Chapter 7: Paasa ka

6 0 0
                                    

Carmela's POV

Ilang araw din na ganon kami ni Daniel, hatid sundo niya ako. :) pero hindi naman siya nanliligaw. Magkaibigan lang talaga kami. Pero alam ko sa sarili ko na may something talaga. Hahahah! Jk. Friday na pala ngayon <3 yeeesss!

"Thanks God it's fridaaaay!" Sabi ko sa classroom.
"Pinaka hihintay na araw ni Carmela every week. Wahaha" self support manen Allen. Wth xD
"Baliw! Sabado kaya :P" inirapan ko siya.
"Carmela!!! Sasabay ka ba samin mamaya na uuwi?" tanong ni Mark sakin.
"Ha? Next time nalng. Susunduin kase ako ni Daniel eh" napa face palm nlang si Mark.
"Tsk tsk carmela. Mali eh. Pero sige.. Tsk" alam ko yong sinasabe niyang mali. Mali na gamitin ko lang si Daniel para makalimutan si Mislang. Pero nasimulan ko na eh, and maybe. Maybe magugustuhan ko din siya.
"Sorry Mark. Alam mo naman eh?" sumimangot ako saknya.
"Kelan pa ba naging sagot ang gumamit ng iba para kalimutan ang isa? Mag isip ka nga" aray! Sorry na Mark huhuhu
"Ngayon lang to." sabi ko nlng
"Kapag binalikan ka ng Karma, mas nalala pa dyan." natakot naman ako.
"Hoy Mark. Hayaan mo na si Carmela! Tinatakot mo eh" sabi ni Danielle na kasalukuyang naka upo na pala sa tabi ko. Last period na kase namin then wala si ma'am.
"Hndi ko sya tinatakot. Binabalaan ko siya at nagsasabi lang ako ng totoo" seryoso atta si Mark? Minsan lng maging seryoso to eh.
"Aba'y ewan ko sayo. Wala namang masama sa ginagwa ni Mela ah. Di nya namn pinapaasa" yan tama yan Danielle. Ipagtanggol mko dahil ikaw nakaisip neto
"Hindi nga pinapaasa, pero ginagamit naman and she's taking him for granted" ouuuuch!!! Grabe.
"Naman Mark eh! Kaibigan kita kaya sana suportahan mko!!!" naiinis na naiiyak na sabi ko.
"Ang kaibigan kahit anong mangyare susuportahan ka niyan. Pero kapag mali at makakasama na sayo ang ginagawa mo, kokontrahin at itatama ka niyan" may point namn si Mark. Pero.. Pero bakit ayaw kong itigil to?
"Mark! Manahimik ka nga. Ano mag aaway tayo?! Gusto mo?! Shit naman" galit na sabi ni Denden. Tapos inirapan nya si Mark. Hndi na din nagsalita pang muli si Mark at umalis na sa tabi namin.
"Hay nako. Hayaan mo si Mark! Sinapian lang yun" sabi ni dendeb sakin
"Babaita. Bakit mo nman inaway si Mark?" tanong ni Gwy.
"Badtrip sya eh. Pero hayaan mo na" sabi ni den.
"But I think, Mark is right?" Singit ko.
"Huh" Sabay nilang sabi.
"Tama si Mark. Hindi dapat ako gumagamit ng iba kase masama yon" nakaka guilty rin kase.
"Carmela, masama ang pag gamit ng rebound kung sa bandang huli papaasahin mo lang at di mo sasaluhin.. pero sa lagay mo ngayon, I think malabo naman na hindi mo sya masalo eh" pinagsasabi netong babae na to?
"Gaga. Ano nanaman sinasabe mo?" tumawa lang siya.
"Wala wala. Hahaha! Bata ka pa pala para sa love wahaha" edewaw! Ikaw na.
"Di na kita nage-gets. Lumalala ka na" sabi ko nalang sabay irap saknya.
"Sus. Mapagtatanto mo din lahat tong sinasabe ko" nag smirk siya sakin at umalis na. Ano daw? Baliw na atta yon eh.
"Gwyneth? Naintindihan mo si denden?" tanong ko kay Gwy habang nag aayos ng gamit.
"Parehas lang tayong walang alam sa ganyan Mels" nagtinginan kami sabay tawa. Hahaha bahala na.

So yaaaan. Uwian na, huhuhu! Lakad nanaman pababa. Well, hindi parin nagpapansinan sila Denden at Mark. Dahil sakin nag away tuloy sila. Hays naman. Bale andito na kami sa baba, pero wala pa si Daniel. 4:15 pa lang naman eh baka papunta na din yon.

"Mels. Wala pa si Daniel ah? Sabay ka na kaya samin?" sabing ganon ni Mark sakin.
"Ah. Baka na-late lang konti yon, next time nalang Mark." nagsmile ako saknya pero sumimangot sya.
"Babawi ako promise" pahabol ko pa.
"Sige lang. Mag enjoy ka ah, sulitin mo na habang masaya ka pa" bigla namn nagbago ang timpla ng mukha ko.
"Sige Mark! Magsimula ka nanaman. Psh epal lord" sabi ni danielle.
"Ewan ko sainyong dalawa. Uwi na nga kayo" yan nalang nasabi ko. At ayun umuwi na nga sila. Napaisip tuloy ako sa sinabe ni Mark. Hays! Erase erase.

Daniel's POV

3:00pm na. Yes malapit na uwian!!!! Makikita ko na ulit si Carmela.

"Tol. Laro daw tayo mamaya! 5v5" sabi ni Art sakin. Barkada ko
"Di ako pwede tol. Susunduin ko si Carmela" uunahin ko namn si Mela bago yan noh. Goodboy ako saknya :)
"Kailangan ka namin tol. Sige na! 1K ang pustahan." ang laki naman ng pusta?
"Bakit ang laki? May mga pambayad ba kyo dyan?" tanong ko.
"Onaman. Alam mo tol, may Chixx ka na ngayon. Dapat may panlibre ka naman saknya. Puro hatid sundo ka lang eh, di mo naman napapakain" may point naman siya. Pero hindi chix si Carmela. Ayoko tinatawag sya ng ganon! Para lang sa babaeng di sineseryoso yon.
"Tol. Hindi Chix si Carmela. Mahal ko yon" sabi ko sabay ngiti.
"Haha. Ulol! Mahal, eh di mo nga maligawan eh." alam ko kase na bawal pa sya at ayaw niya din sa commitment. Hays bahala na. Di to titigil hanggat di ako pumapayag eh
"Oo na. Gago sasama na ko mamaya, lumayas ka na dito baka masapak kita" at ayun umalis na pero binatukan pa ako. Gago talaga! Text ko muna si Carmela.

To Carmela
Di kita masusundo ha? May game kasi kami eh. Babawi nalang ako sayo. Pangako :)

Aww shit! Na lowbat cellphone ko. Pero nasend naman yon eh. Sana.

Carmela's POV

5:30 na. Punyeta! Ngayon lang ako naghintay ng ganito ka tagal. Psh. Uuwi na talaga ako. Bahala na sya sa buhay niya! Nakakainis siya. Bwisit talaga Huhuhuhu

"Oh bakit ngayon ka lang?" tanong ni lola. Jusko!!
"Ahh. Dumaan pa po kase ako sa palengke para magmeryenda. Kasama ko po si Denden" please maniwala ka lola.
"Sige mag aral ka na don sa kwarto mo" aral nanaman tsk
"Opo"

Urghh!!!!! Inis na inis parin talaga ako kay Daniel. First time to eh! Hays. Sumama nalang sana ako kila Mark.

From Daniel
Nakauwi ka na ba? Sorry na lowbat na ako kanina eh.

Wadapak!!! May gana ka pang mag tanong punyeta ka?! Huhuhu. Bahala ka dyan. 6:00 na nga ko nakauwi dahil sayo!!

To Daniel
Punyeta ka. Paasa

Oo paasa ka talaga! Mangisay ka dyan. Nakakainis ka. Bahala ka sa buhay mo!!!!! Ugh huhuhu. Naiiyak po ako sa inis at what? At dahil di nya ako nasundo? Wtf. Di naman kayo mela eh? Nako naman. Bahala na! Basta galit ako sa Glutathione na yon. Psh!!

My first loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon