Lian's POV
UGHHHHHH! Shit ang sakit ng ulo ko! ano ba yan, makaligo na nga.
What the? Bat ganto mata ko? sobrang namamaga, as in ang laki ng eyebags ko bat naman ganito ito? pano nalang ako makakapasok ngayon? hay nako! patay ako pati kay sir bakit ba naman hindi kami sumayaw nadamay ko pa tuloy si Chris.
"Oh anak bakit ka naman ganyan aga aga naka busangot at anong nangyari sa mata mo?"
"ya, Tandaan mo ang tunay na maganda may eyebags" saka naman ako ngumisi. pero tumawa lang siya at pinagserve ako ng pagkain.
"Ya, Where's Mom and Dad?" I asked.
"Wala eh umalis sila may aasikasuhin daw sila sa company out of town sila."
As usual ano bang bago? hindi pa nga bago! ay nako nakakainis naman.
"Sige Ya, Papasok na po ako."
---
Nang nasa room na ko hinihintay ko lang si sir pumasok.
"Goodmorning Lian"
"Ah Chris Good--" pero naputol na sasabihin ko.
"GOODMORNING SIR"
Ay tae nagulat ako nahulog tuloy cellphone ko. nakita ko si Alice nakatingin lang siya sa akin, tae gusto ko siyang lapitan ngayon na nakokonsensya na ako.
"Ms. Ramos & Mr. Phillips"
"Sir?" Chorus namin ni Chris,
"Nasaan kayo kahapon? Bakit hindi kayo pumunta?" tanong samin ni Sir.
'Alam niyo bang nakasalalay ang grades niyo doon? mag eexam kayo gusto niyo man o hindi." sermon samin ni sir.
"Pero Sir?" Chris Said.
"No buts Mr. Phillips." Hays ano ba yan! nakakainis naman to eh!!
Natapos na ang klase namin at uwian na namin nandito lang ako sa garden para magpahinga.
"Lian." Napatingin ako sa nasa harapan ko.
"Sorry nga pala, nabigla lang talaga ako kahapon sana patawarin mo ako."
"Ohmygosh bessy namiss kita promise, sorry talaga" saka ko niyakap si Alice.
"Ako dapat mag sorry bessy! Sorry talaga ha? Hindi na talaga ako magsisinungaling" Saka ko kumalas sa yakap namin at saka umupo ulit sa grass.
"Bessy sure ka na ba talagang si Chris na ba ulit?" tanong niya sa akin.
"bessy naman eh, napag usapan na natin yan eh." saka ako nag pout.
"Pero kasi alice naman, basta tandaan mo Hindi mo kailangan ng perpekto,ang kailangan mo lang ay yung makakapag pangiti sayo bawat segundong magkasama kayo." sabi niya sakin.
'Alam ko naman yan bessy pero kasi alam mo namang mahal ko talaga si Chris as in siya lang talaga, may tiwala naman ako sakanya eh."
"Sige ikaw bahala, basta sinabihan naman kita eh." saka siya umalis.
pero nagulat ako sa huling sinabi niya sakin.
"Malalaman mo ang halaga ng isang tao kapag wala na siya."
Christian's POV
"Oh Chris tara na inom ka na rin." sabi sa akin ni Dennis.
"Ayoko, baka magalit sa akin si Lian, Sumbong kita kay Alice eh." I said.
BINABASA MO ANG
My Stupid Love (On-Going)
Teen FictionMinsan hindi ko maisipan kung magtitiwala pa ba ako sa isang tao pagkatapos ng lahat ng nangyari sakin. Ganyan naman eh nagpapakatanga tayo para sa pagibig. Author: azunyaaaaan Book: My Stupid Love