Iniwan ako si Alice nagpunta ng ibang bansa para sundan si Dennis dahil nakwento na namin yung nangyari kay Dennis, Sumunod naman si Chris, Niloloko niya lang pala ako, Ang sakit sobra Minahal ko siya ng sobra, Minahal ko siya nakalimutan ko na ngang mahalin ang sarili ko dahil sa pagmamahal ko sakanya, kaya nalang nasasaktan ako ng sobra, kahit sabihin niyang Mahal niya na ko ngayon meron sakin na hindi naniniwala dahil sirang sira na siya sakin ayoko na! hanggang dito nalang!!

Gusto ko magpakalayo kaya naisipan kong pumunta sa Park malapit sa bahay namin, Dito alam ko makakalimot ako kahit papaano pero walang nangyayari Umiiyak parin ako tulad ng dati. Iyak lang ako ng iyak. Hindi ko napapansin na umuulan na pala, Hindi ko pinansin tuloy parin ako sa pagalala ng mga nangyayari, Nasasaktan lang kasi ako. Lumakas pa lalo ang Ulan pero Hindi parin ako umaalis, Hinahayaan kong Maulanan ako pero naramdaman ko nalang na hindi na ko nauulanan. 

"Bakit ka nagpapaulan? gusto mo bang magkasakit ka sa ginagawa mo?" tanong niya sakin. 

O_____________________O SHET? 

'I Miss you!!" yakap ko sakanya. 

"I can't breathe! I miss you too." sabay yakap din sakin. 

"Bat umiiyak ka nanaman?" Tanong niya sakin. 

"Ah, wala na kami ni Chris." Sabi ko sakanya sabay punas ng mga tumutulong luha sakin. 

"Tara pasok tayo sa kotse ko, Basang basa ka na oh." sabay hila sakin. 

Ghaad!! Ang ganda ng kotse niya O.O Bago nanaman yaman =__=

"Bakit kayo nagbreak?" tanong niya sakin. 

Kinwento ko lahat lahat ng nangyari mula ng nawala siya, kinwento ko pati yung kay chris at kay Diane, Yung mga araw na pinakita sakin ni Diane, lahat ng Picture nila ni Chris yung mga masasayang araw nila. 

"Lian, Wag ka na umiyak okay?" Sabi niya sakin. 

"Alam mo Adrian, Feeling ko kasi lahat nalang sila iniiwan ako eh. Magisa nalang ako" Patuloy parin ako sa pag-iyak, ang sakit lang kasing isipin na wala na kami ni Chris. 

"It hurts me when you say, you're forever alone."Sabi niya sakin. sabay yakap. 

"Please Lian, Wag kana umiyak nasasaktan ako, Promise ko sayo na Hindi na kita iiwan at tutulungan kitang makalimutan yang si Chris." Sabi niya sakin sabay pinunasan ang luha ko. 

"Thankyou talaga Adrian, thankyou thankyou Roberts" Sabay nag Smile ako sakanya. 

"Yan ngingiti ka rin naman pala eh, tara na nga andami ko pa kayang ikekwento sayo tara na pasyal tayo" Sabay hila niya sakin. 

-

Author's Note: 

Hi guys, Sorry Kung Medyo Madaming typo at Boring, Problemado kasi sa results ng exam, haha! So ayun, babawi nalang ulit ako. <3 YumiKun

My Stupid Love (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon