-Chapter 8-

22 1 0
                                    

Christian's POV

-Flash back- (Last Year)

"ANO NALANG GAGAWIN NATIN HAHAYAAN MO NALANG NA MAWALA SATIN ANG PINAGHIRAPAN NATIN?!! ANO BA NAMAN MAG-ISIP KA NGA!!' I saw mom crying.

"Of course no hon, gagawa ako ng paraan magtiwala ka sakin please?" Sabi ni Dad habang yakap yakap niya si mommy. 

"Psh, tiwala? yan nanaman tayo eh. TANDAAN MO MAY ANAK TAYO! ANO NALANG MANGYAYARI SATIN PAG BUMAGSAK ANG COMPANY NA PINAGHIRAPAN NATIN DAHIL SA MGA RAMOS?!!"

After that day, bumagsak ang company namin ng hindi nila inaasahan, namatay ang mom dahil inatake siya sa puso. Hindi ko na alam ang pwede pang mangyari kapag may isa pang may mawala sa akin. pati si dad wala ng ginawa kundi mag trabaho ng mag trabaho, trabaho-inom-trabaho-inom nalang ang ginagawa niya mula ng mawala si mom, kaya nasanay ako ng wala na akong pamilya nasanay ako ng mag-isa nalang sa buhay, mula ng dumating si diane sa buhay ko, siya ang naging karamay ko pamilya niya rin ang tumulong sa pamilya ko upang maayos ang company namin kaya malaki ang utang na loob namin sa pamilya nila diane. 

-End of Flashback-

Lian's POV

Andito na ko sa school ngayon, may program kasi kami natapos na kasi ang last exam namin kaya ngayon ay puro saya saya nalang dito sa school madaming booth ang ginagawa nila dito. ang booth na ginawa namin ay ang Love letter booth kung saan pwede mo ipadala sa Mahal mo sa buhay ang letter mo. nyaa ang korni noh? ako nag-isip eh. 

"Hey Lian! Break muna kami ha?" Sabi ni Alice sabay palo sa pwet ko. 

"Sige Alice Patay ka sakin! Sumbong kita kay babe mo!" 

"Joke lang I love you na Lian! Haha sige kain na ko hinihintay niya na daw ako eh. see youu!"

Ilang Months na ba sila ni Dennis? 5 months? Tagal narin ah. Saka bumalik na nga pala si Alice galing Canada, Sosyal ang lola niyo eh ang dami ngang pasalubong sakin panay chocolates. yay! hindi naman kasi ako mahilig sa matamis talagang sinasadya niya eh para siya rin uubos ng chocolate na yon. nagpasalubong pa siya =___=

HAHA! May mapagt'tripan na ko tamang tama tulog tong lalaking to. 

"ARAAAY! hey bat mo ko kinurot?" Sabi niya sakin habang ganto mukha niya =__=

"Break time na kasi. Tara na kain na tayo" Habang nagpipigil ng tawa pero hindi ko na napigilan kasi yung mukha niya mukhang ewan "HAHAHAHAHAH"

"Let's go." Sabi niya sakin habang hila hila ako. Ano ba ko aso? Para lagi nalang hilahin ang alam kong role ko dito iyakin pero hindi aso. haha Kidding. 

"hey san ba tayo pupunta adrian?" 

"Shh. Quiet Youre so noisy" Suway niya sakin habang hinihila ako. 

"Ang landi naman niyang meron na ngang Christian pati ba naman si adrian"

"Sabi na eh kunwari lang mabait yan eh pero sa totoo malandi rin pala."

"alam niyo dapat ang ginagawa diyan girls."

"MALANDI KA LIAN!!"

Napatigil kakahila sakin si Adrian ng marinig namin yan, naiiyak na ko Kailan ba nila ako titigilan? tinigilan na nga ako ni Diane pati nung mga Slave ehem i mean grupo niya tas yung iba naman ang pumalit. 

"hey Dont mind them" pag comfort sakin ni Adrian. 

"yeah"

nandito na pala kami sa garden ng school, bat ngayon lang ako nakapunta dito? ang ganda pala dito ang tahimik ang ganda pumunta dito wala rin masyadong pumupuntang tao kaya hindi maingay andamin pang stargazer na bulaklak ang ganda favorite ko *.*

My Stupid Love (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon