Lian's POV
*Kring kring*
Alice is Calling
Yung totoo? Madaling araw palang dito sa pilipinas ha? Hindi niya alam malamang nasa ibang bansa kasi siya eh, Nakakainis naman to oh.
(LIAN! GHAD! BUTI SINAGOT MO!)
"Oh ang saya mo naman ata?"
(Hindi mo ba ko namiss?) feeling ko nag pout pa tong babaeng to.
"Hindi kasi inistorbo mo ang tulog ko."
(Sorry na, Si Dennis kasi eh, okay na siya)
Isang oras din kaming nagusap ni Alice, Kinwento niya sakin lahat ng nangyari sakanila, at yung pagyayaya ng kasal ni Dennis kay Alice, I'm happy for my Bestfriend, pero nakakabitter parin minsan kasi pag nakikita ko ang barkada ni dennis naalala ko si Chris. Ilang araw ko na rin hindi siya nakikita mas okay na to hindi ko siya nakikita kesa naman araw araw kami magkita, gusto ko na mag move-on.
**
"ANAK!"
"Gising na, may pasok kapa ngayon ha"
Aissssh, Monday nga pala ngayon, Napuyat ako dahil sa paguusap namin ni Alice kanina, Palibhasa hindi na siya pumapasok eh.
"Sige po Mom, baba na po ako maliligo lang ako."
Nang tuluyan ng makaalis si mommy, ay sinimulan ko ng maligo at magbihis ng pampasok, March na pala at malapit narin kami magbakasyon.
pagbaba ko wala na si mommy at daddy, wala narin ang kotse nila siguro nauna na yun. Sinimulan ko nalang kumain para di ako malate mamaya Monday na Monday ma Late pa ko.
**
"Okay class, our topic is about dance, so ipapartner ko kayo. " Sabi samin ni Sir Mapeh.
"Okay, Ramos and Phillips."
O____________________O WHAT? FOR REAL? NO!
"but? sir ba--" pero pinutol niya na agad ang sasabihin ko.
"No buts Ms Ramos, wala ng arte arte. Final Grade niyo sakin ito kaya kailangan niyong sumayaw sa Friday." sabi niya sakin at sa mga classmates ko. Ang arte mong bakla ka! hays. nakakainis.
Nakakainis wala akong kakampi wala kasi si Alice eh, inis talaga kami diyan sa Teacher na yan eh.
"so guys, Tuturo ko muna sainyo yung steps ha? para naman alam niyo na. okay ang 1st step is ikot sa partner then hiwalay slow dance lang naman siya kaya madali niyo siyang matututunan." andami niyang sinabi, pero nakinig naman ako kahit papaano.
"Kayo naman. pumunta na kayo sa partners niyo go go go." Ano pa nga ba?
Habang sinasayaw namin yung tinuro ni sir, Hindi ako makatingin kay Chris, aaminin ko iniiwasan ko siya pero ng makita ko ulit siya ng gantong kalapit, mas lalo siyang gumwapo, tumangkad siya, baliw na ba ako? Kailangan ko na mag move on.
"Lian, musta na?" tanong niya sakin, alam kong nakatingin siya sakin, kitangkita ko.
"ah eto o-okay naman." hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako. nanginginig na tuhod ko.
"Sorry pala sa nang---" pinutol ko na agad sasabihin niya.
"okay lang, napatawad na kita." Kasi naman hindi ko talaga siya matiis kahit ano pang panloloko ginawa niya sakin. Mahal ko pa si chris.
Hindi ko namalayan bumagsak na pala ako, dahil sa panginginig ng tuhod ko.
"HAHAHAHAHAHAHAHA" ayan ang narinig ko sa buong klase namin, naiiyak ako kasi napahiya nanaman ako.
BINABASA MO ANG
My Stupid Love (On-Going)
Ficção AdolescenteMinsan hindi ko maisipan kung magtitiwala pa ba ako sa isang tao pagkatapos ng lahat ng nangyari sakin. Ganyan naman eh nagpapakatanga tayo para sa pagibig. Author: azunyaaaaan Book: My Stupid Love